Khổ luyện như Harry Kane, Công Phượng đang sở hữu ''vũ khí hủy diệt'' mới

25/03/2021 14:17

Sau 4 lần ra sân ở V-League 2021, Công Phượng đã mở tài khoản với pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới nhà đương kim vô địch Viettel.

1. Ở 3 trận đấu trước đó của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại V-League mùa này, Công Phượng đá đủ 90 phút nhưng không ghi được bàn thắng nào. Áp lực đã đè nặng lên Công Phượng và những sự hoài nghi cũng đã xuất hiện. Tuy nhiên, Công Phượng đã xua tan tất cả với pha lập công vào lưới Viettel ở trận đấu vừa qua. Chỉ 4 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, chân sút của HAGL đã thực hiện cú cứa lòng ở gần mép vòng cấm. Thủ môn Nguyên Mạnh đã cố gắng cứu thua nhưng vẫn không thể ngăn được trái bóng bay vào lưới với một đường cong tuyệt đẹp. Đó là bàn thắng mở tỉ số cho HAGL, giúp cho đội bóng của huấn luyện viên Kiatisak phá vỡ bế tắc trước Viettel.

Quan trọng hơn, bàn thắng này đã giúp Công Phượng giải tỏa áp lực. Sau trận đấu, một thành viên trong ban huấn luyện của HAGL chia sẻ: "Chúng tôi không bất ngờ với siêu phẩm của Công Phượng. Bàn thắng này đến từ sự khổ luyện. Mỗi ngày, cậu ấy đều tập sút hàng chục lần như vậy bằng chân phải, và thêm số lần tương tự cho chân trái. Nhờ vậy khi vào sân, gặp tình huống, Công Phượng quen chân dứt điểm hiệu quả".

HAGL, Công Phượng, Hoàng Anh Gia Lai, Viette, V-League, bóng đá, bóng đá hôm nay, trực tiếp bóng đá
Cú cứa lòng của Công Phượng đã tạo ra sự đột biến

Bản thân Công Phượng cũng thừa nhận rằng, anh đã cố gắng thực hiện những cú sút như vậy vào cuối các buổi tập. Và rõ ràng, những lần khổ luyện trên sân tập đã mang tới quả ngọt cho ngôi sao của HAGL.

2. Trường hợp của Công Phượng rất giống với Harry Kane, chân sút khét tiếng của Premier League. Harry Kane đã 2 lần giành chiếc Giày vàng Premier League và là niềm hy vọng của đội tuyển Anh ở các giải đấu lớn. Để có được thành công đó, Kane đã nỗ lực tập luyện không ngừng từ khi còn là một cầu thủ trẻ.

Theo tiết lộ của Joe Gallen, trợ lý tại Câu lạc bộ Millwall, nơi mà Harry Kane thi đấu dưới dạng cho mượn, thì chân sút của Tottenham đã kiên trì thực hiện các cú sút ở mép vòng cấm.“Trong 20 năm huấn luyện, tôi chưa từng thấy 1 cầu thủ nào tập luyện nhiều như Harry Kane. Cậu ấy luôn tập dứt điểm ở mép vòng cấm”, Joe Gallen tiết lộ.

HAGL, Công Phượng, Hoàng Anh Gia Lai, Viette, V-League, bóng đá, bóng đá hôm nay, trực tiếp bóng đá
Harry Kane cải thiện khả năng dứt điểm ở Millwall

Nhờ vậy mà khả năng dứt điểm của Harry Kane đã được cải thiện đáng kể. Và những cú sút ở mép vòng cấm đã trở thành vũ khí đáng sợ của Harry Kane, giúp anh xé lưới nhiều đội bóng. Alan Dunne, đồng đội của Kane ở Millwall tiết lộ về cách ghi bàn của anh: “Những pha dứt điểm của Harry Kane là rất hoàn hảo. Cậu ấy luôn sút bóng đến 2 vị trí: góc dưới bên trái và góc dưới bên phải khung thành ở những lần dứt điểm”. Để rồi sau này khi trở về Tottenham, Kane đã phát huy được khả năng của mình và trở thành một chân sút đáng sợ.

3. Và Công Phượng đang đi theo con đường giống như của Harry Kane để cải thiện khả năng dứt điểm của mình. Trước đây, Công Phượng nổi tiếng về khả năng rê dắt bóng nhưng thường bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Còn nhớ ở bán kết AFF Cup 2018, Công Phượng đã khiến người ta phải ngỡ ngàng với pha đi bóng solo qua 3 cầu thủ của Philippines nhưng rồi sau đó anh lại dứt điểm chệch cột dọc.

Giờ thì Công Phượng đã cho thấy diện mạo khác của mình với bàn thắng vào lưới Viettel. Những giọt mồ hôi trên sân tập của anh là không hề uổng phí. Lý Tiểu Long, huyền thoại võ thuật từng nói rằng: “Tôi không sợ người nào luyện 1000 cú đá khác nhau, tôi chỉ sợ người nào luyện 1 cú đá 1000 lần thôi”. Rõ ràng, việc tập trung thực hiện các bài tập dứt điểm ở mép vòng cấm đã khiến Công Phượng trở nên đáng sợ gấp bội. Bàn thắng vào lưới Viettel của Công Phượng còn là thông điệp cho các đội bóng còn lại ở V-League, rằng ngăn chặn anh bây giờ khó hơn xưa.

Nếu Công Phượng tiếp tục chơi tốt như ở trận gặp Viettel, anh hoàn toàn có thể vượt qua thành tích ghi bàn của mình ở mùa giải trước (6 bàn) cũng như trở thành vũ khí lợi hại của huấn luyện viên Park Hang Seo ở các trận còn lại tại vòng loại World Cup.

Theo Thể thao & Văn hóa

(0) Bình luận
Khổ luyện như Harry Kane, Công Phượng đang sở hữu ''vũ khí hủy diệt'' mới