Cụ ông An Giang nhận bằng huấn luyện viên thể hình năm 80 tuổi

02/06/2020 15:35

Sau khi lấy được bằng huấn luyện viên thể hình cấp II, ông Chắc muốn mở phòng gym nhưng không thực hiện được.

Mỗi ngày, ông Chắc dành 2 giờ để tập gym

5h chiều mỗi ngày, ông Khưu Văn Chắc, 84 tuổi, quê An Giang kết thúc ngày làm việc tại Công ty vật liệu ở phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Thay bộ đồ lao động bằng chiếc áo thun ba lỗ màu đen, quần đùi, trên vai để chiếc khăn lau, ông vào phòng gym của công ty thiết kế cho nhân viên tập thể hình.

Sau khi thực hiện các bước khởi động, ông ngồi vào kéo cáp cơ xô (bài tập lưng xô) với trọng lượng từ 60-100 kg. Tiếp đến ông kéo thanh tạ, kéo cáp thẳng tay, cuốn tay với tạ đơn, đẩy ngực trên với thanh tạ, gánh tạ hơn 100 kg… Kết thúc buổi tập, người ông ướt đẫm mồ hôi.

Lấy khăn lau những giọt mồ hôi đang túa ra như tắm, cụ ông nói: ‘Mình làm trong văn phòng, trời nóng, mồ hôi túa ra nhưng nó không hôi, tanh. Còn mình tập cái này, mồ hôi tanh lắm, nhưng khỏe, da hồng hào, người cơ bắp. Giờ tôi ra đường, nhiều người đoán tôi chỉ 60 tuổi thôi’.

Ông Chắc, trước đây là giáo viên tiểu học. Ở tuổi 60, ông bị bệnh gout, tim, viêm xoang. Ông đi chữa nhiều nơi, uống thuốc nam, thuốc bắc nhiều năm nhưng không đỡ. ‘Lúc đó, hai đầu gối tôi sưng to lắm. Tôi nghĩ, mình chắc không qua nổi tuổi 70. Hoặc mình sống đến tuổi đó cũng tàn phế rồi’, cụ ông từng lo lắng.

Cụ ông An Giang nhận bằng huấn luyện viên thể hình năm 80 tuổi

Chứng nhận huấn luyện viên thể hình của ông Chắc

Một lần, nghe bạn giới thiệu, ông đến phòng gym gần nhà đăng ký tập. Huấn luyện viên thể hình Nguyễn Văn Hải là người hướng dẫn cho ông Chắc.

Huấn luyện viên Hải cho biết khi ông Chắc mới đến phòng tập, cân nặng chỉ 54 kg, mang nhiều bệnh trong người nên anh hướng dẫn cho ông những bài tập vừa sức, khuyên bỏ thuốc lá, chú trọng chế độ dinh dưỡng. Khi ông Chắc vào bài tập, anh Hải đứng kế bên, chỉ những động tác kỹ thuật để tránh cho ông gặp chấn thương hoặc tập sai bài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ông Chắc khoe: ‘Tập gym 4 năm, tôi lên được 8 kg. 10 năm sau, tôi tăng từ 54 kg lên 75 kg. Hơn 20 năm qua, tôi không có bệnh gì cả, kể cả bệnh tuổi già. Căn bệnh gout của tôi cũng khỏi hẳn. Bệnh tim cũng đỡ rất nhiều.

Nơi tôi ở là phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang trước đây có 14 phòng tập gym, nhưng không phòng nào lấy tiền tôi khi đến tập. Các ông chủ phòng gym thấy tôi đến họ mừng lắm. Tôi tập xong họ còn lấy nước mang ra mời. Môn thể hình này chưa có ông nào 70 tập, chỉ có tôi 84 tuổi vẫn còn tập thôi’.

Cụ ông An Giang nhận bằng huấn luyện viên thể hình năm 80 tuổi

84 tuổi, ông Chắc có thân hình chắc nịch, đầy cơ bắp

Mở chiếc ví cầm tay, ông Chắc lấy ra một tờ giấy được gấp làm 4 khoe: ‘Đây là bằng photo chứng thực chứng nhận huấn luyện viên thể hình cấp II của tôi, được Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam cấp năm 2016’.

Cụ ông kể, trước đây, ông có ý định mở một phòng tập gym nên đã tham gia một lớp đào tạo huấn luyện viên môn thể hình và Fitness toàn quốc năm 2016. Tuy nhiên, khi ông lấy được bằng thì nhiều phòng gym ở TP Long Xuyên đóng cửa, vì thế, ý định của ông phải ngưng lại.

Cụ ông An Giang nhận bằng huấn luyện viên thể hình năm 80 tuổi

Ông Chắc khởi động động tác hít xà 100 kg

Anh Võ Văn Minh - Giám đốc Công ty vật liệu - nơi ông Chắc đang làm việc từng tham gia lớp huấn luyện viên thể hình với ông Chắc. Cuối năm 2018, anh gọi điện mời ông Chắc đến công ty mình làm việc, để ngày ngày, hai người cùng tập gym với nhau.

"Tôi với cậu ấy chỉ là bạn bình thường thôi. Lúc cậu ấy gọi điện kêu đến làm việc, tôi rất bất ngờ. Chắc cậu ấy quý mình mới gọi đến làm việc, nhà công đất nhiều, đang có lương hưu, nhưng tôi quyết định đến làm, vì tôn trọng thành ý của cậu Minh", cụ ông sinh năm 1936 nói.

Ông cũng cho biết, quyết định đi xa làm việc được vợ và các con cháu, các chắt đồng ý.

Cụ ông quê An Giang còn nói, ở tuổi 84, mắt ông vẫn sáng, ghi chép, xem ti vi không phải dùng kính. "Hằng ngày, tôi ghi chép số liệu 30-40 xe tải chở hàng đến và đi. Xong xe nào, tôi chụp hình lại gửi báo cho anh Minh. Lớn tuổi rồi, nhưng cái đầu tôi vẫn còn thông suốt", giọng vui vẻ, ông Chắc kể.

Cụ ông An Giang nhận bằng huấn luyện viên thể hình năm 80 tuổi

Cụ ông cho biết khi nào không còn nâng được tạ nữa mới nghỉ tập gym

Ông Chắc cho biết sẽ làm việc ở công ty anh Minh vài năm nữa mới nghỉ hưu. Riêng việc tập thể hình, chừng nào không đẩy tạ nổi ông mới nghỉ. ‘Môn thể hình này đã cứu mạng tôi. Lúc còn ở quê, ngày nào tôi cũng tập 2 giờ. Từ ngày lên đây làm việc, giờ tập phải phụ thuộc vào công việc. Có hôm 6 giờ tối mới xong việc, tôi tập đến 8 giờ tối mới đi tắm rửa, ăn cơm’, ông Chắc nói.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ ông An Giang nhận bằng huấn luyện viên thể hình năm 80 tuổi