3 trận chung kết của ông Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam

10/12/2019 09:58

Trước trận chung kết SEA Games 2019, HLV Park Hang Seo đã tham dự 3 trận chung kết với bóng đá Việt Nam ở VCK U23 châu Á, AFF Cup và King’s Cup.

Huấn luyện viên Park Hang Seo

1. VCK U23 CHÂU Á 2018 

Đó là một trận chung kết lịch sử, một trận chung kết trong mơ với bóng đá Việt Nam. Bởi đây cũng là thành tích ấn tượng nhất mà một đội bóng 11 người của Việt Nam tại đấu trường châu Á. Quả thực, HLV Park Hang Seo đã cùng U23 Việt Nam đi một hành trình không tưởng tại Trung Quốc ở VCK U23 châu Á. Và Quang Hải cùng các đồng đội cũng đã có trận chung kết tuyệt hay với U23 Uzbekistan dưới mưa tuyết lạnh gia ở Thường Châu (Trung Quốc). 

U23 Việt Nam có một trận chung kết ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018

U23 Việt Nam có một trận chung kết ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018

U23 Uzbekistan vươn lên dẫn trước từ rất sớm với pha lập công của Ashurmatov ở phút thứ 8. Tuy nhiên, cũng như bao lần ngược dòng trước đó, U23 Việt Nam vùng lên chiến đấu. Phút 41, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trước vòng 16m50. Để rồi Quang Hải có bàn thắng để đời với pha đá phạt “vẽ cầu vồng trong mưa tuyết” tung lưới đối phương. U23 Việt Nam giằng co với U23 Uzbekistan suốt 120 phút thi đấu (bao gồm hiệp phụ) nhưng đáng tiếc ở những giây cuối cùng thì Sidorov đã có bàn thắng ấn định kết quả 2-1 cho Uzbekistan. 

2. AFF CUP 2018 

Đội tuyển Việt Nam đối đầu với Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018 theo thể thức lượt đi và về. Trên chảo lửa Bukit Jalil, Việt Nam khởi đầu rất ấn tượng khi có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ cách nhau đúng 3 phút (22 và 25) của Huy Hùng và Đức Huy để vươn lên dẫn trước đối thủ. Đội tuyển Malaysia phải rất nỗ lực sau đó mới có 2 bàn gỡ của Shahrul và Safawi. 

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Hòa 2-2 ở lượt đi, chức vô địch được định đoạt ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Và không để cho người hâm mộ thấp thỏm, chờ đợi, Việt Nam đã giải quyết đối phương ngay từ phút thứ 6 của trận đấu. Anh Đức sớm khai thông thế trận với đường chuyền khôn ngoan của Quang Hải. Đây cũng là bàn duy nhất của trận đấu. Thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. 

3. KING’S CUP 2019 

Sau khi vượt qua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận knock-out giải giao hữu King’s Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đối đầu với Curacao trong trận chung kết. Đây cũng là đội bóng Nam Mỹ đầu tiên mà HLV Park Hang Seo đối đầu khi dẫn dắt Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam chỉ thua Curacao sau loạt đá luân lưu.

Đội tuyển Việt Nam chỉ thua Curacao sau loạt đá luân lưu

Để đối phương vươn lên dẫn trước với bàn của Carolina ở phút 58 nhưng đến phút 83, Đức Huy đã ghi bàn thắng sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Văn Kiên, Quang Hải và Đức Huy. Hai đội bước vào loạt đá luân lưu phân định thắng bại. Đáng tiếc là Công Phượng đã không thực hiện thành công lượt đá của mình. Đội tuyển Việt Nam thua chung cuộc 4-5 sau loạt đá luân lưu. 

0 - Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo chưa từng thua đối thủ trong 90 phút chính thức ở chung kết. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
3 trận chung kết của ông Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam