Nghịch lý HAGL thoát hiểm sớm, đáng lo cho V-League?

04/10/2020 15:50

Lần đầu tiên trong 5 năm qua, HAGL của bầu Đức... trụ hạng sớm và vào hẳn nhóm tranh đua ngôi vương.

1. Với thể thức thi đấu mới của V-League, HAGL rõ ràng là đội bóng được hưởng lợi tương đối nhiều để sớm tự quyết tấm vé trụ hạng của mình.

Thực tế, trong 5 mùa giải gần nhất kể từ khi đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... lên V-League, lần đầu tiên đội bóng nhà bầu Đức... hoàn thành mục tiêu chỉ sau 13 vòng đấu.

Nói như thế không phải chê, bởi với những cầu thủ thuộc biên chế tuyển Việt Nam chắc chắn HAGL chẳng kém. Nhưng để nói mạnh, thì đoàn quân nhà bầu Đức mới ở mức độ... "nho xanh", khi cứ nhìn vào thành tích vài năm qua là thấy.

Nhưng dù sao, sau vài năm cứ phải đợi đến cuối mùa giải mới trụ hạng thì việc HAGL sớm hoàn thành chỉ tiêu sớm cũng là đáng mừng với đội bóng này, bất chấp chiến thắng ở vòng 13 có râm ran này kia đi chăng nữa.

Nghịch lý HAGL thoát hiểm sớm, đáng lo cho V-League?
HAGL sớm trụ hạng 

2. Sau nhiều năm vật vã với giấc mơ trụ hạng, rốt cuộc HAGL cũng thở phào khi mùa giải mới đi qua được một nửa chặng đường. Không những thế, đội bóng nhà bầu Đức còn lọt vào top 8 đội đua huy chương, hay chức vô địch V-League.

Vì hoàn thành chỉ tiêu sớm, nỗi ám ảnh về câu chuyện trụ hạng cũng qua, giờ là lúc HAGL có thể tạo dựng lại vị thế của mình ở giai đoạn 2, thậm chí sẽ khá đáng gờm nếu nhìn vào lực lượng mà đội bóng này có.

Bởi ai cũng hiểu lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... áp lực và nặng nề thế nào khi suốt 5 mùa giải qua chỉ loay hoay câu chuyện trụ hạng. Và giờ, khi tâm lý được cởi bỏ đội bóng nhà bầu Đức có thể rất khác về chuyên môn so với trước đây.

HAGL sẽ rất đáng gờm

3. Trường hợp HAGL thay đổi về chuyên môn đương nhiên khiến các đối thủ còn lại trong top 8 phải dè chừng. Nhưng đáng ngại nhất vẫn là tâm lý... đá cho vui như bầu Đức từng phát biểu.

HAGL không đá vì thành tích mà chỉ 'phá hôi' chắc chắn sẽ khiến các đối thủ có tiềm lực, khát khao không cùng "cạ" hoặc làm bầu Đức khó ưa vất vả, vì như đã nói đội bóng phố Núi chẳng phải quá yếu để dễ dàng có 3 điểm.

Vì điều này, nên trước đây nhiều người đã từng hy vọng HAGL chơi đẹp, hay hào sảng như bầu Đức. Có nghĩa những trận đấu còn lại của mùa giải vẫn thi đấu cống hiến, hết mình như đã từng.

Nhưng sau trận thắng đậm TP Hồ Chí Minh, ý nghĩ về sự vô tư ít nhiều bị xâm lấn bởi những điều tiếng khi HAGL có 3 điểm như bỏ túi, trước sức kháng cự yếu ớt từ đối thủ vốn lâu nay quan hệ khăng khít, bồi đắp từ những hợp đồng mượn cầu thủ. Thế cho nên, nếu vào cuộc đua tranh huy chương, chẳng dễ cho đám trẻ bầu Đức vô tư "đá cho vui".

Một khi HAGL ra sân với cái đầu lấn cấn chuyện này chuyện kia, quả thực đáng ngần ngại.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghịch lý HAGL thoát hiểm sớm, đáng lo cho V-League?