Bình luận viên Quang Huy: ‘'Thủ môn Bùi Tiến Dũng có thành tích nhưng chưa có đẳng cấp’'

04/06/2020 18:28

Bình luận viên Quang Huy cho rằng, thủ thành Bùi Tiến Dũng là một thủ môn có thành tích nhưng chưa có đẳng cấp.

Chia sẻ trong cuộc giao lưu mới đây trên Next Sports, bình luận viên (BLV) Quang Huy coi việc thủ thành Bùi Tiến Dũng đẩy được hai quả penalty tại vòng 1/8 Cup Quốc gia là tín hiệu đáng mừng. Nhưng bản thân Dũng phải nỗ lực, chuyên nghiệp hơn nữa để có thể trở thành một thủ môn đẳng cấp.

“Sau những sai lầm, thất bại thì dường như Bùi Tiến Dũng đang rơi tự do. Trước mắt chúng ta có thể nói, hai cú cản phá penalty thành công vừa rồi nó chặn lại đà rơi của Dũng. Dũng phải coi đó là điểm tựa tinh thần và phải tập luyện chuyên nghiệp.

Nếu gặp Dũng, tôi cũng vẫn nói Dũng phải cố gắng trở thành một thủ môn có đẳng cấp. Dũng hiện nay đã có những thành tích nhưng chưa ai có thể nói Dũng có đẳng cấp được. Tất cả chỉ là khoảnh khắc thôi. Phải biến những khoảnh khắc thành đẳng cấp.” - BLV Quang Huy chia sẻ.

Với nhà báo Anh Ngọc, anh cho biết: “Tôi có hai cảm giác. Cảm giác đầu tiên là mừng. Cảm giác thứ hai là chưa có gì chắc chắn cả. Mừng bởi Bùi Tiến Dũng vẫn khiến người ta nhắc đến mình với những pha cản phá gợi lại kỷ niệm đẹp ở Thường Châu. Nhưng tôi cũng cảm thấy chông chênh chưa có gì là chắc chắn cả. Suốt 2 năm qua chúng ta cứ luôn luôn nhắc tới Thường Châu, nó như thể đã là đỉnh cao nhất chúng ta nhìn thấy ở Bùi Tiến Dũng rồi.

Nếu một cầu thủ đã ổn định, đã có nhiều thành tích thì không ai nhắc mãi thành tích cũ cả. Người ta chỉ nói, à, Bùi Tiến Dũng bây giờ đã là người của V-League 2019, là cầu thủ xuất sắc của một trận đấu nào đó cùng đội tuyển Việt Nam chứ không nhắc mãi thành tích khi còn là một cầu thủ trẻ.

Thực tế với tôi, Dũng vẫn đang là một cầu thủ trẻ nhưng đã đến lúc chúng ta chấm dứt nói đến câu chuyện liên quan đến Thường Châu rồi. 2 năm qua, Dũng luôn khiến người ta nhắc tới những thành công nhưng ngay sau đó là series những thất bại, series những sai lầm và đi cùng với đó là sự tiếc nuối.

BLV Quang Huy: ‘Thủ môn Bùi Tiến Dũng có thành tích nhưng chưa có đẳng cấp’ - 1
Tiến Dũng phải tập trung vào tập luyện, thi đấu nếu muốn trở thành thủ môn giỏi

Thế nên tôi nghĩ, hai quả penalty mà Dũng mới cản phá được là điều tốt nhưng có là bước ngoặt để người ta không nhắc tới Dũng của Thường Châu nữa hay không thì tôi không chắc.

Tôi cũng nhận thấy sau hai tình huống đó, báo chí nhắc tới Bùi Tiến Dũng bằng một sự dè dặt. Bởi không ai biết sau đây sẽ là gì, sẽ lại là những sai lầm hay là thành công tiếp theo.

Vậy nên, điều quan trọng ở nhất lúc này vẫn chính là bản thân Dũng. Hai pha cản phá đó giống như một bước đà. Đã có cơ hội rồi, và ở TP Hồ Chí Minh với đội hình như thế, với những mặt trận như thế, chắc chắn Dũng sẽ được ra sân nhiều. Dũng phải tận dụng tốt tất cả các cơ hội để ra sân chứ đừng để người ta nhắc tới những khoảnh khoắc mà 2 năm qua luôn luôn là sai lầm thất bại hơn là những phút lóe sáng như vừa rồi”.

BLV Quang Huy: ‘Thủ môn Bùi Tiến Dũng có thành tích nhưng chưa có đẳng cấp’ - 2
Bùi Tiến Dũng chưa có sự ổn định trong lối chơi

BLV Quang Tùng cũng đồng ý quan điểm của BLV Quang Huy, rằng Bùi Tiến Dũng là một thủ môn có tiềm năng, có thành tích tốt từ giải U23, có sự hậu thuẫn để tiến lên trở thành một thủ môn giỏi. Nhưng Dũng vẫn còn một số vấn đề phải hoàn thiện.

“Trong bóng đá, vị trí thủ môn là vị trí chơi khó nhất, đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhất. Để hoàn thiện những kỹ thuật đó là câu chuyện luyện tập hàng ngày, hàng giờ.

Thứ hai là kinh nghiệm. Những quả ra vào chỉ có thể củng cố được nhờ kinh nghiệm thi đấu. Mà kinh nghiệm thì cần năm tháng, cần trải nghiệm thi đấu thực tế.

Những gì ở vòng 1/8 vừa rồi cho Dũng nhiều giá trị. Nếu muốn trở thành một cầu thủ chất lượng, có thể vươn tới những đỉnh cao thì Dũng phải hết sức chuyên nghiệp, hết sức cố gắng, hết sức tập trung với công việc chính của mình là bóng đá cho đến khi nào không thể cố gắng hơn được nữa”, BLV Quang Tùng nói.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình luận viên Quang Huy: ‘'Thủ môn Bùi Tiến Dũng có thành tích nhưng chưa có đẳng cấp’'