Giấc mơ của ông Park

02/03/2021 14:03

Làng bóng đá xôn xao với thông tin, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo nhận được lời mời dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Nhiều người lo, ông Park sẽ chọn một bầu trời rộng hơn.


Thế nhưng, nếu phân tích một cách thấu đáo thì sẽ thấy, nhà cầm quân này sẽ không dừng lại bởi ông vẫn còn những giấc mơ lớn tại Việt Nam.

Đến lúc này, ông Park đã làm được những điều phi thường. Ông đã đưa bóng đá Việt Nam sang trang. Nhưng với chính bản thân mình, hành trình vừa qua của ông Park vô cùng vĩ đại. Từ tâm thế chọn một vùng đất mới ít áp lực hơn để thực hiện chuyến đi cuối cùng của sự nghiệp cầm quân, ông trở thành đại sứ hình ảnh của Hàn Quốc tại Việt Nam. Thậm chí, thầy Park lúc này trở thành một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc. 

Với một HLV, tiền bạc đôi khi là thước đo với tài năng và khả năng làm việc. Nhưng có những thứ còn giá trị hơn tiền, đó là sự ghi nhận của cộng đồng, khả năng viết lên những trang sử huy hoàng cho bản thân, cho Tổ quốc. HLV Park Hang Seo đang có tất cả tại Việt Nam và cả Hàn Quốc. Không nói đến việc bóng đá Việt Nam đã trao cho ông cơ hội lập nghiệp lớn ở giai đoạn khó khăn nhất trong nghề cầm quân mà phải nhấn mạnh đến cái cách chúng ta tôn trọng và hành động vì Park Hang Seo. Ở Việt Nam, dù có khác biệt về quan điểm, nhưng cả nền bóng đá đều có hành động chung vì quyền lợi của quốc gia. Mà ở đó, HLV Park Hang Seo chính là nhân vật có khả năng kết nối và thực hiện những sứ mệnh lịch sử.

Môi trường làm việc quyết định sự nghiệp của một nhà cầm quân. Hạnh phúc trong nghề nghiệp là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Và với HLV Park Hang Seo, những mục tiêu lịch sử của bóng đá Việt Nam như World Cup, đấu trường châu lục thực sự có sức hấp dẫn  với ông. Thực hiện được những mục tiêu này, tên tuổi của Park Hang Seo sẽ đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam, của bóng đá Hàn Quốc với tư cách một nhà cầm quân huyền thoại. Mơ một giấc mơ lớn trong một môi trường đặc biệt và thực hiện nó thành công chính là sự nghiệp lớn với bất cứ HLV nào.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Giấc mơ của ông Park