Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân cuối tháng 8

04/07/2021 11:00

Nếu không có gì thay đổi, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào cuối tháng 8, sau khi LS V-League 2021 kết thúc để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.


Đội tuyển Việt Nam tới vòng loại thứ ba World Cup 2022 với tinh thần thoải mái và quyết tâm cao. Ảnh: Hoàng Linh

Cụ thể, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo dự kiến sẽ tái ngộ ngày 24.8, ngay sau khi V-League kết thúc. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quân số trong lần hội quân sắp tới của đội tuyển Việt Nam sẽ tương tự như ở vòng loại thứ hai với khoảng hơn 30 cầu thủ.

Theo điều lệ áp dụng mùa COVID-19, sau mỗi lượt trận, các đội có quyền đăng ký cầu thủ thay thế nên HLV Park Hang Seo có thể sẽ tận dụng điều này như từng mang 29 cầu thủ đi thi đấu tập trung tại vòng loại thứ hai ở UAE vừa qua.

Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba là chuyến làm khách đến sân của Saudi Arabia vào ngày 2.9. Tới ngày 7.9, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình.

Hiện lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang nỗ lực báo cáo lên Chính phủ và các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xin một cơ chế đặc biệt trong việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Nếu không được thông qua và quy định cách ly 21 ngày với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam vẫn được áp dụng và không có bất cứ ngoại lệ nào thì theo quy định của AFC, đội tuyển Việt Nam buộc phải thi đấu trên sân trung lập, tự chọn một sân đấu ở quốc gia khác làm sân nhà của mình.

Trong khi đó, vướng mắc về VAR có thể sẽ sớm được giải quyết khi AFC đồng ý hỗ trợ Việt Nam và các quốc gia khác chưa áp dụng cộng nghệ này ở giải đấu quốc nội.

Theo đó, AFC sẽ cho mượn thiết bị, cử chuyên gia hỗ trợ lắp đặt và sử dụng công nghệ VAR và nước chủ nhà có nhu cầu mượn chỉ cần chuẩn bị một địa điểm phù hợp để lắp đặt và sử dụng thiết bị này trong thời gian trận đấu diễn ra.

Đối với vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo cho biết: “Đây sẽ là cơ hội rất tốt để đội tuyển Việt Nam có thể học hỏi, cải thiện trình độ. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup.

Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu, sẵn sàng đón nhận mọi thử thách và cạnh tranh ở mọi cấp độ”.

Theo Thể thao & Văn hóa

(0) Bình luận
Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân cuối tháng 8