Đỗ Merlo giải thích tình huống nổi giận với đồng đội

24/05/2020 15:48

Tiền đạo Đỗ Merlo không muốn nhắc lại những chuyện đã xảy ra trên sân Thiên Trường tối 23.5, bởi anh coi chiến thắng của Nam Định trước Hoàng Anh Gia Lai là điều quan trọng nhất.

Đỗ Merlo không thể có cho mình một bàn thắng khi Nam Định đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 2-0 trên sân nhà Thiên Trường tối 23.5. Lần đầu tiên sau 2 trận đấu chính thức, tiền đạo gốc Argentina im hơi lặng tiếng dù là trung tâm lối chơi của đội bóng thành Nam.

"Tôi vui lắm. Hai tháng rồi không thi đấu, cảm giác thật khó để chơi đúng phong độ như trước. Chiến thắng này rất quan trọng vì nó là khởi đầu cho chặng đường sắp tới của chúng tôi mùa giải này", Merlo chia sẻ sau trận đấu.

Do Merlo giai thich tinh huong noi gian voi dong doi hinh anh 1 merlo_zing.jpg

Merlo giận Minh Tuấn không phải vì anh không được nhận bóng mà vì đồng đội đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

"Tôi không ghi bàn, nhưng những đồng đội đã làm được. Thỉnh thoảng cũng phải có người này người kia ghi bàn chứ, Rafaelson đã nỗ lực ghi bàn từ đầu. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là chiến thắng chung của toàn đội".

Những ống kính máy ảnh ghi lại khoảnh khắc tiền đạo nhập tịch nổi cáu với đồng đội khi để cơ hội ghi bàn trôi qua trong những phút cuối trận. Thay vì chuyền cho Merlo, Hoàng Minh Tuấn nỗ lực rê bóng qua 2 cầu thủ HAGL rồi dứt điểm. Bóng không vào lưới, Tuấn quay đi cười trừ, còn Merlo thể hiện sự gay gắt với đồng đội.

"Trong trận đấu luôn những thời điểm quan trọng. Tôi hiểu các cầu thủ luôn khó khăn để đưa ra quyết định chỉ trong 1-2 giây. Tôi là tiền đạo, luôn muốn có bóng để ghi bàn nhưng không phải lúc nào cũng được như ý. Điều đó là bình thường, chúng tôi đều không để bụng. Những gì xảy ra trong trận sẽ ở lại trong trận mà thôi", Merlo nói.

Ở tuổi 35, "ông già" Merlo không còn sung sức như thuở đôi mươi. Quãng thời gian 2 tháng không thi đấu vì dịch gây ra ít nhiều khó khăn với tiền đạo nhập tịch này. Có thời điểm trong trận, anh ra dấu hiệu xin thay người nhưng sau đó lại đứng dậy tiếp tục chiến đấu. Anh đủ ý chí và kinh nghiệm để hiểu rõ tầm quan trọng trong thời gian còn lại của trận đấu.

"Đấu với HAGL chưa bao giờ dễ dàng cả. Thế nên, việc Nam Định thắng trận là vô cùng xứng đáng. Chúng tôi thắng toàn diện cả khâu tấn công lẫn phòng ngự, có nền tảng thể lực tốt hơn nên luôn gây được sức ép lên họ. Cầu thủ HAGL đáng gờm nếu cứ để họ có bóng trong chân, nhưng chúng tôi không làm vậy", Merlo phân tích.

Câu lạc bộ Nam Định sẽ đi tiếp vào vòng 1.8 cúp quốc gia gặp Quảng Ninh. Còn HAGL trở về Pleiku, chuẩn bị cho chuyến hành quân tiếp theo tới Hàng Đẫy của Câu lạc bộ Hà Nội đầu tháng 6.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đỗ Merlo giải thích tình huống nổi giận với đồng đội