Hà Nội FC - Than Quảng Ninh: Thử thách niềm tin

11/04/2021 12:39

Cầu thủ Câu lạc bộ Than Quảng Ninh chấp nhận tin tưởng lời hứa trả nợ của lãnh đạo đội bóng thêm một lần nữa để tập trung làm khách của Hà Nội FC, đội bóng cũng đang khủng hoảng niềm tin.

Căn cứ vào thứ hạng sau 8 vòng đấu của V-League 2021, nhiều người tin rằng cuộc chạm trán giữa đương kim á quân Hà Nội FC và đội nhì bảng Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 11.4 (VTV5) sẽ rất hấp dẫn. Đáng chú ý, hàng loạt biến cố diễn ra trước trận đấu trở thành cuộc so tài lấy lại niềm tin của cả hai đội bóng.

Với Câu lạc bộ Than Quảng Ninh, đó là sự trăn trở của những người trực tiếp xỏ giày ra sân. Họ đang có phong độ rất cao với 18 điểm giành được sau 8 vòng đấu, chỉ kém đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai 1 điểm. Thế nhưng đằng sau thành tích đó, vấn đề liên quan đến tài chính đã khiến toàn bộ đội bóng bất hòa từ cuối năm 2019 đến nay. Than Quảng Ninh nợ lương, thưởng và tiền lót tay của cầu thủ. Kể cả những nhân viên và ban huấn luyện, rồi nhóm trụ cột ra đi ở cuối mùa giải 2020 cũng cùng chung hoàn cảnh.

Hà Nội FC - Than Quảng Ninh: Thử thách niềm tin - Ảnh 1.
Câu lạc bộ Hà Nội vắng 7 trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt trước trận tiếp đón Than Quảng Ninh ở vòng 9 V-League

Sau quá nhiều lần chờ đợi, người trong cuộc đã đồng thanh lên tiếng với hàng chục dòng trạng thái trên Facebook cá nhân với cùng tiêu đề và nội dung, công khai đòi nợ ban lãnh đạo đội bóng vùng mỏ. Phải đến sáng 10-4, sau cuộc gặp gỡ và những lời hứa hẹn, đội trưởng Nguyễn Hải Huy thay mặt đội bóng mới đồng ý với phương án: Tin tưởng câu lạc bộ thêm một lần nữa là ngày 12-4 (sau trận gặp Hà Nội FC), các cầu thủ sẽ được trả tiền, đồng thời toàn bộ đội bóng sẽ di chuyển lên thủ đô Hà Nội để sẵn sàng so tài với á quân V-League.

Chuyến làm khách ở sân Hàng Đẫy sẽ là một thử thách to lớn cho Than Quảng Ninh về tinh thần và thái độ chuyên nghiệp. Nhiều người cho rằng với tâm thế lúc này của đội khách, đó sẽ là cơ hội lớn để đội bóng khát điểm như Hà Nội FC có thể tìm kiếm chiến thắng nhằm giải tỏa áp lực. Đây không phải lần đầu tiên người ta thấy Hà Nội FC khởi đầu chậm chạp tại V-League. Nhưng đây lại là lần đầu tiên người ta chứng kiến Hà Nội FC khó khăn bủa vây đến vậy. Hà Nội FC vừa phải thay tướng giữa dòng. Tính ổn định vốn được giữ vững trong 5 năm liên tiếp của đội bóng thủ đô dưới thời huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không còn nữa khi ông quyết định rời đi để nhường vai trò lại cho người kế nhiệm Hoàng Văn Phúc. Hà Nội FC còn đang khốn khổ vì bão chấn thương cũng như thẻ phạt. Tổng cộng có 7 cầu thủ quan trọng gồm Văn Quyết, Đức Huy, Việt Anh, Văn Dũng, Văn Hậu, Hùng Dũng và Bruno Cunha đều không thể ra sân thi đấu trước Than Quảng Ninh.

Nếu xét về phong độ trên sân cỏ, Hà Nội FC thua hẳn Than Quảng Ninh. Đội bóng vùng mỏ đang xếp thứ 2 V-League cùng chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới một lần nào. Trong khi đó, cả hàng tấn công lẫn phòng ngự của Hà Nội FC đang gặp rất nhiều vấn đề. Chính vì vậy mà trận đấu tại sân Hàng Đẫy sẽ rất khó lường. 

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Hà Nội FC - Than Quảng Ninh: Thử thách niềm tin