Kiatisuk tuyên bố đưa Hoàng Anh Gia Lai vô địch V-League: ''Gỡ'' cho bầu Đức

27/02/2021 07:14

Huấn luyện viên Kiatisuk tự tin sẽ cùng Hoàng Anh Gia Lai chinh phục V-League 2021, sau khi có thêm thời gian hiểu về các học trò. Bầu Đức cũng đã từng tuyên bố xanh rờn như thế...

Thầy "Sắc" tự tin

Ảnh hưởng dịch Covid-19 làm V-League 2021 phải tạm dừng... đón Tết sớm. Dự kiến giải vô địch quốc gia Việt Nam trở lại vào giữa tháng 3 tới.

Quãng nghỉ vừa qua giúp nhiều đội bóng điều chỉnh lại nhân sự, lối chơi, đặc biệt cho những đội chơi không tốt sau 2 lượt đầu tiên. Trong khi đó, với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đợt nghỉ trở nên quý giá với huấn luyện viên Kiatisuk khi ''Zico Thái'' có thêm thời gian để hiểu rõ về đội bóng, nắm được điểm mạnh, điểm yếu các học trò.

"Việc V-League tạm hoãn giúp tôi thêm hiểu hơn về cầu thủ HAGL, vì được ở gần sinh hoạt và tập luyện hằng ngày cùng họ", huấn luyện viên Kiatisuk cho biết.

Kiatisuk cười rất tươi bên Công Phượng

Theo Kiatisuk, mối quan hệ giữa ông cùng các ngôi sao Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không chỉ là thầy trò, mà còn như những người bạn, cùng chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Sự gần gũi, cởi mở của cựu danh thủ Thái Lan mang tới một bầu không khí đầy tích cực ở đội bóng phố Núi. 

HLV Kiatisuk khẳng định rằng HAGL đã chuẩn bị những phương án điều chỉnh về mọi mặt, toàn đội sẵn sàng hướng tới mục tiêu rất lớn: chinh phục chức vô địch V-League 2021.

"Hiện tại, tất cả các thành viên trong đội của tôi đều rất háo hức trở lại và thi đấu để giành kết quả tốt nhất vì mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch", nhà cầm quân người Thái Lan nói.

Bầu Đức từng ''nổ'' thế...

Huấn luyện viên Kiatisuk cùng các cầu thủ HAGL có 3 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên ở mùa bóng năm nay. Sự khởi đầu này là tương đối tốt, nhất là tinh thần, lối chơi của đội bóng phố Núi khởi sắc hơn nhiều so với những mùa giải trước.

HAGL tìm lại sự tự tin dưới thời huấn luyện viên Kiatisuk

Tuy nhiên, có vẻ như tuyên bố vô địch ngay trong năm đầu dẫn dắt HAGL của huấn luyện viên Kiatisuk là hơi vội vàng, thậm chí còn tạo ra áp lực với các cầu thủ, nhất là khi trước đó bầu Đức vẫn giữ quan điểm đội ''đá cho vui''.

Cũng cần phải nói thêm, bầu Đức phát ngôn thế sau khi 'nổ' lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... vô địch V-League nhưng bất thành.

Dĩ nhiên Kiatisuk không nghi ngờ chất lượng cầu thủ HAGL, sau 2 vòng đấu và quãng thời gian tập luyện vừa qua. Bằng nhiều cách, "Zico Thái" muốn HAGL phải đứng dậy để chiến đấu, thay vì những tư tưởng chấp nhận số phận như "dành cả tuổi thanh xuân để trụ hạng" mà Minh Vương và nhiều cầu thủ từng chán chường.

Kiatisuk sẽ giúp bầu Đức có chức vô địch V-League 2021?

Nhưng để HAGL trở lại thời hoàng kim là một quá trình, chứ không thể vội vàng được. HAGL có lực lượng, có thầy tốt, được bầu Đức tin tưởng tuyệt đối nhưng họ vẫn còn thiếu nhiều thứ để vô địch.

Nói cách khác, đội bóng phố Núi cần có một hành trang với một chiến thuật, lối chơi có bản sắc, bên cạnh sinh khí và khát vọng của những cầu thủ trẻ, những ngôi sao đã giúp U23, đội tuyển quốc gia giành nhiều kỳ tích.

Nếu chưa phải là một đội bóng mạnh về mọi mặt như thế thì tuyên bố vô địch của huấn luyện viên Kiatisuk dễ gây phản tác dụng, và hậu quả là họ có thể bị... "quây" tại V-League.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Kiatisuk tuyên bố đưa Hoàng Anh Gia Lai vô địch V-League: ''Gỡ'' cho bầu Đức