Lực sĩ Lê Văn Công đấu giá huy chương vàng World Cup giúp nữ sinh chữa bệnh ung thư

21/10/2019 13:49

Ngày 21.10, lực sĩ Lê Văn Công đã rao bán đấu giá chiếc huy chương vàng (HCV) World Cup cử tạ người khuyết tật 2016 để giúp đỡ nữ sinh nghèo mắc bệnh ung thư.

Lê Văn Công (giữa) nhận huy chương vàng World Cup cử tạ người khuyết tật 2016. Ảnh N.H.P

Trên facebook cá nhân của mình, Lê Văn Công viết: "Tôi là vận động viên khuyết tật Lê Văn Công. Tôi đã suy nghĩ và hôm nay quyết định bán đấu giá HCV World Cup 2016. Đó là tấm huy chương từ sự nỗ lực của thầy trò tôi qua nhiều năm tháng, nó là một phần cơ thể khiếm khuyết của tôi. Toàn bộ số tiền bán được, tôi sẽ dùng tặng cho bé Đoàn Thị Bích Hương - hàng xóm của tôi. Bé Hương mắc ung thư gan rất nặng, gia đình lại quá khó khăn, kiệt quệ không còn tiền chữa cho cháu. Tôi mong tấm huy chương World Cup của tôi sẽ đến được với chủ nhân mới để mang lại dù một chút hy vọng sống cho cô bé hàng xóm của tôi.

Phiên đấu giá HCV World Cup bất đắc dĩ của tôi bắt đầu từ hôm nay và sẽ kết thúc vào ngày 31.10.2019. 

Rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm và các bạn! Tôi xin cảm ơn!".

Lê Văn Công rao bán đấu giá huy chương vàng World Cup trên mạng xã hội - Ảnh: Facebook

Lê Văn Công ra tay nghĩa hiệp giúp người trong hoàn cảnh khó khăn dù bản thân mình vẫn đang ngày ngày vật lộn với chấn thương từ nhiều tháng qua.

Trao đổi với phóng viên, Công cho biết: "Tôi thấy tình cảnh Hương quá tội nên mới nghĩ đến việc giúp em. Hương còn quá trẻ (mới học lớp 11) nhưng không may mắc bệnh hiểm nghèo. 

Tôi chọn chiếc HCV World Cup 2016 để bán đấu giá cũng có nguyên nhân của nó. Tôi đã đoạt chiếc HCV này với thành tích 180kg bằng tất cả nghị lực sau hơn một tuần nằm liệt giường vì sốt siêu vi. 

Chỉ một ngày trước thi đấu, tôi thậm chí còn không nhấc nổi đòn tạ 160kg. Tôi muốn dùng ý nghĩa đó tiếp thêm động lực cho Hương chiến đấu với bệnh tật ".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực sĩ Lê Văn Công đấu giá huy chương vàng World Cup giúp nữ sinh chữa bệnh ung thư