Bầu Đức bán đứt Công Phượng: Tính sớm cho được giá

27/04/2020 10:02

Bầu Đức vẫn rất giàu, không cần phải bán Công Phượng. Nhưng nếu ra đi là điều số 10 muốn và lại được trả giá cao, có lẽ ông chủ đội bóng phố Núi nên thuận theo thời thế.

1. Vài năm qua, quả thật bầu Đức làm ăn vô cùng khó khăn khi liên tục phải chuyển đổi khá nhiều ngành nghề kinh doanh, đồng thời phải sang nhượng bớt tài sản nhằm duy trì hoạt động cho Tập đoàn HAGL lên tới vài nghìn nhân viên.

Khó khăn, nhưng đó là câu chuyện làm ăn kinh doanh của bầu Đức. Còn riêng cá nhân ông chủ đội bóng phố Núi, với số lượng cổ phiếu tài sản khác vẫn thuộc top những đại gia ở Việt Nam.

Và với bầu Đức, việc nuôi một câu lạc bộ HAGL chẳng phải quá lớn để phải bán cầu thủ này, cầu thủ kia. Vì tuyên bố này, việc bầu Đức bán Công Phượng có lẽ thực sự không dễ dàng.

Bầu Đức bán đứt Công Phượng: Tính sớm cho được giá!
Bầu Đức thừa tiền nuôi bóng đá...

2. Quay trở lại hơn chục năm về trước, khi bầu Đức mở học viện mang một khao khát đưa cầu thủ Việt "xuất" châu Âu với giá lên tới triệu USD... nhưng đến lúc này, sau 5-7 năm kể từ khi lứa Công Phượng trưởng thành mọi thứ vẫn chưa như ý muốn.

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... là 3 cái tên xuất sắc nhất ở lò đào tạo của HAGL đã được bầu Đức cho đi thử sức ở K-League, J-League rồi mới đây là châu Âu... Nhưng kết quả thì như đã thấy, không ai gặt thành công như sự chờ đợi của ông chủ đội bóng phố Núi.

Và giờ, tất cả đã bước qua cái tuổi không còn trẻ khiến khát vọng của bầu Đức với thương vụ chuyển nhượng để đời cho bóng đá Việt Nam đến châu Âu hay các giải đấu lớn khác gần như không còn quá nhiều hy vọng.

Tuy nhiên, nhìn vào tình hình thực tế nếu bầu Đức hạ đi mục tiêu có lẽ chuyện chuyển nhượng cầu thủ xem ra sẽ được giải quyết với mức giá không ít hơn so với tính toán ban đầu.

3. Như đã nói, với mức độ giàu có và rất... ngông của mình, nếu như một câu lạc bộ ở V-League đặt lên bàn bầu Đức 15 tỷ đồng để mua đứt Công Phượng có lẽ ông chủ đội bóng phố Núi lắc đầu nhanh mà không cần suy nghĩ.

Bầu Đức bán đứt Công Phượng: Tính sớm cho được giá!
và Công Phượng chưa phải để bán, nhưng bầu Đức phải tính cho tương lai xa của chân sút mình cưng nhất tại HAGL

Nhưng với mức giá đó, kèm theo những lợi ích cho Công Phượng phát triển, hay các mục tiêu dài hơi về chuyên môn, thành tích của câu lạc bộ mới... có lẽ bầu Đức sẽ nghĩ lại. Bởi suy cho cùng điều mà ông chủ đội bóng phố Núi muốn hơn cả vẫn là làm sao để "tốt nhất" cho chân sút người xứ Nghệ mà thôi.

Càng không khó nghĩ, bởi thực tế với việc liên tục cho mượn Công Phượng thì có lẽ HAGL cũng không quá cần chân sút người xứ Nghệ như trước. Dù ban đầu, bầu Đức muốn xây dựng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh trở thành những biểu tượng mới của đội bóng phố Núi.

Thời thế thay đổi, Công Phượng giờ đang hạnh phúc với đội bóng mới cả về cuộc sống lẫn chuyên môn thì bầu Đức nên tính sớm nếu câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh “ưng bụng” với tiền đạo con cưng của mình.

Bởi với những gì đang thấy được, dường như Công Phượng cũng không chắc muốn về phố Núi sau thời gian chơi bóng ở TP Hồ Chí Minh, dù biết ơn và trân trọng những gì “chú Ba” làm cho mình.

Thế thì bầu Đức tính sớm còn được giá, chứ bóng đá không phải món đồ cổ và càng... già càng khó bán đấy!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Bầu Đức bán đứt Công Phượng: Tính sớm cho được giá