Chủ nhà World Cup 2022 mời tuyển trẻ Việt Nam sang đấu giao hữu

30/07/2020 17:00

Liên đoàn bóng đá Qatar đã gửi thư tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời đội tuyển U16 Việt Nam sang thi đấu giao hữu vào tháng 10 tới.


Tại vòng loại U16 châu Á 2020, U16 Việt Nam đã để mất vé dự vòng chung kết đầy tiếc nuối khi thất bại 1-2 trước Australia. Mặc dù lỡ hẹn với vòng chung kết U16 châu Á 2020, nhưng với thành tích ấn tượng đạt được của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế những năm gần đây, đội tuyển U16 Việt Nam vẫn được đánh giá cao và thu hút sự quan tâm của các Liên đoàn bóng đá quốc gia tại châu lục trong các kế hoạch tổ chức thi đấu các giải quốc tế.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Qatar đã gửi thư tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời đội tuyển U16 Việt Nam sang thi đấu giao hữu tại Doha vào tháng 10 tới.

Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa VFF và Liên đoàn bóng đá Qatar, việc mời đội tuyển U16 Việt Nam sang Doha thi đấu giao hữu sẽ tiếp tục là điểm nhấn về hợp tác phát triển bóng đá trẻ giữa hai quốc gia.

Đây được xem là cơ hội thuận lợi để U16 Việt Nam cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt trước đội bóng có trình độ hàng đầu châu Á như Qatar. Tuy nhiên, kế hoạch cử U16 Việt Nam sang thi đấu giao hữu tại Doha sẽ chỉ được thực hiện với điều kiện dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và không có sự hạn chế về đi lại giữa hai quốc gia vào thời điểm tháng 10 tới.

Trong năm 2020, nhiệm vụ chính của U16 Việt Nam là tham dự giải U16 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia. Nhưng do những diến biến phức tạp của dịch Covid-19 nên giải đấu này đã bị tạm hoãn, chưa xác định thời điểm sẽ tổ chức.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ nhà World Cup 2022 mời tuyển trẻ Việt Nam sang đấu giao hữu