Kiatisak hội tụ 3 tố chất của 3 huyền thoại Việt Nam

25/11/2020 13:50

Theo cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng, Kiatisak hội tụ 3 tố chất quan trọng của 3 huyền thoại bóng đá Việt Nam là Hồng Sơn, Mạnh Cường và Huỳnh Đức.


Kiatisak cùng Hoàng Anh Gia Lai vô địch V.League 2003

Kiatisak là biểu tượng cho sự thành công của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở thập niên đầu thế kỷ XXI. Anh kéo HAGL thăng hạng V.League, vô địch giải quốc gia 2 năm liền. Không những thế, Kiatisak còn khơi nguồn cảm hứng cho những cầu thủ xung quanh, trong đó có cả “bad boy” Mạnh Dũng.

Trao đổi với báo giới, Mạnh Dũng nói rằng: “Sự nghiệp của tôi may mắn vì đã có thời được đứng cùng Kiatisak trên một chiến tuyến. Kiatisak thật sự đẳng cấp. Khả năng “đánh hơi, săn bàn” của Kiatisak phải nói là tuyệt đỉnh. Tôi có thể chuyền rất hay lên trên nhưng nếu Sắc không chạy chỗ hay, không đón đúng điểm rơi của đường chuyền thì mọi kiến tạo đều trở nên vô nghĩa. 10 đường chuyền của tôi, Sắc có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng ít nhất 3 lần”.

Với Mạnh Dũng, người đồng đội một thời của anh có những tố chất và sự chuyên nghiệp đặc biệt. Điều đó giúp cho Kiatisak hơn tầm so với phần còn lại của Đông Nam Á ở thời gian ấy. Anh nói: “Ở Kiatiak, tôi thấy thấp thoáng bóng dáng hay nói cách khác là 3 tố chất của 3 cựu danh thủ khác của Việt Nam. Sự khôn khéo của tiền vệ Hồng Sơn, sự “quân phiệt” trong cách cầm quân của Lê Huỳnh Đức, sự khoa học - tính tổ chức cao của trung vệ Mạnh Cường.

Sự chuyên nghiệp của Thái Lan đã được Kiatisak và các cầu thủ Thái Lan khác lan tỏa khắp đội bóng HAGL thời đó. Sinh hoạt đời thường và tập luyện của họ, chỉ có thể nói là rất nghiêm chỉnh, khoa học và chuyên nghiệp ở mức tối đa. Ví dụ khi Chủ nhật đá xong, cầu thủ Thái Lan không nhậu nhẹt. Thứ hai, họ nghỉ ngơi hoàn toàn. Thứ ba có thể cũng ăn nhậu, cho phép chút bia, chút rượu. Nhưng đến thứ tư cho đến ngày cuối tuần sẽ tập điên cuồng chuẩn bị cho trận đấu chủ nhật”.

Mới đây, Kiatisak đã ký hợp đồng 2 năm với HAGL. Mức lương mà "Zico Thái" nhận trong lần thứ 3 trở lại phố Núi được cho là 600 triệu đồng/tháng. Mục tiêu mà Kiatisak hướng đến là giúp HAGL đá đẹp, vô địch V.League.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Kiatisak hội tụ 3 tố chất của 3 huyền thoại Việt Nam