Công Phượng hay Văn Quyết khoác áo số 10 ở tuyển Việt Nam?

30/11/2020 15:48

Sự có mặt của cả Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Quyết tại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tháng 12 đặt ra một câu hỏi về số áo của họ.

Trước khi Công Phượng tiếp quản chiếc áo số 10 của tuyển Việt Nam, Văn Quyết đã là chủ nhân của số áo này trong nhiều năm. Tiền đạo trưởng thành từ Thể Công mang áo số 10 qua 4 kỳ AFF Cup từ 2012 tới 2018, là đầu tàu trên hàng công đội tuyển dưới thời huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng.

Cong Phuong Van Quyet anh 1

Công Phượng mang áo số 20 ở tuyển Việt Nam hồi năm 2015

Giai đoạn 2015-2018, Văn Quyết và Công Phượng bắt đầu chơi cùng nhau trên hàng công tuyển Việt Nam. Công Phượng, người khi đó mang số 10 tại U19 và U23 Việt Nam, đã không thể “vượt mặt” đàn anh tại đội tuyển và phải chấp nhận mặc những số áo khác. Số áo của Phượng ở vòng loại World Cup hồi năm 2015 là 20.

Ở hai kỳ AFF Cup 2016 và 2018, Công Phượng lần lượt mang áo số 16 và 14. Tới khi Văn Quyết vắng mặt tại Asian Cup 2019, Phượng mới được ông Park trao chiếc áo số 10.

Gần hai năm sau ngày nhận số áo mới tại tuyển Việt Nam, những gì Công Phượng thể hiện chưa quá ấn tượng. Chưa nói tới các số 10 danh tiếng trong lịch sử tuyển Việt Nam, chỉ so với Văn Quyết, Công Phượng cũng chưa bằng được.

Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai không giành được suất đá chính, sa sút tại câu lạc bộ và mang phong độ ấy lên màu áo tuyển Việt Nam. Chiến dịch vòng loại World Cup năm ngoái, tuyển Việt Nam chơi hay nhưng Công Phượng gần như mất tích. Trong 5 trận vòng loại, Phượng chỉ một lần đá chính. Hai vị trí tiền vệ công của tuyển Việt Nam hiện thuộc về Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Quang Hải.

Nếu Văn Quyết trở lại ngay thời điểm đó, chiếc áo số 10 khó lọt khỏi tay anh.

Cong Phuong Van Quyet anh 2

Công Phượng vào thay Văn Quyết trong một trận đấu hồi năm 2016

Nhưng giờ thì tình hình đã thay đổi. Hai năm sau AFF Cup, Văn Quyết vừa được gọi trở lại tuyển Việt Nam.

Mùa giải ấn tượng cùng Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh giúp Công Phượng trưởng thành vượt bậc. Phượng sẽ có mặt ở đội tuyển với tư cách cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất V.League 2020. Phượng và Quyết từng là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải năm vừa qua. Phượng có 6 bàn dù phải nghỉ thi đấu ở giai đoạn hai, Quyết có 5 bàn trong đấy có nhiều pha lập công quyết định.

Áo số 10 vốn có một ý nghĩa đặc biệt với các đội bóng. Đó được xem là số áo của người dẫn dắt, cầu thủ tấn công hay nhất, có vai trò quan trọng nhất trên hàng công. Phong độ hiện tại của Phượng, Quyết đều cho thấy họ xứng đáng với số áo biểu tượng này, vốn từng được mang bởi những Phạm Văn Quyến, Lê Huỳnh Đức.

Về lý, Công Phượng đang là chủ nhân áo số 10. Anh đang chơi tốt và không cần phải nhường lại số áo của mình cho bất cứ ai.

Nhưng về tình, số áo ấy vốn thuộc về Văn Quyết. Triệu tập Văn Quyết cũng có nghĩa ông Park ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của cầu thủ này đồng thời ngầm khẳng định giữa hai người họ không có bất kỳ vấn đề nào ngoài chuyên môn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng hay Văn Quyết khoác áo số 10 ở tuyển Việt Nam?