Vụ rơi máy bay ở Pakistan: 97 người thiệt mạng, 2 người sống sót

23/05/2020 11:37

Theo AFP, các quan chức y tế ngày 23.5 cho biết có 97 người thiệt mạng và 2 người sống sót trong vụ máy bay chở khách rơi tại khu dân cư ở TP Karachi.


Lực lượng an ninh tìm kiếm các nạn nhân sau vụ rơi máy bay chở khách tại khu dân cư ở TP Karachi của Pakistan ngày 22.5. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây được cho là con số cuối cùng trong vụ rơi máy bay.

Cơ quan y tế tỉnh Sindh cho hay thi thể của những hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng đã được tìm thấy ở hiện trường gần sân bay của TP Karachi. Công tác cứu hộ đã kết thúc vào sáng 23.5.

Trước đó, kênh tin ARY đã thu thập được một đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện cuối cùng giữa Cơ trưởng Sajjad Gul và cơ quan kiểm soát không lưu.

Theo đó, viên phi công này đã phát tín hiệu cấp cứu và thông báo máy bay đã mất một động cơ. Một số nhân chứng cũng cho biết một động cơ của máy bay đã bốc cháy trước khi rơi xuống. Hiệp hội Phi công dân sự Pakistan đánh giá Cơ trưởng Sajad Gul là một trong những thành viên có nhiều kinh nghiệm nhất.

Cơ quan hàng không Pakistan cho biết chiếc máy bay đã phát tín hiệu cấp cứu. Cơ quan kiểm soát không lưu đã dọn đường băng, song vì lý do nào đó mà chiếc máy bay đã bay lòng vòng và không thể hạ cánh.

Trước đó, một quan chức hàng không dân dụng Pakistan nhận định máy bay có thể đã gặp vấn đề ở càng đáp. Máy bay mất liên lạc với mặt đất khoảng một phút ngay trước khi rơi xuống.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ rơi máy bay ở Pakistan: 97 người thiệt mạng, 2 người sống sót