HLV Chu Đình Nghiêm bị cấm chỉ đạo trận tranh vô địch V.League của Hà Nội FC

06/11/2020 14:17

Ban Kỷ luật VFF quyết định cấm làm nhiệm vụ 1 trận với huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC.

HLV Chu Đình Nghiêm bị cấm chỉ đạo trận tranh vô địch V.League của Hà Nội FC

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm

Ngày 6.11, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành Quyết định số 394/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật ông Chu Đình Nghiêm - HLV của Hà Nội FC. Nội dung như sau: “Đình chỉ làm nhiệm vụ 1 trận kế tiếp (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp) đối với ông Chu Đình Nghiêm, HLV trưởng của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và Sài Gòn ngày 4.11 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội tại giải bóng đá Vô địch quốc gia LS 2020. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký”. 

Tình huống dẫn đến án phạt của HLV Chu Đình Nghiêm như sau: Phút 40 trận Hà Nội FC và Sài Gòn FC, tiền đạo Geovane của Sài Gòn có phạm lỗi với Moses nhưng không bị thổi phạt. Anh ghi bàn ngay sau tình huống đó, gỡ hòa 1-1 cho Sài Gòn sau hiệp đấu đầu tiên. Nhiều thành viên của đội Hà Nội phản ứng với  trọng tài khi hiệp 1 khép lại. HLV Chu Đình Nghiêm là người gay gắt nhất. Chính vì thế, ông Nghiêm đã bị treo quyền chỉ đạo 1 trận. 

Đây là lần thứ 2, HLV Chu Đình Nghiêm nhận án phạt như này. Trước đó trong trận đấu với HAGL cách đây 2 năm, cũng vì hành vi phản ứng trọng tài trên sân Pleiku mà HLV Chu Đình Nghiêm cũng bị cấm làm nhiệm vụ 1 trận. Hẳn nhiên, đây sẽ là một bất lợi không nhỏ với Hà Nội FC trong chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả. Đội bóng Thủ đô buộc phải thắng Than Quảng Ninh trước khi chờ Viettel không thắng Sài Gòn FC thì mới vô địch V.League. 

Cũng liên quan đến trận đấu giữa Hà Nội và Sài Gòn dẫn đến án phạt của ông Nghiêm, trọng tài Nguyễn Đình Thái sau lỗi nhận định ở tình huống Geovane phạm lỗi với Moses dẫn đến tranh cãi sau đó đã nhận quyết định không bắt chính trận Than Quảng Ninh gặp Hà Nội FC mà chuyển sang làm trọng tài bàn (trợ lý thứ 4) trận Sài Gòn FC gặp Viettel.

Trong khi đó, ông Ngô Duy Lân cũng bị truất quyền điều khiển trận Sài Gòn - Viettel vì trước đó nhận định sai 1 tình huống trong trận HAGL thua B.Bình Dương. Cụ thể, ông Ngô Duy Lân đã không cho đội khách HAGL được hưởng phạt đền sau khi Phan Thanh Hậu bị phạm lỗi trong vòng cấm. Khi xảy ra tình huống này, HAGL đang dẫn 2-1. Nếu HAGL được hưởng phạt đền và thực hiện thành công thì tỷ số đã khác và có thể họ không phải chịu thất bại chung cuộc.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Chu Đình Nghiêm bị cấm chỉ đạo trận tranh vô địch V.League của Hà Nội FC