Hoàng Anh Gia Lai lỡ ngôi đầu bảng sau trận hòa điên rồ trước Viettel

15/03/2020 21:18

Màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở ở cuối trận khép lại trận hòa 3-3 giữa Viettel và HAGL. Đội bóng phố núi đã bỏ qua lợi thế dẫn trước 2 bàn và phải chấp nhận nhận về 1 điểm trên sân đối thủ.

Bàn thắng

Viettel: Bruno (81’, 90’), Việt Phong (87’)

HAGL: Chevaugn (38’), Việt Hưng (45’), Văn Anh (90’+1) 

Tướng Việt Hoàng xếp nhầm binh Trọng Hoàng 

Trận đấu giữa Viettel và HAGL có một sự cân xứng từ đội hình thi đấu cho đến nhân sự trên sân. Cụ thể, cả hai đội đều lựa chọn sơ đồ 3-4-3 làm nền tảng cho lối đá phòng ngự, phản công của mình. Ở trên sân, người hâm mộ được chứng kiến những “bộ não” nổi bật của đôi bên. Đó là Khắc Ngọc (Viettel) và Tuấn Anh (HAGL). Nơi hàng công, nếu như Viettel có Hoàng Đức thì phía bên kia chiến tuyến, HAGL cũng đặt kỳ vọng nơi Văn Toàn. Đấy là chưa kể ở hàng thủ, Viettel sở hữu các trung vệ của đội tuyển quốc gia như Ngọc Hải, Tiến Dũng cũng như tiền vệ phòng ngự Đức Chiến. Ngược lại, những Memovic, Trọng Sáng và tiền vệ trụ Việt Hưng của HAGL có thể yếu thế hơn chút đỉnh nhưng ít nhiều vẫn tạo được sự đối xứng với chủ nhà Viettel. 

Giữa hàng loạt sự cân xứng giữa đôi bên như vậy, trận đấu giữa Viettel và HAGL lại tốn tại một chi tiết bất đối xứng. HLV Trương Việt Hoàng của Viettel bất ngờ kéo Trọng Hoàng từ cánh phải sang cánh trái để nhường vị trí đó cho Duy Thường. Việc bố trí nhân sự này không những không tạo ra đột biến cho Viettel mà ngược lại, đó còn là một sách lược không đúng đắn của “tướng” Việt Hoàng. 

HAGL chọc thủng lưới Viettel với pha phối hợp sắc sảo của Văn Toàn và Chevaugn - Ảnh: Minh Tuấn
HAGL chọc thủng lưới Viettel với pha phối hợp sắc sảo của Văn Toàn và Chevaugn 

Bằng chứng, hai tình huống tấn công sắc sảo và trở thành bàn thắng của HAGL trong hiệp 1 đều nhắm vào cánh phải của Viettel, nơi mà Duy Thường hay Ngọc Hải luôn thất thế trong những màn đua tốc độ trước các “máy chạy” Văn Toàn và Hồng Duy. Phút 38, Văn Toàn chọc khe cho Chevaugn Walsh thoát xuống bên cánh phải của Viettel. Ngoại binh này thực hiện cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái đánh bại Nguyên Mạnh.

Việt Hưng nhân đôi cách biệt cho HAGL - Ảnh: Minh Tuấn
Việt Hưng nhân đôi cách biệt cho HAGL 

7 phút sau, lại là một pha khoét vào vị trí của Duy Thường, Hồng Duy trả bóng ra trung lộ để Việt Hưng dâng cao tung cú sút hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho HAGL. 

Rượt đuổi những phút cuối 

Sau giờ nghỉ, HLV Trương Việt Hoàng lập tức sửa sai. Trọng Hoàng được kéo trở lại vị trí cánh phải quen thuộc. Viettel dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Phút 55, trung vệ Trọng Sáng của HAGL để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Lê Đức Cảnh không cho Viettel được hưởng quả đá phạt đền. 

Đội chủ sân Hàng Đẫy tiếp tục đẩy cao đội hình hòng uy hiếp khung thành thủ môn Văn Trường, đặc biệt trong bối cảnh HAGL rút ra đội trưởng Tuấn Anh. Liên tiếp các phút 62, 76 và 79, lần lượt Trọng Hoàng, Caique, Việt Phong tung ra những pha dứt điểm về phía HAGL nhưng bất thành. Phải đến phút 81, nỗ lực tấn công của Viettel mới được đền đáp. Từ pha bấm bóng của Ngọc Hải, Bruno băng vào đệm bóng rút ngắn cách biệt 1-2 cho đội nhà.

Có được bàn thắng, Viettel chơi càng hưng phấn hơn. Phút 87, Văn Hào thực hiện đường kiến tạo để Việt Phong đánh đầu gỡ hòa 2-2. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90, Bruno hoàn tất cú đúp của mình để giúp Viettel vượt lên dẫn 3-2. 

Khi tất cả đã nghĩ về màn ngược dòng ấn tượng của Viettel thì ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Văn Anh - cầu thủ vào sân thay cho Tuấn Anh đã tỏa sáng đúng lúc để giúp HAGL gỡ hòa chung cuộc nghẹt thở 3-3.  

Đội hình thi đấu 

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng (Văn Hào 81’), Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, Đức Chiến (Việt Phong 46’), Duy Thường (Ngọc Sơn 46’), Caique, Bruno, Walter, Hoàng Đức.

HAGL: Văn Trường, Memovic, Hồng Duy, Kelly, Trọng Sáng, Văn Thanh, Ngọc Quang, Việt Hưng, Tuấn Anh (Văn Anh 69’), Văn Toàn, Chevaugh.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Hoàng Anh Gia Lai lỡ ngôi đầu bảng sau trận hòa điên rồ trước Viettel