Công Phượng và đồng đội tìm điểm rơi phong độ trước Cúp quốc gia

22/05/2020 15:28

Huấn luyện viên Chung Hae-seong chưa gặt hái được kết quả tốt ở 2 trận giao hữu với Bà Rịa - Vũng Tàu và cùng học trò tìm chiến thắng ở cuộc gặp Bình Dương vào chiều 23.5.

Câu lạc bộ (CLB) TP Hồ Chí Minh đã trở về đại bản doanh vào hôm 21.5 sau 3 tuần tập huấn ở TP Bà Rịa. Công Phượng và đồng đội phải lấy lại thể lực sau 40 ngày giãn cách xã hội và chơi 2 trận giao hữu với đội hạng nhất Bà Rịa - Vũng Tàu. Họ thua một trận và hòa một trận.

Ngoại binh Amido Balde là người ghi bàn thắng duy nhất của CLB trong chuyến hành quân xa. Bộ đôi tiền đạo đang đạt phong độ tốt ở đầu mùa giải đều chưa lên tiếng. Nguyễn Công Phượng chỉ đá một trận vừa qua, trong khi đó Nguyễn Xuân Nam ngồi ngoài cả hai trận.

Cong Phuong va dong doi tim diem roi phong do truoc Cup Quoc gia hinh anh 1 anh5.jpg

Công Phượng chưa tìm lại mạch phong độ, trong khi Xuân Nam vẫn cần thời gian bình phục

Công Phượng góp 2 pha lập công tại AFC Cup đồng thời ghi một bàn thắng đẹp ở Siêu cúp quốc gia. Tuy nhiên, anh chưa ghi bàn nào ở V.League. Ở chiều ngược lại, Xuân Nam xuất sắc ghi có tới 3 bàn ở giải quốc nội sau 2 vòng và cú đúp ở AFC Cup trên đất Lào.

Bài toán chưa có lời giải cho ông Chung là chỉ có một ngoại binh tìm được cảm giác ghi bàn. Xuân Nam và Công Phượng cần có sự chuẩn bị cho vòng 1/8 cúp quốc gia vào ngày 30.5. Họ có thể gặp cặp đấu loại giữa đội hạng Nhất CLB Huế hoặc đội Đà Nẵng.

Nếu Huế thắng và gặp đội chủ sân Thống Nhất ở TP Hồ Chí Minh, đội bóng V.League sẽ không thể dùng ngoại binh. Đó là vấn đề. Vì vậy ngay khi trở về nghỉ ngơi, Công Phượng và đồng đội sắp xếp trận giao hữu với CLB Bình Dương vào chiều ngày 23.5 trên sân Gò Đậu.

Trận thử nghiệm này là bài kiểm tra quan trọng giúp đội có sự chuẩn bị và ban huấn luyện tính toán điểm rơi phong độ trước khi bước vào giai đoạn thi đấu. Nhiều khả năng chân sút ghi 5 bàn sau 3 trận Xuân Nam sẽ trở lại để kịp thời cải thiện hàng công của CLB TP Hồ Chí Minh.

Tiền vệ Võ Huy Toàn chia sẻ: "Sau thời gian dài tập nặng, cầu thủ rất mong ra sân và có sự cổ vũ của khán giả để cống hiến". Tâm lý chung của cầu thủ là háo hức trở lại sân để chơi một trận đấu có khán giả. Loạt trận cúp quốc gia sẽ mở màn vào ngày 23.5.

Vấn đề thể lực có lẽ không phải là điều ông Chung lo ngại. Cựu trợ lý Guus Hiddink hài lòng khi các cầu thủ tập luyện nghiêm túc trong thời gian cách ly và không bị tăng cân. Họ bước ngay vào giai đoạn dồn thể lực trong 3 tuần ở Bà Rịa.

Cong Phuong va dong doi tim diem roi phong do truoc Cup Quoc gia hinh anh 2 clb_tphcm_2_0_binh_duong_quangthinh_4_zing.jpg

Trận đấu giao hữu giữa CLB Bình Dương và CLB TP Hồ Chí Minh dự kiến không cho khán giả và phóng viên vào sân

CLB Bình Dương thì hoàn toàn ngược lại với đội TP Hồ Chí Minh. Họ tập trung một chỗ, duy trì thể trạng trong quá trình giãn cách. Đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn có 2 trận giao hữu với CLB Bình Phước và Tây Ninh và giành được những tín hiệu tích cực trong thời gian vừa qua.

Họ hòa 1-1 trước CLB Bình Phước và thắng đậm 4-0 trước đội hình trẻ của Tây Ninh. Cả hai đối thủ đều ở giải hạng nhất và chủ yếu cho cầu thủ trẻ thử sức do giải này bị hoãn ngày khai mạc từ đầu tháng 3. Đây là bước chạy đà ổn trước cuộc gặp CLB TP Hồ Chí Minh.

Tiến Linh và đồng đội không phải chơi vòng loại cúp quốc gia. Họ sẽ tiếp một trong hai đội Phố Hiến hoặc Thanh Hóa ở vào ngày 30.5 trên sân Gò Đậu. Trận đấu này chưa có thông báo cho khán giả vào sân. CLB Bình Dương có quy định đóng cửa tất cả các trận đấu trên sân nhà để chờ chỉ đạo từ cơ quan chức năng địa phượng.

Trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh, theo tìm hiểu, ban quản lý sân cũng không mở cửa với truyền thông theo yêu cầu của đội bóng. Lý do cụ thể chưa được đội bóng đưa ra, điều này khiến nhiều cổ động viên tò mò và phóng viên bị động trong kế hoạch tác nghiệp.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng và đồng đội tìm điểm rơi phong độ trước Cúp quốc gia