Kiatisak bất ngờ khi Văn Nhiên chơi bóng ở tuổi 39

04/01/2021 17:58

Tân huấn luyện viên Kiatisak của Hoàng Anh Gia Lai nhận ra học trò cũ vẫn thi đấu chuyên nghiệp cùng Câu lạc bộ Nam Định ở giải giao hữu tối 3.1.

Kiatisak gặp lại nhiều người quen khi đồng ý trở lại Việt Nam dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) theo lời mời của bầu Đức. Cựu huấn luyện viên (HLV) tuyển Thái Lan có trận đấu đầu tiên khi dẫn dắt đội bóng phố núi đá giải giao hữu với Nam Định.

Câu lạc bộ Nam Định do HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt. Ông Sỹ và Kiatisak có mối quan hệ bạn bè thân thiết từ hơn 10 năm trước. Hôm ra sân làm từ thiện, "Zico Thái" nhận ra Văn Sỹ đầu tiên và rất ngạc nhiên.

kiatisak gap lai van nhien anh 1

Văn Nhiên lịch sự bắt tay cả đội HAGL sau khi được thay ra. Anh đã bước sang tuổi 39 ở mùa giải 2021

Thế nhưng, người khiến nhà cầm quân sinh năm 1973 bất ngờ chính là cựu cầu thủ HAGL Phùng Văn Nhiên. Văn Nhiên thi đấu ngay từ đầu. Khi ra sân, anh đã bước qua tuổi 39. Hậu vệ cánh trái sinh năm 1982, thua Kiatisak 9 tuổi và nhỏ hơn HLV Văn Sỹ 11 tuổi.

"Tôi thấy bất ngờ khi Văn Nhiên còn thi đấu. Cậu ấy đã 39 tuổi, nhưng còn khỏe. Thật tuyệt vời khi còn cầu thủ như vậy. Văn Nhiên là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ khác noi theo", Kiatisak nhận xét khi được hỏi về học trò cũ của mình năm 2010.

Văn Nhiên là người Nam Định, sau khi thi đấu cho đội bóng quê hương (2002-2008), anh chuyển đến HAGL. Sáu mùa giải ở phố núi (2008-2014), cựu tuyển thủ Việt Nam chơi 76 trận. Trong giai đoạn này, Văn Nhiên làm việc cùng HLV Kiatisak ở mùa giải 2010.

Đó là năm "Zico Thái" trở lại huấn luyện HAGL sau thất bại năm 2006 trong lần đầu tiên chuyển từ cầu thủ sang công tác huấn luyện. HAGL đứng thứ 7 với 39 điểm ở mùa giải 2010. Kiatisak cũng ra đi sau khi mùa bóng khép lại, còn Văn Nhiên thi đấu đến năm 2014.

Phùng Văn Nhiên chơi thêm 3 năm nữa cho Hải Phòng rồi dừng lại. Dù không tuyên bố giải nghệ, Văn Nhiên cũng bỏ bóng đá sau năm 2017. Anh trở về Gia Lai, nơi gắn bó với nhiều mối quan hệ trong hơn nửa thập niên chơi bóng ở Pleiku. Anh mua đất, trồng cây cà phê.

kiatisak gap lai van nhien anh 2

Văn Nhiên đọ sức với cầu thủ thua mình 14 tuổi bên phía HAGL là Nguyễn Văn Toàn (áo vàng)

Tháng 3.2020, có thông tin Nam Định sẽ đăng ký Phùng Văn Nhiên ở giai đoạn hai. Nhiều người cho rằng đội bóng thành nam quá khó khăn nên phải cầu viện đến một cầu thủ khi đó đã 38 tuổi. Tin đồn thành sự thật dù nhân vật chính từng phủ nhận.

HLV Nguyễn Văn Sỹ đã kể lại: "Văn Nhiên là cầu thủ có tố chất thể lực rất tốt. Bây giờ ra sân, nhiều em phải gọi cậu ấy bằng chú. Đó là hình ảnh tượng trưng cho sự phấn đấu cho các em trẻ".

Ông Sỹ kể lại thời điểm đó, Văn Nhiên có tâm sự là "Em còn khát khao, anh có thể tạo điều kiện cho em trở lại với bóng đá không?". Ban huấn luyện Câu lạc bộ Nam Định sau khi kiểm tra 2-3 tháng thấy ổn, nên đề xuất ký hợp đồng với Văn Nhiên, trao anh số 15.

Văn Nhiên còn đeo băng đội trưởng Nam Định ở giải đấu tiền V.League 2021. Ở lượt về mùa giải năm ngoái, cầu thủ này chỉ kịp ra sân 4 trận, nhận một thẻ vàng. Điều quan trọng là anh góp một phần giúp đội bóng quê nhà trụ hạng trong mùa giải đầy khó khăn.

Trong trận tái ngộ Kiatisak hôm 3.1 trên sân Gò Đậu, Văn Nhiên được rút ra trong hiệp 2. Anh nhanh chóng bước sang cabin của HAGL để bắt tay chào người thầy cũ. Cầu thủ lớn tuổi còn đi bắt tay và chào từng cầu thủ dự bị, thành viên ban huấn luyện đội bóng cũ.

Văn Nhiên không quên chào bầu Đức. Chủ tịch Câu lạc bộ HAGL ngồi trên khán đài theo dõi mọi thứ diễn ra dưới sân. Đây cũng là lần đầu tiên, ông Đoàn Nguyên Đức tái xuất sân cỏ sau gần 2 năm vắng mặt ở các sân bóng trong nước.

Theo Zing

(0) Bình luận
Kiatisak bất ngờ khi Văn Nhiên chơi bóng ở tuổi 39