Cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ chia tay giấc mơ Olympic

30/07/2021 17:00

 Ở vòng thi đấu 1/32, cung thủ người Hải Dương Nguyễn Hoàng Phi Vũ của đội tuyển bắn cung Việt Nam đã dừng bước khi để thua 1-7 trước Tang Chih Chun (Đài Loan, Trung Quốc).


Nguyễn Hoàng Phi Vũ trong vòng 1/32 tại Olympic Tokyo 2020

Được biết, một số đồng đội ở đội tuyển bắn cung Hải Dương đã nhắn tin chia sẻ và mong muốn Phi Vũ tiếp tục nỗ lực để nuôi giấc mơ Olympic, trước mắt là SEA Game 31 diễn ra vào năm sau tại Việt Nam.

Trở lại với vòng 1/32 vào chiều 29.7, mỗi cung thủ có 4 lượt bắn (mỗi lượt 3 mũi), Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã có được khởi đầu tốt khi hòa với Chang Chih Chun ở lượt bắn đầu tiên. Nhưng trong 3 lượt bắn sau đó, cung thủ này không duy trì được sự tập trung cần thiết. Ngoài một số điểm 10, Phi Vũ đã thi đấu mất tập trung khi có các điểm số 5 và 7. Chung cuộc, Nguyễn Hoàng Phi Vũ thua Tang Chih Chun với tỉ số 1-7 và dừng bước tại vòng 1/32 môn bắn cung đơn nam.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đội tuyển bắn cung tham dự một kỳ Olympic. Phi Vũ trưởng thành từ Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương, là 1 trong 2 cung thủ của Việt Nam tham dự đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh này.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ chia tay giấc mơ Olympic