AFF Cup 2020: Ông Park có thể mất quyền chỉ đạo tuyển Việt Nam

08/04/2020 15:26

Nếu không xóa được án phạt của AFC sau trận chung kết SEA Games 30, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo có thể bị truất quyền chỉ đạo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Huấn luyện viên Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo 4 trận, nộp phạt 5.000 USD do hành vi nhiều lần phản ứng trọng tài ở SEA Games 30. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Với hành vi phản ứng trọng tài trong trận chung kết SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã bị ban kỷ luật thuộc AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) cấm chỉ đạo 4 trận, phải nộp phạt 5.000 USD. 

Tuy nhiên, việc cấm chỉ đạo nói trên chỉ diễn ra ở các trận đấu giao hữu trong năm 2020 của đội U23 hay đội tuyển Việt Nam.

Nhưng do dịch COVID-19 nên các trận đấu giao hữu của bóng đá Việt Nam đều không thể tiến hành. Dựa vào yếu tố này, mới đây, báo chí Indonesia đưa tin do chưa xóa hết án phạt nói trên nên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ bị truất quyền chỉ đạo khi đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào tháng 11, 12 tới đây.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) kiêm Trưởng Ban thi đấu AFC cho biết: "Sau lúc nhận được quyết định kỷ luật HLV Park Hang Seo từ AFC, VFF đã giao ban tổng thư ký bàn bạc và lên kế hoạch tổ chức các trận cầu giao hữu quốc tế để đội U23 hay đội tuyển Việt Nam cọ xát, đồng thời giúp ông Park "giải quyết" án phạt. 

Tiếc rằng vào lúc mọi sự chuẩn bị sắp hoàn tất thì xảy ra dịch COVID-19 khiến mọi hoạt động bóng đá đều bị đóng băng. Điều này đồng nghĩa với án phạt của ông Park không thể xóa bỏ từng bước.

- Nếu khi diễn ra vòng đấu bảng AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo vẫn "chưa trả hết nợ" với ban kỷ luật AFC, ông Park có bị đình chỉ làm nhiệm vụ với đội tuyển Việt Nam?

- VFF sẽ tích cực giải quyết việc "xóa nợ" của HLV Park Hang Seo ngay khi lệnh cấm hoạt động bóng đá được dỡ bỏ. Hi vọng mọi chuyện sẽ ổn với đội tuyển Việt Nam lẫn ông Park.

- Trong trường hợp chưa trả hết nợ, VFF xử lý thế nào khi vắng ông Park ở vòng đấu bảng AFF Cup 2020?

- Do mọi chuyện đều có thể xảy ra nên từ lúc này, ông Park và các cộng sự đã có những tính toán về việc ai sẽ thay thế vai trò của ông ấy nếu bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup sắp tới. Tuy nhiên, trong quyết định được ban kỷ luật AFC ban hành sau SEA Games 30 với HLV Park Hang Seo, họ chỉ nói về việc cấm chỉ đạo ở các trận cầu giao hữu quốc tế mà không hề đề cập đến việc chỉ đạo chiến thuật đối với các trận đấu diễn ra trong giải chính thức, chẳng hạn như AFF Cup 2020.

- Ông có thể nói cụ thể hơn về việc tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế để HLV Park Hang Seo giải quyết dứt điểm về án phạt từ ban kỷ luật AFC?

- VFF sẽ tổ chức các trận giao hữu quốc tế cho đội tuyển Việt Nam trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2020 ở trong lẫn ngoài nước. Do dịch COVID-19 nên VFF đang rất bị động trong việc ráp nối đá giao hữu quốc tế. Vì vậy, tôi chưa thể nói một cách cụ thể rằng các trận đấu ấy diễn ra với đội tuyển nào và ở nơi đâu. Tóm lại, VFF lẫn ông Park cùng tích cực giải quyết án phạt ấy. Tuy nhiên, tất cả phải tùy thuộc vào câu trả lời bao giờ dịch bị đẩy lùi để bóng đá hoạt động bình thường trở lại.

Đội tuyển Thái Lan vẫn tham dự AFF Cup 2020

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm: "Thông tin đội tuyển Thái Lan rút lui, nhường chỗ cho đội tuyển U23 thi đấu AFF Cup 2020 là không chính xác. Đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chưa hề nhận được văn bản hay bất kỳ thông tin chính thức nào từ Thái Lan về vấn đề nói trên.

Như vậy, ở AFF Cup sắp tới vẫn có sự góp mặt của đội tuyển Thái Lan. Đó là nguyên văn lời khẳng định của ông Khiev Sameth (chủ tịch AFF) với tôi như vậy sau khi kết thúc cuộc điện đàm giữa ông Khiev Sameth với chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan vào ngày 7.4".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2020: Ông Park có thể mất quyền chỉ đạo tuyển Việt Nam