HAGL thắng nhờ penalty gây tranh cãi, Ban trọng tài nói gì?

13/04/2021 08:42

HAGL suýt phải cưa điểm với Nam Định sau trận cầu nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, đội chủ nhà may mắn được hưởng quả penalty ở phút 90+5, nhưng đây là một tình huống gây tranh cãi.

Công Phượng thực hiện thành công quả phạt đền quyết định, HAGL giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Nam Định để tiếp tục dẫn đầu V-League 2021

Đó là một pha thoát xuống bên cánh phải của Văn Thanh. Hậu vệ đội chủ nhà tạt bổng vào trong nhưng bóng trúng tay Wesley đang cố gắng truy cản. Trọng tài lập tức thổi phạt đền cho HAGL vì cho rằng hậu vệ Nam Định đã để tay chạm bóng trong vòng cấm.

Ban huấn luyện và cầu thủ đội khách đã phản ứng dữ dội sau khi bị phạt penalty. Phía Nam Định cho rằng cầu thủ của mình không cố tình dùng tay chơi bóng, và tay ở vị trí sát với cơ thể.

Tuy nhiên, xem lại băng quay chậm, tình huống cầu thủ Nam Định để tay chạm bóng là rất rõ ràng, và trọng tài đã có quyết định chính xác.

Nói về tình huống này, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: "Tôi không xem trực tiếp trên sân mà xem qua tivi. Để có một nhận định đúng thì Ban trọng tài phải chờ báo cáo, mổ băng xem ở nhiều góc độ khác nhau.

Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng trọng tài đã có quyết định đúng. Cầu thủ của Nam Định đã vung tay cao quá vai. Theo luật, trọng tài sẽ không thổi phạt nếu tay khép vào người, nhưng tay của anh ta lại văng ra, khiến cơ thể to lên bất thường.

Tôi xin nhắc lại là mình chỉ nhận định từ việc xem lại trên tivi. Ở tình huống đó trọng tài đã thổi penalty chính xác".

Trận HAGL - Nam Định còn 2 quả penalty khác nhưng quyết định của trọng tài cũng được cho là không sai sót. "Tôi tin tưởng quân của mình đã có quyết định đúng ở trong trận đấu này", ông Dương Văn Hiền khẳng định.

Trong khi đó, nói về tình huống penalty gây tranh cãi, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng không thể hiện sự bức xúc như khi còn ở trên sân: "Trọng tài thì mọi người, khán giả cũng đã thấy rồi, tôi không muốn nhận định nữa. Bóng đá luôn có bất ngờ. Chúng tôi cần rút kinh nghiệm và giữ được tinh thần tốt. Nhìn chung, tôi cho rằng đây là một thế trận tốt".

Ở một quan điểm khác, nguyên Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn cho biết: "Luật nói rằng, nếu cầu thủ để tay ở những tư thế không thích hợp làm cho cơ thể to ra, dài ra một cách bất thường, thì phải chấp nhận rủi ro nếu bóng trúng tay". Theo ông Tấn, khi bóng trúng tay ngay tình huống Văn Thanh tạt vào, thì trọng tài đã thổi phạt penalty chính xác.

Ở trận đấu tại vòng 9 LS V-League 2021, HAGL đánh bại Nam Định 4-3 trên sân Pleiku và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Viettel 3 điểm.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
HAGL thắng nhờ penalty gây tranh cãi, Ban trọng tài nói gì?