Hà Nội 1-1 Hà Tĩnh: Geovane ghi bàn phút chót, Hà Nội hòa hú vía

29/03/2021 21:54

Phải đợi đến bàn gỡ ở phút 90 của Geovane, Hà Nội mới giành lại 1 điểm sau khi bị Hà Tĩnh ghi bàn từ rất sớm. Hòa 1-1 là kết quả xứng đáng cho nỗ lực của 2 đội.

Ghi bàn

Hà Nội: Geovane (90')

Hà Tĩnh: Tuấn Hải (5')

Khi những toan tính của Hà Nội chưa thể thực hiện thì họ đã bất ngờ nhận một gáo nước lạnh. Tuấn Hải có pha xử lý bóng rất tinh tế trước khi tung cú cứa lòng vào góc xa, hạ gục thủ môn Tấn Trường để đưa Hà Tĩnh vượt lên dẫn điểm.

Bị đẩy vào thế khó, Hà Nội chơi lúng túng. Trong lúc đó, Hà Tĩnh chơi tự tin, tổ chức phòng ngự phản công khá sắc sảo. Đoàn quân của ông Phạm Minh Đức mạnh dạn tổ chức lên bóng khi có cơ hội. Tuy nhiên, những pha dứt điểm lại thiếu chính xác nên không thể gây khó dễ cho thủ môn Tấn Trường như pha xử lý của Tuấn Hải đầu trận.

Về phần mình, Hà Nội sau những phút bị đẩy vào thế khó cũng đã tổ chức lại thế trận, chiếm thế chủ động hơn. Trong nửa sau của hiệp 1, đội bóng Thủ đô tạo được một số cơ hội ăn bàn khá rõ nét. Tuy nhiên, thủ môn Quang Tuấn đã có một hiệp đấu xuất sắc khi cản phá thành công những tình huống xử lý tinh tế của Hà Nội.

Đơn cử như ở cuối hiệp 1, Văn Quyết có pha bật cao đánh đầu rất nguy hiểm vào góc xa nhưng thủ thành của Hà Tĩnh kịp cảnh giác để bay người cản phá, cứu một bàn thua cho đội nhà. Cũng phải thừa nhận, đây là hiệp đấu thiếu may mắn của Hà Nội khi khung thành đã một lần từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Khác với hiệp 1, Hà Tĩnh chơi phòng ngự số đông trong hiệp 2. Tất cả đều được yêu cầu lùi về phòng ngự, kể cả tiền đạo Chevaughn. Trước hàng thủ nhiều tầng của Hà Tĩnh, Hà Nội chỉ còn cách câu bóng bổng, hoặc tận dụng những pha xử lý cá nhân của cầu thủ có kỹ thuật như Thành Lương.

Kể từ khi có mặt trên sân đầu hiệp 2, Thành Lương đã xử lý bóng khá tốt nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều tầng của đội khách. Phút 70, tiền vệ này đã làm bất lực thủ môn Quang Tuấn trong tình huống đá phạt cố định nhưng xà ngang lại trở thành “thần hộ mệnh” cho đội khách.

Để hy vọng tạo đột biến, Hà Nội tung Quang Hải vào sân ở giữa hiệp 2. Nhưng vừa trở lại sau chấn thương, tiền vệ này đã không để lại dấu ấn nào trong 20 phút có mặt trên sân. 

Tưởng chừng như Hà Nội phải nhận trận thua trên sân nhà thì trong một pha tổ chức phòng ngự ở phút 90, các cầu thủ Hà Tĩnh phá bóng thụ động sau pha dứt điểm của Văn Xuân để Geovane lao vào đá bồi cận thành, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. 

Đội hình thi đấu 

Hà Nội: Tấn Trường, Mosses, Văn Quyết, Duy Mạnh, Văn Đại (Quang Hải, 72’), Thành Chung, Văn Xuân, Việt Anh (Đình Trọng, 77’), Tấn Tài (Thành Lương, 46’), Geovane, Đức Huy (Văn Minh, 77’). 

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Kelly, Nhật Minh (Văn Đạt, 25’), Trọng Sáng, Văn Nam (Hoàng Anh, 71’), Xuân Hùng (Văn Đức, 60’), Phi Sơn, Tuấn Hải, Quách Tân (Văn Long, 46’) Akinade, Chevaughn. 

Thông số sau trận Hà Nội FC vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Kết quả vòng 6 giai đoạn 1 V-League 2021

Kết quả vòng 6 giai đoạn 1 V-League 2021

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội 1-1 Hà Tĩnh: Geovane ghi bàn phút chót, Hà Nội hòa hú vía