Kiatisak cần Văn Toàn để nuôi tham vọng vô địch V.League

12/03/2021 16:02

Tiền đạo Văn Toàn sẽ là chìa khoá quan trọng giúp Kiatisak nuôi tham vọng vô địch cùng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Tại V.League 2021, huấn luyện viên Kiatisak chọn đến 4 đội trưởng cho HAGL là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn. Họ sẽ thay nhau đeo băng đội trưởng.

Trong số này, Văn Toàn là cầu thủ đã thi đấu liên tục trong suốt 7 năm qua kể từ khi bầu Đức đôn lứa U19 HAGL lên chơi V.League. Trong khi đó, 3 cầu thủ còn lại đều không thi đấu liên tục cho HAGL vì xuất ngoại và chấn thương. Các cầu thủ có đến, ra đi và trở về, đến rồi đi, còn Văn Toàn vẫn ở đó và gánh vác HAGL trong cả những thời điểm khó khăn nhất.

Văn Toàn đã có bàn thắng đầu tiên ở V.League 2021. Ảnh: D.A

Còn nhớ, ở mùa giải năm ngoái, khi HAGL trải qua chuỗi trận thua bết bát khi đã nằm trong top 8, tiền đạo Văn Toàn đã vực dậy tinh thần của toàn đội bằng những phát biểu khá gay gắt. Anh nói: “Thật sự bây giờ rất khó để làm tâm lý. Nhưng hy vọng các cầu thủ sẽ nhìn lên khán đài mà đá thôi. Sau 5 trận thua như vậy, tôi cảm thấy rất buồn. Nhưng mong khán giả hãy cổ vũ cho đội. Đội rất buồn vì đã chơi không tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng đá vì khán giả. Nếu dùng từ xin lỗi thì tôi nghĩ là hơi nặng bởi nhiều cầu thủ HAGL đã chơi hết sức rồi. Mong mọi người ủng hộ HAGL. Chúng tôi sẽ cố gắng để không thua bết bát như vậy”.

Có thể thấy, Văn Toàn được xem là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở HAGL thời điểm hiện tại. Trong 2 mùa giải gần đây, Văn Toàn cũng đang cho thấy được phong độ ấn tượng, sau 7 năm lên chơi V.League.

Ngay cả ở đội tuyển Việt Nam, anh cũng là quân bài chiến lược của huấn luyện viên Park Hang-seo. Văn Toàn chính là 1 trong 2 đội phó ở đội tuyển Việt Nam đợt tập trung gần nhất. Tiền đạo quê Hải Dương đã trưởng thành và ở độ chín của sự nghiệp. Chính Văn Toàn cũng thừa nhận rằng: "Tôi cảm thấy may mắn khi 2 mùa giải gần đây dẫn đầu danh sách kiến tạo và rất tự hào về thành tích đó, khi giữ được phong độ và mỗi năm qua đi lại thi đấu tốt hơn. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thiện mình".

Mùa giải 2021, HAGL bắt đầu tham vọng vô địch V.League khi bầu Đức đưa huấn luyện viên Kiatisak trở lại. "Zico Thái" cũng không ngần ngại đặt mục tiêu sẽ giúp HAGL có thêm một chức vô địch V.League. Trước khi đặt chân trở lại Pleiku, huấn luyện viên Kiatisak đã đưa Văn Toàn vào danh sách những cầu thủ quan trọng của ông ở HAGL. Văn Toàn cũng là một trong những cầu thủ có tham vọng vô địch V.League.

Anh đã chia sẻ rằng: "Thành tích của câu lạc bộ, nơi mình được đào tạo ra luôn là điều mà không chỉ tôi mà các cầu thủ được đào tạo ở HAGL đều ao ước. Tôi hy vọng, trong tương lai tôi cùng các cầu thủ sẽ thi đấu tốt để giúp HAGL có danh hiệu. Đó cũng là điều mà tôi mong mỏi từ trước đến nay. HAGL là ngôi nhà thứ 2 của tôi. Đây là nơi tôi được đào tạo từ nhỏ, được sinh hoạt thi đấu cùng mọi người. Tôi rất vui nếu được vô địch V.League cùng HAGL. Đó là điều tự hào cho tôi. Đó cũng là điều đặc biệt sau này mỗi khi nhớ lại, tôi sẽ tự hào vì nơi mình sinh ra, cống hiến cả thanh xuân để giành được chức vô địch V.League".

Mới đây, huấn luyện viên Kiatisak tiếp tục khẳng định lại tham vọng của mình: “Bầu Đức không giao mục tiêu cao cho tôi vì đây chỉ là năm đầu tiên. Tuy nhiên, tôi vẫn đặt ra mục tiêu riêng. Không riêng gì các giải trong nước, tôi muốn các học trò của mình được thi đấu ở AFC Champions League.

Mong ước của tôi là được thấy tất cả cầu thủ HAGL trưởng thành và thành công. Tôi muốn họ được thi đấu ở Hàn Quốc hay Nhật Bản và những quốc gia khác có nền bóng đá phát triển. Muốn hiện thực điều đó, họ cần phải thể hiện tất cả kỹ năng trong từng trận đấu”.

V.League 2021 sẽ trở lại vào cuối tuần này, huấn luyện viên Kiatisak đã dành quãng nghỉ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu của mình. Trong trận đấu ở vòng 2, ngày Kiatisak chào sân Pleiku, Văn Toàn ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà HAGL. Đó là cơ sở để Kiatisal tin rằng Văn Toàn sẽ là cầu thủ quan trọng để HAGL có sự trở lại mạnh mẽ.

HAGL sẽ tiếp đón Bình Định trên sân Pleiku ở trận đấu bù vòng 3 V.League 2021 ngày 13.3.

Theo Công an nhân dân

(0) Bình luận
Kiatisak cần Văn Toàn để nuôi tham vọng vô địch V.League