Hà Nội sẽ chơi ''hết vốn'' với Hoàng Anh Gia Lai

17/04/2021 07:33

Hà Nội FC chào đón sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết và đặc biệt là tiền đạo Bruno Cunha và quyết tâm chơi một trận đấu “sống mái” với Hoàng Anh Gia Lai tại Pleiku.

Bruno Cunha đã gặp khó ở Hà Nội FC và đó chính là khó khăn cho đội bóng Thủ đô. So với mất mát những trụ cột như Hùng Dũng thì việc huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm chấm dứt chu kỳ thành công của mình ở câu lạc bộ (CLB) truyền thống nhất V-League liên quan nhiều đến phong độ của tiền đạo người Brazil.

bóng đá, bóng đá Việt Nam, Văn Quyết, Quang Hải, kết quả bóng đá, vòng 10 V-League 2021, HAGL vs Hà Nội FC, bầu Đức, bầu Hiển, bảng xếp hạng V-League 2021, HAGL
Bruno Cunha trở lại ở trận gặp Hoàng Anh Gia Lai sẽ khiến hàng công Hà Nội FC rất đáng gờm. Ảnh: HNFC

Chân sút hay bậc nhất V-League mùa trước ở Viettel cùng với Geovane Magno và Pedro Paulo của Sài Gòn FC là “bom tấn” đáng chú ý nhất nhì thị trường chuyển nhượng V-League 2021.

Bầu Hiển có được Bruno Cunha, đồng nghĩa với Hà Nội FC có hai chân sút tốt nhất giải là Cầu thủ ngoại hay nhất V-League 2021 Geovane và tiền đạo giúp Viettel vô địch V-League 2020.

Hà Nội FC trên lý thuyết có hàng công được dự báo khó có đối thủ nào chịu nổi ở mùa bóng năm nay nhưng bất ngờ hụt bước khi các ngoại binh gặp vấn đề với chấn thương và khả năng hoà nhập, trong đó, Bruno để lại thất vọng lớn nhất khi mới chỉ đá được 5 trận từ đầu mùa.

bóng đá, bóng đá Việt Nam, Văn Quyết, Quang Hải, kết quả bóng đá, vòng 10 V-League 2021, HAGL vs Hà Nội FC, bầu Đức, bầu Hiển, bảng xếp hạng V-League 2021, HAGL
Geovane Magno ghi bàn ở mọi lần chạm trán Hoàng Anh Gia Lao từ ngày cầu thủ này tới V-League 2019. Ảnh: VPF

Trận gặp CLB TP Hồ Chí Minh, HLV Chu Đình Nghiêm đã mệt mỏi khi cầu thủ Brazil này gặp vấn đề và không thể thi đấu. Vắng chân sút được xem là hay nhất đội, Hà Nội FC vắng đối tác có thể giúp cho Geovane Magno rảnh chân.

Khi những tiền đạo nội của họ như Văn Quyết, Quang Hải năm nay không chói sáng như trước, HLV Chu Đình Nghiêm phải nói lời chia tay Hà Nội FC.

Geovane Magno thực tế đã toả sáng để cứu nguy cho Hà Nội FC ở nhiều thời điểm. Đáng kể nhất là bàn thắng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phút 90, giúp đội nhà thoát thua.

4 bàn thắng của cầu thủ này sau 8 trận là hiệu suất tốt nhất ở Hà Nội FC lúc này. Người xếp sau Geovane là Văn Đại có 3 bàn còn đội trưởng Văn Quyết mới chỉ có 1 bàn thắng vào lưới CLB TP Hồ Chí Minh.

Tất cả những sự thất vọng sẽ phải được các học trò HLV Hoàng Văn Phúc bỏ lại sau lưng để hướng tới trận cầu với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại Pleiku. Hà Nội FC hứa hẹn sẽ dốc sức đá hơn 100% khả năng khi họ quyết đưa vào sân một Bruno Cunha vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Bruno Cunha có thể chỉ vào sân ở thời điểm nhất định để giúp hàng công Hà Nội FC, nhưng đội bóng của HLV Kiatisuk phải rất dè chừng sát thủ 28 tuổi.

Có Bruno, Geovane càng được tạo điều kiện để dùng cái chân trái ma thuật của mình. Bruno đã từng ghi 2 bàn cho Viettel vào lưới HAGL ở 2 lần gặp nhau năm ngoái và giúp CLB từ hoà đến thắng. Năm 2019, Bruno cũng góp 1 bàn giúp Viettel đánh bại HAGL 3-2.

Về phần Geovane Magno, tiền đạo Brazil cũng gieo sầu cho HAGL cả 2 lần khi gặp nhau mùa trước.

Dù không mắn bàn thắng như mọi năm, nhưng Văn Quyết cũng là một thủ lĩnh tinh thần của Hà Nội FC và biết đâu cái duyên của đương kim Quả bóng vàng Việt Nam sẽ khiến HAGL phải để ý.

Hà Nội FC dù đang trong tình cảnh bấp bênh vẫn sở hữu đẳng cấp nhất định và không có lý do gì để họ không đặt mục tiêu đánh bại HAGL ngay tại Pleiku.

Sân Pleiku là tâm điểm và Viettel đã tận dụng cơ hội để “ngư ông đắc lợi”. Với 3 điểm ở trận đấu sớm nhất vòng 10, Viettel đã cân bằng điểm số 22 với đội đầu bảng HAGL.

Nguyên Mạnh từng phát biểu mong muốn trận đấu của HAGL và Hà Nội FC sẽ có tỷ số hoà và chắc chắn đó là cơ hội để Viettel sớm bắt kịp đối thủ.

Theo Thể thao & Văn hóa

(0) Bình luận
Hà Nội sẽ chơi ''hết vốn'' với Hoàng Anh Gia Lai