Nhiều câu lạc bộ đề nghị hủy V-League 2020

01/08/2020 10:54

Nếu giải đấu lùi đến sau tháng 9 rồi thi đấu đến tận tháng 12 thì quỹ lương, thưởng của mùa giải 2020 sẽ vỡ, vì thế nhiều câu lạc bộ (CLB) đề nghị hủy V-League 2020.


B.Bình Dương (áo đậm) lo ngại V-League kéo dài sẽ khó khăn về tài chính. Ảnh: Quang Liêm

Dù lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tuyên bố chưa dừng hẳn các giải bóng đá chuyên nghiệp trong năm nay mà chỉ tạm hoãn nhưng một loạt các CLB kiến nghị nhà điều hành giải nên xem xét lại.

Theo trưởng đoàn CLB B.Bình Dương Lê Hồng Cường, nếu dịch Covid-19 kéo dài đến hết tháng 9, V-League 2020 tốt nhất nên hủy. "Các nhà quản lý phải hiểu và chia sẻ với tình hình kinh tế của các CLB. Ban điều hành giải muốn đá tiếp vì ràng buộc nhiều điều khoản với nhà tài trợ và muốn giữ uy tín của cả giải đấu nhưng dịch bệnh là bất khả kháng. V-League có đá tiếp hay không, ban điều hành cần phải sáng suốt để quyết định tùy theo tình hình dịch bệnh" - ông Lê Hồng Cường nói.

"Hợp đồng giữa CLB và cầu thủ thường kết thúc khi hết mùa. Bây giờ mùa bóng kéo dài thì các CLB sẽ ảnh hưởng lớn về kinh tế. Kéo dài thêm 1 tháng, mỗi đội bóng mất thêm hàng tỷ đồng, lấy gì để bù đắp. Tôi mong VPF cần sớm lấy ý kiến các đội để có quyết định sớm nhất giúp các đội bóng không rơi vào thế bị động" - trưởng đoàn B.Bình Dương bày tỏ.

Nhiều CLB khác cũng muốn nếu V-League tạm hoãn kéo dài thì tốt nhất nên hủy giải vì càng lâu, càng dẫn đến quỹ tài chính bị phá vỡ. Theo ông bầu Đoàn Nguyên Đức, yếu tố quan trọng nhất vẫn là sức khỏe con người, còn tài chính, CLB HAGL vẫn đảm đương được nhưng nhiều CLB khác thì khó khăn. "Với HAGL, có dừng giải hay tiếp tục thì chúng tôi vẫn sẽ trả đầy đủ tiền lương cho các cầu thủ. Tuy nhiên, có những đội bóng muốn dừng giải vì tôi hiểu họ phải chịu sức ép lớn về kinh tế. Vì thế, HAGL tôn trọng ý kiến các đội, nếu đa số đội muốn dừng thì chúng tôi cũng đồng ý, còn muốn tiếp tục thì chúng tôi cũng ủng hộ".

Theo Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp, nhiệm vụ trước mắt của đội bóng là phòng chống dịch. "Đội chúng tôi đang tạm nghỉ vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội. Những cầu thủ nhà ở gần Quảng Nam thì cho về, còn cầu thủ ở xa sẽ ở lại nhưng tạm thời không tập luyện. Trong bối cảnh này, quan điểm của cá nhân tôi là đừng tính đến bóng đá nữa, phòng chống dịch trước đã. Đội chúng tôi cho kiểm tra y tế liên tục. Riêng huấn luyện viên phó vì cách ly nên sau đó sẽ cho về nhà chứ không lên tập trung với đội. Nói thật là nếu không sớm kết thúc mùa giải thì rất khó khăn cho Quảng Nam, nuôi ăn nuôi ở, rồi tiền lương rất tốn kém".

Các đội SLNA, Nam Định, Thanh Hóa đều tán đồng phương án hủy giải nếu V-League không thể diễn ra sau tháng 8. "Thêm một tháng tổ chức là thêm 1 tháng CLB chịu thêm gánh nặng tài chính, kể cả đàm phán lại với ngoại binh thì ít nhất phải chi cho họ 70% tiền lương. Đó là số tiền lớn, trong khi mọi khoản thu chi đều đã có kế hoạch từ đầu, con số phát sinh thì cũng đã chi cho giai đoạn nghỉ hơn 40 ngày ở đợt chống dịch Covid-19 đầu tiên hồi tháng 3" - đại diện CLB SLNA chia sẻ.

Theo báo Người lao động

(0) Bình luận
Nhiều câu lạc bộ đề nghị hủy V-League 2020