Huấn luyện viên Park Hang-seo tính ra sao nếu AFF Cup lùi sang năm 2021?

28/07/2020 11:12

Kế hoạch mà Huấn luyện viên Park Hang-seo chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam có thể thay đổi nếu AFF Cup rời lịch sang năm 2021.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đứng trước việc phải thay đổi kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam

Ngày 27.7, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp AFF đã họp trực tuyến với nội dung quan trọng liên quan đến kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020, trong đó có đưa ra đề xuất phương án dời AFF Cup 2020 sang tổ chức vào năm 2021.

Tuy nhiên, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những quan điểm đề xuất AFF tiếp tục nghiên cứu, thảo luận để tìm ra phương án tối ưu nhất để giải đấu có thể được tổ chức trong năm 2020. Bởi lẽ, nếu AFF Cup dời lịch sang năm 2021 sẽ kéo theo những hệ luỵ về sự xáo trộn kế hoạch của các đội tuyển quốc gia. 

Tại Việt Nam, VFF, VPF đã đưa ra những tính toán thay đổi thể thức, rút ngắn thi đấu V.League 2020 sau khi trở lại vì dịch COVID-19 để đảm bảo kết thúc trong tháng 10. Điều này nhằm đảm bảo cho thời gian tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, nếu AFF Cup 2020 không diễn ra đúng thời gian, kế hoạch của VFF và thầy Park sẽ lại thay đổi. Điều này cũng khiến ông Park phải tính toán lại điểm rời phong độ của các cầu thủ.

Kế hoạch của đội tuyển Việt Nam sẽ thay đổi nếu AFF Cup dời lịch sang năm 2021

Bên cạnh đó, như ông Trần Quốc Tuấn phân tích thì các giải đấu của AFC còn có Olympic Tokyo, Euro (đều được dời sang tổ chức vào năm 2021), CONCACAF… nên việc tính toán thời điểm phù hợp với các quốc gia Đông Nam Á để tổ chức thành công AFF Cup cũng là một bài toán đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết.

Năm 2021, Việt Nam sẽ đăng cai SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo phải nhận nhiệm vụ giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng. Nếu đồng thời phải chuẩn bị cho cả nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam, nhiều khả năng ông Park sẽ khó dẫn dắt được cả 2 đội tuyển.

Do đó, không ngoại trừ phương án ông Park sẽ phải chọn ra một trợ lý đảm nhận 1 trong 2 đội tuyển. Đây là việc mà cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Đó là còn chưa kể, nếu các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 không thể diễn ra trong năm 2020 mà phải chuyển sang 2021, thì sẽ thêm vất vả cho thầy Park.

Hiện nay, các giải chuyên nghiệp quốc gia 2020 đang tạm dừng lần 2 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đó là vấn đề khiến VFF, VPF đang đau đầu. Kế hoạch chuẩn bị cho các đội tuyển Việt Nam vì thế cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Vào chiều mai (28.7), VFF sẽ tổ chức gặp gỡ, trao đổi thông tin với báo chí về các kế hoạch hoạt động của bóng đá Việt Nam. Đây là thời điểm mà VFF sẽ phải ứng phó với những thay đổi bởi các yếu tố khách quan.

Theo Lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Park Hang-seo tính ra sao nếu AFF Cup lùi sang năm 2021?