FIFA, AFC đánh giá cao đội tuyển futsal Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2021

23/09/2021 16:58

Dù để thua 2 - 3 trước đội tuyển Nga trong trận đấu tối 22.9, đội tuyển futsal Việt Nam đã hành trình gây ấn tượng với Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Chú thích ảnh
Mặc dù chưa thể vượt qua vòng 1/8, nhưng hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 đã tạo ra những ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế

Trong bài viết đánh giá về ngày thi đấu thứ 10, FIFA đề cao những nỗ lực của đội tuyển futsal Việt Nam trước đối thủ mạnh như đội tuyển futsal Nga: “Đội tuyển futsal Việt Nam đã từng có trận thua 0 - 7 trước đội tuyển Nga cũng ở vòng 1/8 tại Colombia 2016, trước khi trận đấu diễn ra, đã có rất nhiều dự đoán về một cục diện tương tự, và thực tế đội tuyển futsal Nga đã vượt lên dẫn trước 2 - 0. Nhưng Việt Nam đã làm nên lịch sử. Hồ Văn Ý có cú ném biên hoàn hảo và Nguyễn Đắc Huy thành công đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Việt Nam”.

Theo đánh giá của đại diện nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA Miguel Rodrigo: “Đó là một bàn thắng tuyệt vời, thực sự xuất sắc. Đó là một màn phối hợp đánh đầu mà chúng ta ít khi được chứng kiến”.

AFC cũng đánh giá hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng chung kết Futsal World Cup lần này là một chiến dịch quả cảm. Trong bài viết về trận đấu, AFC nhiều lần nhấn mạnh tinh thần kiên cường của đội tuyển futsal Việt Nam: “Đội tuyển Việt Nam đã nhiều lần gần như có được cơ hội ghi bàn nhờ những nỗ lực của Nhân Gia Hưng và Nguyễn Đắc Huy. Đội tuyển Nga có bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút thứ 18 nhưng ngay sau đó đội tuyển Việt Nam đã có bàn đáp trả”.

Khi chỉ còn 10 phút trước khi kết thúc trận đấu, đội tuyển futsal Nga có bàn thắng thứ 3. “Nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã không bỏ cuộc và có thêm một bàn thắng ở phút thứ 39 nhờ công của Đức Hòa”.

Mặc dù chưa thể vượt qua vòng 1/8, nhưng hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 đã tạo ra những ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế.

Chú thích ảnh
Cầu thủ số 14 của tuyển Việt Nam Văn Hiếu (trái) lọt Top 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại giải

Những nỗ lực của đội tuyển đã được ghi nhận và các tài năng trẻ cũng được FIFA và AFC đánh giá cao qua từng trận đấu. Trong đó, Văn Hiếu lọt Top 5 cầu thủ trẻ sáng giá tại giải (cùng Zicky - Bồ Đào Nha, Khusniddin Nishonov - Uzbekistan, Leozinho - Brazil và Youssef Jouad - Morocco).

Ở trận đấu với đội tuyển Panama, từ một pha phản công, Văn Hiếu đã dắt bóng từ bên phần sân của tuyển Việt Nam và vượt qua một loạt cầu thủ Panama rồi tung cú sút chéo góc đưa bóng vào lưới đội bạn, ấn định chiến thắng 3 - 2 cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

Dù chỉ mới bắt đầu đến với bộ môn futsal từ năm 2018, nhưng Nguyễn Văn Hiếu đã trở thành một thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam và được FIFA đánh giá là một trong năm cầu thủ trẻ sáng giá tại FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA, AFC đánh giá cao đội tuyển futsal Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2021