Chung kết Cúp quốc gia: Lịch sử chống lại đương kim vô địch Hà Nội

19/09/2020 17:47

Lịch sử chung kết Cúp quốc gia tính từ năm 2005 đến trước trận chung kết năm 2020 không đứng về phía nhà đương kim vô địch.

Tính từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp đến nay, Sông Lam Nghệ An (SLNA) là đội vô địch Cúp quốc gia nhiều nhất với 3 lần. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ chưa một lần bảo vệ thành công ngôi cao ở mùa giải sau đó. Ba lần đăng quang của SLNA diễn ra ở các mùa giải 2002, 2010 và 2017. 

Đến thời điểm này, Bình Định là đội duy nhất bảo vệ thành công chức vô địch. Cụ thể là sau khi giành cúp năm 2003, đội bóng đất võ lại tiếp tục lên ngôi ở Cúp quốc gia năm 2004.

Còn lại từ sau mùa giải 2005 cho đến trước trận chung kết Cúp quốc gia 2020, các nhà đương kim vô địch đều phải ngậm ngùi chia tay giải (sớm) hoặc đành chấp nhận trở thành người thua cuộc ở trận chung kết ở mùa giải kế tiếp.

Có thể kể đến như Đồng Tâm Long An rất mạnh đã đoạt cúp vô địch năm 2005. Nhưng cũng với đội quân đoạt chức vô địch V.League 2006, đội bóng của bầu Thắng lại nhận thất bại trước Hòa Phát Hà Nội trong trận chung kết Cúp quốc gia 2006.

Ở mùa giải 2011, SLNA lại đi đến trận chung kết và có cơ hôi nâng cao chiếc cúp đã giành được ở mùa giải 2010. Nhưng rút cuộc, đội bóng xứ Nghệ cũng đành phải nhường ngôi vị cao nhất cho Navibank Sài Gòn sau trận tranh cúp. 

Ở mùa giải 2019, Hà Nội đã làm nên lịch sử khi giành chiếc Cúp quốc gia đầu tiên sau 4 lần vào chung kết. Trên lý thuyết, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm đang đứng trước cơ hội để thực hiện thêm một bước tiến dài nữa trong lịch sử là trở thành đội thứ hai bảo vệ thành công chức vô địch ở Cúp quốc gia sau Bình Định.

Dù vậy, lịch sử 15 năm tồn tại vừa qua khi các nhà đương kim vô địch không thể lên ngôi ở mùa giải sau đó có thể là rào cản khiến cho tham vọng của Hà Nội khó thành hiện thực. Hơn hết, sức mạnh không thua kém của đối thủ Viettel mới là lực cản lớn nhất đối với thầy trò ông Chu Đình Nghiêm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Cúp quốc gia: Lịch sử chống lại đương kim vô địch Hà Nội