Danh thủ Hồng Sơn: ‘'Đấu Thái Lan là mất ăn mất ngủ’'

17/11/2019 09:14

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ, thế hệ của anh khi chạm trán Thái Lan là mất ăn mất ngủ.

“Gặp Thái Lan thời chúng tôi luôn là những trận đấu rực lửa từ truyền thông tới nội bộ, các cầu thủ. Căng thẳng có, gượng gạo có, mất ăn mất ngủ có”, cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ.

Danh thu Hong Son: ‘Dau Thai Lan la mat an mat ngu’ hinh anh 1
 Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn

Thế hệ của Nguyễn Hồng Sơn (giai đoạn từ 1995 đến 2002) thường thua Thái Lan, thậm chí thua đậm. Chiến thắng hiếm hoi và đáng nói nhất của bóng đá Việt Nam trước người Thái của thế hệ Hồng Sơn chính là trận thắng 3-0 tại bán kết Tiger Cup 1998, trong đó Hồng Sơn là người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Hơn 2 thập kỷ qua, những trận đấu giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan ở mọi cấp độ, mọi giải đấu chưa bao giờ hạ nhiệt. Tuy nhiên, vị thế hiện tại của bóng đá Việt Nam đã hoàn toàn khác. Chúng ta đang chiếm lĩnh ngôi vị số 1 Đông Nam Á của người Thái và khiến đội bóng xứ Chùa Vàng gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu. Trong 2 lần chạm trán gần nhất ở cấp đội ĐTQG, Thái Lan nhận 1 thất bại (0-1 tại King's Cup 2019) và 1 trận hòa (0-0 vòng loại World Cup 2022).

Ngày 19.11 tới đây, Việt Nam sẽ gặp lại Thái Lan trong khuôn khổ bảng G, vòng loại World Cup 2022. Với lợi thế sân nhà, Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu. Trong khi Thái Lan sau thất bại 1-2 trước Malaysia cần có một kết quả tốt để duy trì cuộc đua.

Nhận định về trận đấu này, danh thủ Hồng Sơn cho rằng, đây sẽ là trận chung kết của bảng G và là trận Siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á ở sân chơi World Cup.

“Chúng ta đang có lợi thế về mặt điểm số và tinh thần bên cạnh việc được chơi ở sân nhà. Thiên thời, địa lợi nhân hòa như vậy chẳng có lý do gì mình không giành trọn 3 điểm”, danh thủ Hồng Sơn nhận định.

Tuyển Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội hôm 16.11 song buộc phải hủy bỏ buổi tập đầu tiên do tình hình sức khỏe không đảm bảo. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cho biết: "Sau hành trình mệt mỏi kéo dài 5 giờ đồng hồ, thể lực của các cầu thủ Thái Lan không đảm bảo. Chúng tôi quyết định hủy bỏ buổi tập chiều 16.11". 

Ban đầu, đội tuyển Thái Lan lên kế hoạch nghỉ ngơi một vài giờ đồng hồ tại Hà Nội trước khi bước vào buổi tập trên sân Viettel nhưng cuối cùng, họ chọn tập nhẹ trong khách sạn.

Đội tuyển Thái Lan lựa chọn sân Viettel vì tính chất an ninh của sân bóng. Họ bị phóng viên Malaysia quay lén buổi tập 3 ngày trước đó và HLV Nishino Akira tỏ ra rất bực tức vì việc này. Chính vì thế, Thái Lan xem xét rất kỹ trước khi chọn sân Viettel để tập luyện cho trận đại chiến sắp tới.

Theo VTC.vn

(0) Bình luận
Danh thủ Hồng Sơn: ‘'Đấu Thái Lan là mất ăn mất ngủ’'