Công Phượng lập công, TP Hồ Chí Minh nhọc nhằn vào bán kết

11/09/2020 22:43

Cứ ngỡ trận đấu phải xác định thắng thua bằng loạt sút luân lưu, nhưng Văn Thuận đã kịp có bàn thắng ngay những phút bù giờ để đưa đội khách TP Hồ Chí Minh vào bán kết.

Công Phượng vào sân và ghi bàn cho TP.HCM. Ảnh: Hữu Thành

Công Phượng vào sân và ghi bàn cho TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hữu Thành

BÀN THẮNG

BRVT: Ngọc Hùng (2’), Văn Đức (11’)

TP Hồ Chí Minh: Công Phượng (62’), Huy Toàn (80’), Văn Thuận (90+2)

Đá trên sân nhà, lại chơi toàn nội binh, nhưng thực tế đội chủ nhà không được đánh giá cao bằng đối thủ đến từ TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, các học trò của HLV Trần Minh Chiến đã tạt gáo nước lạnh lên TP Hồ Chí Minh ngay từ phút thứ 2. Bằng một đường tấn công chớp nhoáng, Ngọc Hùng đã đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT).

Choáng váng vì bàn thua sớm, TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực tràn lên tấn công, nhưng thực tế họ vẫn chưa thể tìm được sự kết nối giữa các tuyến và tiếp tục bị đội chủ nhà lấn lướt với những đòn tấn công liên tục. Thậm chí ở phút 11, BRVT đã tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cũng từ cú đánh đầu của Văn Đức.

Niềm vui của các cầu thủ BRVT khi có bàn thắng sớm. Ảnh: Quốc An

Niềm vui của các cầu thủ BRVT khi có bàn thắng sớm. Ảnh: Quốc An

Trong khi đó, các học trò của HLV Chung Hae Soung gần như rơi vào bế tắc và chưa tạo ra một tình huống nào có thể làm khó cho khung thành thủ môn Quang Tuấn trong khoảng 25 phút đầu trận.

Phút 39, HLV Chung Hae Soung tung Phi Sơn vào sân nhằm tạo sự đội biến trên hàng tấn công và chính anh đã có cú sút đầu tiên khá nguy hiểm cho đội chủ nhà ở phút 41, nhưng bóng vọt xà.

Đầu hiệp 2, TP Hồ Chí Minh tiếp tục tung Huy Toàn và Công Phượng vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công, nhưng gần 10 phút đầu hiệp Công Phượng vẫn chưa có cơ hội để chạm vào bóng. Dẫu thế, đội khách đã lấy lại thế chủ động và liên tục tạo sức ép về phía khung thành chủ môn Quang Tuấn bên phía chủ nhà. Mãi đến phút 62, tiền đạo Công Phương đã đánh đầu rút ngắn tỷ số 1-2 cho TP Hồ Chí Minh.

Ngọc Đức đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ BRVT. Ảnh: Quốc An

Ngọc Đức đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ BRVT. Ảnh: Quốc An

Có bàn thắng, các cầu thủ của TP Hồ Chí Minh càng thêm hưng phấn và liên tiếp tạo sức ép khiến hàng phòng ngự và thủ môn Quang Tuấn phải hoạt động rất vất vả. Phút 80, sau một loạt pha công phá ngay trước khung thành thủ môn Quang Tuấn, cuối cùng Huy Toàn đã có cú dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho TP Hồ Chí Minh.

Phút 88, BRVT đã có cơ hội nâng tỷ số, nhưng Trung Nhân đã bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc khi cú sút của anh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút bù giờ 90+2, cú cú sút phạt trước khu vực 16m50 của Huy Toàn, bóng bật ra và Văn Thuận đã kịp lao vào sút bồi nâng tỷ số lên 3-2 cho TP Hồ Chí Minh, qua đó giành vé vào vòng bán kết Cúp quốc gia.

Sau trận đấu, HLV Chung Hae Soung của TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ: “Đây là một chiến thắng đầy khó khăn. Thực sự việc nghỉ thi đấu một thời gian vì giải tạm hoãn đã ảnh hưởng không ít đến phong độ của các cầu thủ chúng tôi, nhưng họ đã vượt qua để giành chiến thắng đầy kịch tính khiến tôi rất vui và hài lòng. Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu đầy cảm xúc với bản thân tôi, bởi nếu không có các học trò của mình ở TP Hồ Chí Minh, có lẽ tôi đã về nước lâu rồi”.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BRVT: Quang Tuấn, Hoàng Quãng (Danh Thái, 77’), Ngoc Tỉnh, Văn Kiên, Việt Thắng (Trung Tín, 89’), Quốc Gia, Ngọc Hùng (Trung Nhân, 74’), Đình Bảo, Hải Anh (Tiến Phong, 46’), Văn Đức (Ngọc Mạnh, 89’), Văn Giang.

TP Hồ Chí Minh: Tiến Dũng, Tùng Quốc, Viết Phú, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Xuân Nam (Công Phượng, 46’), Văn Thuận, Hữu Tuấn, Công Hiển (Phi Sơn, 39’), Văn Thành (Huy Toàn, 46’), Công Thành.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Công Phượng lập công, TP Hồ Chí Minh nhọc nhằn vào bán kết