Hà Nội FC 2-1 Viettel: Ngọt ngào và cay đắng

21/09/2020 13:01

Bóng đá luôn mang người ta đến những cảm xúc trái ngược. Thắng làm vua, thua cay đắng. Nhưng bóng đá hấp dẫn vì sự rõ ràng, tương phản, chia đôi ranh giới về mặt xúc cảm.

Đã có một trận chung kết trong mơ. Một trận đấu lớn giữa những đội bóng mạnh nhất thời điểm này. Một trận đấu của thế lực cũ và thế lực mới, giữa khát vọng thay đổi và cố gắng giữ gìn vị thế bất khả xâm phạm của mình. Có thể nói, bóng đá cần những trận đấu nghẹt thở, dồi dào về mặt xúc cảm như vậy. Bởi, nếu không có sự kèn cựa, nếu không có được thế trận giằng co, khó đoán định về mặt kết cục thì trận đấu vừa qua không xứng gọi là chung kết.

Trong một trận cầu mà Hà Nội FC được đánh giá cao hơn nhưng Viettel đã cho thấy, họ không dễ bị khuất phục. Đội bóng này bước vào trận đấu với khát vọng xoay chuyển cục diện và tạo lập những cột mốc mới trong hành trình tìm lại quyền lực của mình. Công bằng mà nói, cách tiếp cận trận đấu, cách Viettel chuẩn bị cho trận đấu và nỗ lực hóa giải đối thủ tỏ ra vô cùng hợp lý. Có những thời điểm, họ đã tiến đến rất gần chức vô địch, một chức vô địch lịch sử.

Ngược với Viettel là một Hà Nội không quá xuất sắc nhưng có đủ sự bùng nổ ở thời điểm quyết định. Cái cách mà Hà Nội vùng lên cho thấy họ đang ở một tầm khác so với phần còn lại của cuộc chơi. Ngay cả Viettel vốn có quá nhiều hảo thủ nhưng cũng không thể so sánh với Hà Nội về độ kết dính và khả năng xoay chuyển cục diện.

Thua nhà vô địch như Hà Nội FC có thể khiến Viettel tiếc nuối nhưng họ cũng không quá phải buồn. Viettel đã có danh hiệu đầu tiên sau khi trở lại với V.League. Còn với Hà Nội, họ đủ sức thiết lập những cột mốc mới. Hay nói đúng hơn, họ đủ khả năng, bản lĩnh để cởi bỏ áp lực để giành lấy vinh quang.

Cũng đúng thôi, một đội bóng toàn năng, một đội bóng đến dự bị cũng là trụ cột của đội tuyển thì việc vô địch không phải là điều quá bất ngờ. Nhưng, chức vô địch ấy phải mang đến động lực, mang đến trách nhiệm để Hà Nội FC thực sự trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam trong quá trình hội nhập. Hãy tin như vậy!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC 2-1 Viettel: Ngọt ngào và cay đắng