7 trận tourmalet và điều gì cần cho thầy Park?

02/03/2021 10:00

V.League 2021 sẽ trở lại từ giữa tháng 3 với 7 trận tourmalet, mật độ lên tới 4 ngày/trận. Đây là giai đoạn mà ông Park theo dõi để tìm kiếm cho đội tuyển quốc gia một lực lượng ưng ý nhất.


Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ dõi theo phong độ các học trò để triệu tập họ lên đội tuyển quốc gia

Để phục vụ tốt cho mục tiêu của  đội tuyển quốc gia, V.League 2021 sẽ bắt đầu thi đấu trở lại trong thời gian tới. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đề đạt nguyện vọng rằng đội tuyển Việt Nam được tập trung với quỹ thời gian 3 tuần trước khi lên đường tới địa điểm tập trung. Và theo thông báo mới nhất, các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 13.3 đến 18.4. Các CLB sẽ phải thi đấu với mật độ dày, 4-5 ngày/trận. Đây là lịch thi đấu rất nặng đối với các đội đang chơi ở V.League.

Có thể nhận thấy, nguyện vọng của HLV Park Hang Seo đã được đáp ứng một cách tối đa. Việc V.League lăn bóng trở lại giúp các cầu thủ lấy lại cái nhịp thi đấu đã bị ngắt quãng hơn 2 tháng qua. Ở chiều ngược lại, qua các trận đấu tại V.League, ông Park cùng cộng sự sẽ có những đánh giá chính xác nhất về phong độ của các cầu thủ, qua đó tìm ra bộ khung ưng ý nhất phục vụ mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á.

3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 sẽ không diễn ra theo đợt mà theo diện tập trung. Đồng nghĩa, 25-30 cầu thủ được HLV Park Hang Seo lựa chọn phải đảm bảo nhiều tiêu chí, đặc biệt là về thể lực, sức bền. Nói chính xác hơn là vị chiến lược gia người Hàn Quốc cần những quân bài thiện chiến nhất. 

Bên cạnh vấn đề thể lực, những yếu tố chuyên môn khác như sự thích nghi với chiến thuật, vị trí mới cũng là điều mà ông Park rất quan tâm nơi các cầu thủ. Ông thầy 62 tuổi khẳng định, bên cạnh bộ khung trụ cột cũ, ĐT Việt Nam cũng sẽ có thêm những nhân tố mới để tránh bị các đối thủ bắt bài.

Những vị trí trọng yếu mà HLV Park Hang Seo đặc biệt lưu tâm, cần tìm kiếm trong giai đoạn sắp tới sẽ gồm trung phong, hậu vệ trái và thủ môn. Trong 3 vị trí vừa nhắc, hàng tiền đạo là điều khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc cảm thấy đau đầu nhất dù trong tay vẫn đang còn có Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng… 

Ở lần tập trung gần nhất với 2 trận giao hữu giữa ĐTQG và U22, ông Park từng ngao ngán chia sẻ: “Tôi muốn đề cập đến một vấn đề chung là đội tuyển Việt Nam đang yếu ở vị trí tiền đạo. Suốt giai đoạn dài, tôi đã huấn luyện, tìm tòi các tiền đạo cho đội tuyển Việt Nam. Và tôi thấy rằng lúc này không tìm được tiền đạo nào tốt hơn Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh…  Đó là vấn đề đấy. Hãy hỏi xem vì sao bóng đá Việt Nam lại rơi vào tình trạng thiếu tiền đạo như vậy? Các tiền đạo U22 Việt Nam về CLB cũng rơi vào cảnh dự bị”.

Trong bối cảnh khan hiếm tiền đạo nội, việc Anh Đức tiếp tục chơi bóng đỉnh cao trong màu áo Long An ở giải hạng Nhất có thể đem đến những niềm hy vọng cho ông Park. Nhưng rõ ràng, để chỉ trông chờ, kỳ vọng vào một lão tướng đã 36 tuổi như Anh Đức là không khả thi và mạo hiểm ở thời điểm hiện tại.

Ở vị trí hậu vệ cánh trái, ông Park cũng sẽ phải có những sẵn những phương án dự phòng khi Văn Hậu khó có thể trở lại trong giai đoạn tới. Tương tự như vậy, ở vị trí thủ môn, khi Văn Lâm không được thi đấu nhiều, phong độ là một dấu hỏi lớn nên các giải pháp thay thế như Tấn Trường, Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh… cũng là điều khiến nhà cầm quân này phải tính toán trước.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
7 trận tourmalet và điều gì cần cho thầy Park?