WHO hoãn công bố báo cáo tạm thời về nguồn gốc dịch bệnh COVID-19

05/03/2021 14:21

Trưởng đoàn công tác của WHO tới Trung Quốc cho biết báo cáo đầy đủ và sau cùng sẽ được công bố trong vài tuần tới, song không nêu cụ thể thời điểm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hoãn kế hoạch công bố báo cáo tạm thời về nguồn gốc của đại dịch COVID-19 do một nhóm nhà khoa học của tổ chức này thực hiện trong chuyến điều tra tại TP Vũ Hán, Trung Quốc - nơi được cho là khởi phát dịch bệnh vào tháng 12.2019.


Chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Peter Ben Embarek trong cuộc họp báo công bố kết quả điều tra nguồn gốc của SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 9.2.2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhật báo Phố Wall dẫn lời nhà khoa học Peter Ben Embarek, Trưởng đoàn công tác của WHO tới Trung Quốc, cho biết đoàn sẽ công bố báo cáo đầy đủ chi tiết với nội dung kết luận tóm tắt, thay vì báo cáo tạm thời như thông báo trước đó của Tổng Giám đốc WHO Adhanom Ghebreyesus. Ông Embarek cho biết báo cáo đầy đủ và sau cùng sẽ được công bố trong vài tuần tới, song không nêu cụ thể thời điểm. 

Ông Embarek nêu rõ rằng phần kết luận báo cáo chỉ mang tính tóm tắt, do đó sẽ không thể thỏa mãn trí tò mò của độc giả.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price kêu gọi Trung Quốc chia sẻ những thông tin mà nước này có được ngay từ những ngày đầu tiên bùng phát đại dịch và qua đó các nước nắm được để ứng phó với mối đe dọa dịch bệnh.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    WHO hoãn công bố báo cáo tạm thời về nguồn gốc dịch bệnh COVID-19