Bầu Đức: "Hoàng Anh Gia Lai xuống hạng thì Kiatisuk vẫn tại vị"

23/11/2020 10:00

Bầu Đức khẳng định chắc nịch mùa tới Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục đá vui là chính và nếu đội nhà xuống hạng thì Kiatisuk vẫn tại vị đến khi đưa đội bóng phố Núi trở lại V-League.


Kiatisuk muốn Hoàng Anh Gia Lai vô địch, còn bầu Đức vẫn tuyên bố "đá cho vui"

Không lâu sau khi chốt hợp đồng bằng một cú... điện thoại, tân huấn luyện viên (HLV) trưởng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Kiatisuk đã ra mắt người hâm mộ, truyền thông qua cuộc trò chuyện trực tuyến. Zico Thái cho biết đặt mục tiêu đưa HAGL vươn lên ngôi cao tại V-League.

Thế nhưng, trái với tuyên bố của Kiatisuk, bầu Đức lại khẳng định mục tiêu của HAGL mùa tới vẫn chỉ là... đá cho vui.

Bầu Đức lý giải: “20 năm nay tôi làm bóng đá, nói về công sức tiền bạc bỏ ra quả thực là khó. Nhưng có một điều tôi tự hào rằng luôn đem đến cho V-League những sự bất ngờ, niềm vui.

Khi V-League mới sơ khai, tôi mang về hàng loạt ngôi sao tuyển Thái Lan. Khi bóng đá Việt Nam mất niềm tin vào người hâm mộ, HAGL lại giới thiệu lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... ở U19 làm nức lòng tất cả.

Nói thật rằng, với tôi cứ bóng đá có khán giả mới đem lại niềm vui. Và tự hào mà nói HAGL đã làm được điều này trong nhiều năm qua. Bằng chứng thì cứ nhìn đi, trận đấu mà chúng tôi tranh vé trụ hạng cùng Đồng Nai còn vỡ sân, trong khi sân trao cúp vô địch vắng người thì đủ hiểu.

Mấy mùa trước, HAGL thua thì thua nhưng sân vẫn đông. Đến đâu khán giả cũng nô nức kéo đến thì có sướng không. Sướng quá đi chứ, làm bóng đá điều đầu tiên phải có người xem đã.

Vậy nên, năm tới HAGL dù có Kiatisuk hay bổ sung thêm lực lượng thì vẫn đá cho vui thôi. Tất nhiên, vô địch thì vui hơn (cười), nhưng quan trọng phải đá đẹp mới được”.

Bầu Đức: 'HAGL xuống hạng thì Kiatisuk vẫn tại vị'
Đưa Kiatisuk về dẫn dắt HAGL là để chiều Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh...

Trước câu hỏi đá cho vui và rất dễ xuống hạng như nhiều mùa giải vừa qua liệu có sa thải HLV Kiatisuk, bầu Đức chắc nịch: “Không bao giờ sa thải Zico, xuống hạng thì cậu ấy phải đưa đội trở lại V-League thì mới kết thúc hợp đồng chứ đâu chỉ 2 năm như truyền thông đưa tin”.

Nói thêm về lý do mời lại Kiatisuk, bầu Đức tiết lộ: “Thực tế tôi không quyết định, mà chiều các cầu thủ. Ban đầu tôi muốn HLV Phan Thanh Hùng về dẫn dắt, nhưng tôi hỏi thích Kiatisuk không thì tất cả gật đầu.

Các HLV này đều phù hợp với lối chơi của mấy đứa nhỏ, tức kỹ thuật, phối hợp nhỏ... Nhưng chọn Kiatisuk vì rất quen với tôi lẫn HAGL từ khi cậu ấy còn là cầu thủ”.

“Nói tôi nẫng tay trên Kiatisuk à, làm gì có chuyện đó. Về cơn bản cậu ấy vẫn là một phần của HAGL, nên việc đưa về là không có gì khó khăn cả. Mà đội nào cần tôi nhường ngay nếu điều đó có thể đem đến cho khán giả nơi ấy niềm vui.

Bầu Đức: 'HAGL xuống hạng thì Kiatisuk vẫn tại vị'
Kiatisuk là một phần của Hoàng Anh Gia Lai

Bởi thật sự rằng, những cầu thủ cũ đến từ Thái Lan lúc này đang rất thành danh trên cương vị HLV, và uy tín của tôi hoàn toàn thuyết phục, mời được từ Dusit, Taiwan trở lại Việt Nam nên Kiatisuk dẫn dắt đội bóng nào khác cũng vậy thôi"

“Họ vẫn là một phần của HAGL”, bầu Đức chốt lại chuyện câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh hụt danh thủ người Thái, trong khi đoàn quân phố Núi thành công.

Dự kiến ngày 17.12 tới, HLV Kiatisuk chính thức ra mắt trên cương vị HLV trưởng HAGL.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Bầu Đức: "Hoàng Anh Gia Lai xuống hạng thì Kiatisuk vẫn tại vị"