Đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam: Bài kiểm tra đầu tiên

23/12/2020 10:00

Cuối cùng thì trong năm 2020, đội tuyển Việt Nam rốt cuộc cũng có được một trận đấu để kiểm tra thực lực.


Quang Hải (giữa) và đồng đội đã sẵn sàng trình diễn thứ bóng đá tấn công trước các đàn em

U22 Việt Nam sẽ gặp một đối thủ trên nhiều tầm để qua đó cọ xát và nâng cao trình độ, kinh nghiệm của bản thân nhằm chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong năm 2021.

Quân xanh đấu… quân xanh

Cả hai đội tuyển U22 và đội tuyển quốc gia Việt Nam đều rất trông chờ hai trận giao hữu vào ngày 23 và 27.12, trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Việt Trì (Phú Thọ). Với đội tuyển Việt Nam, dịch Covid-19 đã khiến họ chưa thể có một trận đấu nào trong năm 2020. Chính vì điều đó, đợt tập trung và những màn cọ xát hiếm hoi như trước U22 Việt Nam là cơ hội không thể tốt hơn để Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội rèn luyện, nâng cao sự kết nối. Đặc biệt hơn, họ cần hiện thực hóa những yêu cầu của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo liên quan đến vấn đề chiến thuật. 

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo thường xuyên đề cập đến sơ đồ 3-5-2 cùng với một lối đá nhanh hơn, nhuần nhuyễn hơn và biến ảo hơn dành cho đội tuyển Việt Nam. Có thể, U22 Việt Nam không phải là một đối thủ ngang tầm. Nhưng chí ít, những đàn em của họ là quân xanh không thể hợp lý hơn trong giai đoạn này để đội tuyển Việt Nam thể hiện độ hiệu quả trong thay đổi lối chơi đến ra sao.

Trong khi đó, U22 Việt Nam có đợt tập trung thứ 4 trong năm 2020. Nhưng so với những đối thủ ở trình độ U21 như trước đó, đội tuyển Việt Nam đương nhiên là một quân xanh trên tầm để Hữu Thắng, Quang Nho cùng các đồng đội tích luỹ thêm kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, trên hành trình hướng đến SEA Games vào cuối năm sau.

Màn so tài của những trợ lý 

HLV Park Hang Seo cho biết ông muốn ngồi trên khán đài để quan sát kỹ hơn cả U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam. Đồng nghĩa, trợ lý Lee Young Jin được cắt cử dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong khi ông Kim Han Yoon được giao nhiệm vụ “đứng lớp” U22 Việt Nam. Tất nhiên, độ vênh về trình độ, bản lĩnh, đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam là cao hơn so với đàn em U22. Nhưng với từng đội, ông Park sẽ đặt mục tiêu đánh giá một cách hợp lý. 

Nếu như với đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân Hàn Quốc chờ đợi sự nhuần nhuyễn hơn trong lối chơi, sự thay đổi trong chiến thuật thì ở phía U22 Việt Nam, nỗ lực và sự đột biến của các nhân tố trẻ là điều mà chiến lược gia 60 tuổi chờ đợi, kỳ vọng. 

Về phía NHM, họ cũng đang chờ đợi những quyết định dùng người của HLV Park Hang Seo, đặc biệt ở hàng tiền vệ và hàng tiền đạo. Câu hỏi liệu Văn Quyết có thể hiện diện trong đội hình chính của đội tuyển Việt Nam? Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ thi đấu thế nào trong sơ đồ 3 tiền vệ? Sự cạnh tranh giữa Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh… sẽ đưa ra kết quả ra sao trong đội hình thi đấu? Hay đội tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào trước một U22 Việt Nam vốn thua thiệt hơn họ từ quá trình chuẩn bị, kinh nghiệm và đẳng cấp? 

Hàng loạt những câu hỏi ấy cũng đủ để đem đến sự háo hức dành cho trận đấu hiếm hoi trong năm 2020 dành cho đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam. Và màn so tài vào lúc 18 giờ 00 trên sân Cẩm Phả vào chiều nay nhờ thế mà trở nên thú vị. 

DỰ ĐOÁN: 4-1

Người hâm mộ Quảng Ninh dễ dàng mua vé vào sân

Ở ngày đầu tiên mở bán vé trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam trên sân Cẩm Phả, người hâm mộ Quảng Ninh có thể dễ dàng sở hữu tấm vé vào sân theo dõi trận đấu. Ngoài cửa bán vé chính số 3, Ban Quản lý sân Cẩm Phả còn bố trí 2 cửa bán vé. Nhờ vậy,  khán giả có thể đến mua vé dễ dàng trước giờ diễn ra trận đấu mà không lo ngại về việc chen lấn xô đẩy. Ngoài người bản địa, giới mộ điệu ở các tỉnh thành khác nhau trên  cả nước cũng nhanh chóng sở hữu vé xem Việt  Nam đấu đội tuyển Việt Nam. 

Vé theo dõi trận đấu đã được VFF công bố với 3 mệnh giá khá mềm: 50.000 đồng, 100.000 đồng và 150.000 đồng. Toàn bộ số tiền vé thu được, sau khi trừ đi chi phí phát hành vé, ban tổ chức sẽ chuyển tới đồng bào miền Trung và Tây Nguyên thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thầy Park chỉ đăng ký 40 cầu thủ cho trận đấu

Dù là trận giao hữu nhưng HLV Park Hang Seo quyết định chỉ đăng ký mỗi đội 20 cầu thủ. Bản danh sách đăng ký thi đấu của các đội đã được Ban huấn luyện gửi lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Mỗi đội có 20 cầu thủ, bao gồm 11 cầu thủ đá chính, 9 cầu thủ dự bị. Trong số này chỉ có 2 thủ môn. Quyết định phân bổ nhân sự được HLV Park Hang Seo cân nhắc hợp lý cho cả 2 trận giao hữu diễn ra vào ngày 23 và 27.12. Ở trận đấu chiều nay, Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với trang phục áo đấu màu đỏ truyền thống, trong khi đội U22 sẽ mang trang phục trắng. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam: Bài kiểm tra đầu tiên