Hoàng Anh Gia Lai: Tự ái để đâu rồi?

25/05/2020 07:58

Hoàng Anh Gia Lai phải nhận thất bại không thể bào chữa trước Nam Định và cách thể hiện của học trò Lee Tae Hoon có phải là đội bóng quốc dân mà nhiều người yêu mến hay không?

1. Tan trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Lee Tae Hoon thừa nhận thất bại của đội nhà là không thể bàn cãi, dù lý do dẫn tới đội nhà phải sớm rời cuộc chơi ở Cúp Quốc gia là vì... mặt sân lẫn thời tiết.

Người đồng hương của thầy Park cho biết: “Do mặt sân không tốt lắm nên chúng tôi không đá theo cách của mình. Thời tiết cũng là một trong những yếu tố khiến cầu thủ tôi chơi không tốt khi khác biệt so với Gia Lai”

Tuy nhiên, đây rõ ràng chỉ là lời chữa sượng của ông Lee hay nói đúng hơn chiến lược gia người Hàn Quốc bảo vệ các học trò nhiều hơn, bởi thực tế điều kiện thi đấu không khác biệt khi chính Nam Định cũng gặp khó nếu mặt sân Thiên Trường xấu như lời HLV trưởng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhận định.

HAGL thất bại trước Nam Định là không thể đổ lỗi

2. Là một người làm nghề, HLV Lee Tae Hoon chắc chắn biết rằng bào chữa cho thất bại bằng cách lấy mặt sân, thời tiết sẽ dễ chịu hơn là chỉ trích các học trò.

Ông Lee né tránh vấn đề và bào chữa một cách rất sượng, nhưng người hâm mộ hay giới chuyên môn thì không, bởi những gì diễn ra tại sân Thiên Trường thì dường như các cầu thủ HAGL đều không có được phong độ, tinh thần cao nhất. Thậm chí nếu chẳng muốn nói ở đó có cả sự hời hợt, coi thường đối thủ.

khi thi đấu kém hơi Nam Định tất cả từ tinh thần đến chuyên môn

Cứ nhìn cách Việt Hưng lững thững đứng xem Tuấn Anh đuổi theo tranh chấp trước khi bóng được đưa vào trong để Rafaelson đánh đầu mở tỉ số là đủ thấy.

Và đây cũng không phải pha bóng duy nhất mà các cầu thủ HAGL “chạy” như đi bộ, tranh chấp như đá tập bởi nếu đá tử tế với năng lực của đội chủ nhà thực không dễ áp đảo so với đội bóng nhà bầu Đức như thế.

Phong độ không cao, tinh thần thi đấu thiếu lửa... cùng lúc Nam Định đá với hơn 100% năng lực việc HAGL thất bại là điều vô cùng dễ hiểu.

3. Thực tế, việc HAGL thất bại ở cúp Quốc gia trước một Nam Định thăng hoa trên sân Thiên Trường không có gì quá ngạc nhiên, hay... lớn chuyện. Nhưng, như đã nói cái cách mà các cầu thủ nhà bầu Đức thể hiện trên sân mới đáng phải bàn.

Đáng lo hơn, dường HAGL cảm thấy thua giờ là bình thường

5 năm kể từ khi lứa Công Phượng lên chơi ở V-League, HAGL thua nhiều hơn thắng nhưng chưa bao giờ đội bóng của bầu Đức thất bại tủi hổ và không thể bào chữa như ở trận đấu mở màn cho bóng đá Việt Nam sau dịch cúm Covid-19.

Về chuyên môn bất ngờ sút giảm hay thiếu người phải sắp xếp một đội hình chắp vá... thì đã đành, nhưng thái độ thi đấu đầy chấp nhận, thậm chí buông xuôi của các cầu thủ HAGL mới đáng ngại.

Chưa bao giờ thấy HAGL bệ rạc như màn trình diễn vừa qua, các cầu thủ hiếm khi điều chỉnh, nhắc nhở, động viên nhau trên sân như những thất bại trước đây. Và ở một đội bóng mà mỗi người một phách như thế, muốn phối hợp thành công hay các đường chuyền trách nhiệm xem ra đòi hỏi hơi cao.

Thua về tỉ số, thế trận trong bóng đá không phải vấn đề lớn, nhưng khi đánh mất cả tinh thần, coi thất bại là bình thường thì rõ ràng rất đáng ngại. Và có vẻ như, với HAGL lúc này như thế khi những cầu thủ triệu đô nhà bầu Đức đá bóng không vì cái chung hay vì tinh thần tự ái nghề nghiệp nữa...

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Anh Gia Lai: Tự ái để đâu rồi?