Cháy trở lại thôi, Trường híp!

28/06/2020 16:10

Lương Xuân Trường nghỉ dài vì chấn thương, và trước đó cũng trồi sụt làm người hâm mộ cứ mãi tìm hình ảnh một thủ lĩnh ở Thường Châu. Cháy trở lại thôi, Trường híp!

1. Chín tháng kể từ khi đứt dây chằng chéo đầu gối trong lần tập trung tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022, Xuân Trường đã có thể trở lại sân cỏ.

Tiền vệ người Tuyên Quang được huấn luyện viên (HLV) Lee Tae Hoon tung vào sân ở phút 78 thay Tuấn Anh ở trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) làm khách trên sân Hoà Xuân. 

Trong hơn 10 phút có mặt trên sân ở thế đội nhà bị dẫn trước và lép vế hoàn toàn, Xuân Trường cũng không thể làm được nhiều điều để thay đổi kết quả, cùng HAGL thua chung cuộc 1-3.

Xuân Trường chính thức trở lại với bóng đá kể từ vòng 6 LS V-League 2020

Dù vậy, sự trở lại sân cỏ của tiền vệ tuyển Việt Nam ít nhất cũng mang đến cho HAGL một sự hi vọng cho chặng đường sắp tới. Những người yêu mến tiền vệ này cũng đầy trông mong màn tái xuất của Trường "híp" sau thời gian rất dài nghỉ bóng đá.

2. Trong số những cái tên từng được các chuyên gia đánh giá cao nhất thuộc lứa đầu Học viện bóng đá HAGL, Xuân Trường gần như được coi hoàn hảo hơn cả Công Phượng lẫn Tuấn Anh.

Hoàn hảo không vì kỹ năng chơi bóng hiện đại, khả năng tổ chức trên sân, mà Xuân Trường được đánh giá cao hơn các đồng đội là tố chất thủ lĩnh thiên bẩm cũng như chững chạc so với lứa tuổi của mình.

Nếu đúng lộ trình, đặc biệt sau màn trình diễn chói sáng ở Thường Châu 2018 đến lúc này Xuân Trường sẽ là cái tên không thể thiếu ở tuyển Việt Nam, thậm chí hoàn toàn có thể lấn vai trò của Quế Ngọc Hải với băng thủ quân trên tay.

Thế nhưng, rốt cuộc tiền vệ vốn dĩ được HLV Park Hang Seo đặc biệt yêu thích lại không đi đúng con đường mà giới chuyên môn vẽ ra vì nhiều lý do, trong đó có chấn thương và thậm chí cả sự xao lãng với sự nghiệp kể từ lúc gặt hái vinh quang cùng U23 Việt Nam tại Thường Châu.

3. Như đã nói, Xuân Trường hội đủ quá nhiều yếu tố để trở thành một cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam nếu nhìn vào những gì mà tiền vệ này có được ngay từ khi chưa đầy 20 tuổi.

Và một lần nữa người hâm mộ lại kỳ vọng Xuân Trường toả sáng thay vì mờ tỏ như trước

Nhưng rốt cuộc mọi chuyện không như ý khiến 2 năm qua Trường “híp” gần như mất hút, bất chấp vẫn có tên trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 hay vòng loại World Cup 2022.

Ở trong tập thể chiến thắng suốt 2 năm qua, sau chiến tích Thường Châu rõ ràng vai trò của Xuân Trường không đặt được quá nhiều dấu ấn. Thậm chí đôi lúc có cảm giác tiền vệ người Tuyên Quang được triệu tập do là ... "con nuôi" của “bố Park” như đồng đội hay đùa, thay vì nỗ lực hay đánh giá từ chuyên môn.

Chín tháng ngồi ngoài sân cỏ, chưa biết tiền vệ người Tuyên Quang có lấy lại khao khát với bóng đá và sớm trở lại với phong độ đỉnh cao hay không, nhưng người hâm mộ lại rất mong điều đó.

Yêu quý là một chuyện, nhưng quan trọng nhất để mong chờ nằm ở chỗ Xuân Trường không còn trẻ nữa để rong chơi. Cần biết rằng, ở tuổi của Trường “híp” trong bóng đá có khi đã là già và bước sang một mốc khác trong sự nghiệp thay vì còn lò dò tìm con đường trở lại.

Hai năm xao nhãng, xui rủi với sự nghiệp đủ rồi, trở lại đi Xuân Trường!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy trở lại thôi, Trường híp!