Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh: Món nợ phải đòi

15/09/2020 15:04

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh ở trận bán kết Cúp quốc gia được dự báo sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt, bởi những nợ nần của hai đội sẽ được tính toán sòng phẳng.

Khá trùng hợp khi 2 chân sút hàng đầu của Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh là Rimario và Công Phượng đều vắng mặt vì thẻ phạt ở trận bán kết Cúp quốc gia, trong lúc Văn Hậu (Hà Nội) và Huy Toàn (TP Hồ Chí Minh) cũng không thể ra sân do chấn thương.

Tuy nhiên, ban huấn luyện cả hai đội đều không quá lo lắng về vấn đề này, đặc biệt là câu lạc bộ (CLB) TP Hồ Chí Minh. Nói thế, bởi việc vắng mặt Công Phượng sẽ càng dễ cho huấn luyện viên (HLV) Chung Hae Soung trong việc sắp xếp đội hình, khi tung 2 chân sút Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez ra mắt khán giả ở cuộc đối đầu này. Hiện lãnh đạo CLB TP Hồ Chí Minh rất kỳ vọng 2 ngoại binh người Costa Rica sẽ giúp cho hàng công của họ mạnh lên đáng kể ở giai đoạn tới, và chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy chính là bài kiểm tra dành cho 2 chân sút “hạng nặng” này.

Về phía CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã có những tính toán khi tiền đạo chủ lực Rimario không thể góp mặt ở trận bán kết. Thực tế, đội chủ nhà vẫn còn nhiều chân sút có thể đảm đương nhiệm vụ ghi bàn thay cho người đồng đội trong cuộc tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh.

Song song đó, việc Văn Hậu bị chấn thương cũng không là vấn đề với CLB Hà Nội, bởi thời gian qua anh cũng không có tên trong danh sách thi đấu của đội bóng thủ đô. Ngược lại, chấn thương gối của Huy Toàn đang là nỗi lo của HLV Chung Hae Soung của CLB TP Hồ Chí Minh, bởi sự nguy hiểm của anh đã thể hiện rất rõ khi được tung ra sân ở hiệp 2 trong trận tứ kết gặp Bà Rịa - Vũng Tàu cách đây vài ngày. Dẫu vậy, sức mạnh của cả hai đội cũng không quá ảnh hưởng vì những sự vắng mặt nêu trên.

Ngay sau trận thắng Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng tứ kết, HLV Chung Hae Soung của CLB TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ: “Bán kết kết Cúp quốc gia gặp lại Hà Nội FC khiến tôi rất háo hức với nhiều cảm xúc khó tả”. 

Thành Lương (phải) vất vả giữ bóng trước sự đeo bám rát của cầu thủ TP.HCMẢnh: Minh Tuấn
Thành Lương (phải) vất vả giữ bóng trước sự đeo bám rát của cầu thủ TP Hồ Chí Minh

Thực tế, mọi người đều biết sau trận thua 0-3 trước Hà Nội FC ở vòng 11 V.League 2020 ngay trên sân nhà Thống Nhất, HLV Chung Hae Soung và cả ê kíp người Hàn Quốc đã suýt phải lời chia tay CLB TP Hồ Chí Minh. Chưa kể, thầy trò ông Chung Hae Soung cũng từng thua 0-3 trước CLB Hà Nội ở trận bán kết Cúp quô năm ngoái. Với những “ân oán” lẫn “nợ nần” như vậy, nên CLB TP Hồ Chí Minh đang rất quyết tâm đòi lại cả vốn lẫn lời trong cuộc đối đầu này âu cũng dễ hiểu. Thế nhưng, họ có làm được điều ấy không thì lại là vấn đề khác…

Trò chuyện cùng chúng tôi, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội đã chia sẻ thẳng thắn: “Tôi luôn đánh giá cao CLB TP Hồ Chí Minh, nhưng chưa bao giờ đội bóng này khiến chúng tôi phải ngán ngại. Nói thật, gặp CLB TP Hồ Chí Minh cầu thủ của tôi dễ đá hơn nhiều so với B.Bình Dương, Viettel hay Hoàng Anh Gia Lai…”. Thực tế đã chứng minh, trong 11 lần đối đầu, Hà Nội FC đã thắng đến 9 trận, hoà 1 và chỉ thua đúng 1 lần ở đấu trường V.League cách đây 11 năm. Vì thế, nếu đội chủ nhà Hà Nội tiếp tục chiếm ưu thế ở trận bán kết Cúp quốc gia âu cũng chẳng lạ.

Nhiều nhà chuyên môn đã nhận định, trong chuyến làm khách sắp tới nếu HLV Chung Hae Soung không có những đối sách hợp lý trước đối thủ nhiều duyên nợ như Hà Nội FC, khả năng nợ sẽ chồng thêm nợ. Nói thế, vì bài học kinh nghiệm cách đây 2 tháng trên sân Thống Nhất ở vòng 11 V.League vẫn còn mới nguyên với CLB TP Hồ Chí Minh.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh: Món nợ phải đòi