Kịch bản nào cho cuộc đua vô địch V.League sau trận Hà Nội - Sài Gòn FC?

04/11/2020 10:38

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phức tạp hay đơn giản của cuộc đua vô địch V.League 2020.

Không thể có kịch bản 4 đội bóng vẫn đua vô địch V.League 2020 sau khi Viettel hạ gục Than.QN để loại đối  thủ này ra khỏi cuộc chiến. Thậm chí kết quả trận đấu tối nay dù diễn ra thế nào cũng sẽ loại đi thêm một đối thủ. Cuộc đua song mã chắc chắn sẽ diễn ra ở lượt cuối V.League. Nhưng sẽ là giữa Viettel - Hà Nội FC hay Viettel - Sài Gòn FC mà thôi. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào trận đấu giữa Hà Nội FC (33 điểm) và Sài Gòn FC (34 điểm) diễn ra vào lús 19h15 tối nay. Tất nhiên, kết quả cũng sẽ ảnh hưởng đến việc VPF sẽ đặt một chiếc cúp ở một địa điểm duy nhất hay phải sử dụng cả chiếc cúp thứ 2 mà mình đã phòng bị để đặt cả 2 sân, tùy vào từng kịch bản diễn ra.

1. Hà Nội FC không thắng Sài Gòn FC 
Khi ấy, Hà Nội FC sẽ chỉ có từ 34 (nếu hòa Sài Gòn) và 33 điểm (nếu thua Sài Gòn FC). Ngược lại, Sai Gòn FC sẽ có từ 35 điểm (nếu hòa Hà Nội FC) và đạt 37 điểm (nếu thắng Hà Nội FC). Đối chiếu vị trí số 1 hiện tại, Viettel đang có 38 điểm. Như vậy với khoảng cách điểm số lên tới 4-5 điểm so vói đội đang đứng số 1 như vậy, trong khi giải chỉ còn 1 lượt đấu nữa, Hà Nội FC coi như tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch. 

Đồng nghĩa, trận đấu giữa Sài Gòn FC và Viettel trên sân Thống Nhất xem như là trận chung kết của hai đội bóng này. VPF cũng sẽ chỉ chuẩn bị duy nhất một chiếc cúp ở một sân vận động mà thôi. 

Viettel sẽ đá chung kết với Sài Gòn nếu không thua Hà Nội FC ở lượt áp chót

Thực tế trong quá khứ, V.League từng xảy ra trường hợp tương tự vào năm 2011. Khi đó, SLNA và Hà Nội T&T là hai đội duy nhất còn bám đuổi nhau cho đến lượt cuối cùng. Hai đội gặp nhau trên sân Vinh của SLNA. Và SLNA đã thủ hòa 1-1 thành công trước Hà Nội T&T để duy trì khoảng cách 3 điểm so với chính đối thủ, qua đó giành chức vô địch giải đấu. 

Mở rộng hơn ở cuộc đua đến ngôi vô địch trong trường hợp này. Dù đạt được 35 hay 37 điểm tùy vào việc hòa hay thắng Hà Nội FC ở lượt áp chót thì với việc vẫn kém điểm hơn so vói Viettel (từ 3 hay 1 điểm tương ứng) thì Sài Gòn FC vẫn buộc phải thắng Viettel ở lượt cuối thì mới vô địch V.League.

2. Hà Nội FC thắng Sài Gòn FC 
Khi ấy, Hà Nội FC sẽ có 36 điểm. Trong khi Sài Gòn FC chỉ có 34 điểm. Đối chiếu với vị trí số 1 hiện tại trước vòng đấu cuối của Viettel - đang có 38 điểm, Sài Gòn FC coi như loại mình khỏi cuộc đua vô địch. Khi ấy, cũng giống như thời điểm năm 2016 (với cuộc đua Hà Nội - Hải Phòng) hay năm 2017 (với cuộc đua Hà Nội - Quảng Nam), cuộc đua song mã sẽ diễn ra ở 2 sân trong 2 trận đấu cùng thời điểm. Hai chiếc cúp sẽ được sử dụng ở 2 sân là Cẩm Phả và Thống Nhất. 

Viettel đua song mã với Hà Nội FC nếu đội bóng thủ đô đánh bại được Sài Gòn FC

Mở rộng cuộc đua vô địch ở lượt cuối trong trường hợp này. Hà Nội FC không có quyền tự quyết đến ngôi vô địch như Viettel do kém đội này 2 điểm nhưng hơn hẳn về chỉ số bàn thắng bại. Vậy nên, nếu như muốn vô địch, Hà Nội FC cần đảm bảo thắng Than.QN trên sân Cẩm Phả trước khi đợi Viettel không thắng Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Ngược lại, Viettel sẽ vô địch V.League nếu thắng trực tiếp Sài Gòn hoặc Hà Nội không thắng Than.QN.  

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịch bản nào cho cuộc đua vô địch V.League sau trận Hà Nội - Sài Gòn FC?