Pedro Paulo: ''Tôi đến Câu lạc bộ Viettel không phải vì tiền''

29/12/2020 14:24

Tiền đạo người Brazil khẳng định sự khao khát danh hiệu là động lực khiến anh chọn Câu lạc bộ Viettel làm bến đỗ mới.

Chỉ mới đến V.League từ nửa sau mùa giải 2019, Pedro Paulo nhanh chóng bộc lộ tài năng qua quãng thời gian thi đấu cho Câu lạc bộ (CLB) Sài Gòn. Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong hành trình đua vô địch của đội bóng ở mùa giải 2020. Với 12 bàn thắng, Pedro là một trong số ngoại binh được các CLB săn đón nhất trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Ngày 23.12, CLB Viettel có buổi ra mắt Pedro Paulo sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết. Trao đổi với phóng viên, tân binh sinh năm 1994 cho biết lý do anh chọn đầu quân cho đương kim vô địch V.League là sự khao khát được thử sức ở sân chơi châu lục.

"Nói tôi đi vì tiền là không đúng. Nếu vì tiền, tôi đã ở lại CLB Sài Gòn chơi thêm mùa nữa, như vậy sẽ không tốt cho sự nghiệp, không tốt cho cả CLB Sài Gòn và người hâm mộ", Pedro kể.

pedro paulo anh 2

Quế Ngọc Hải (trái) nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được chơi cùng Pedro Paulo

Lời đề nghị của Quế Ngọc Hải

- Xin chào Pedro Paulo. Đâu là cơ duyên đưa anh đến với nhà đương kim vô địch V.League?

- Tôi đã muốn gia nhập CLB Viettel từ mùa giải trước, ngay sau khi V.League 2019 khép lại. Tôi từng tìm cách để rời CLB Sài Gòn, nhưng thời điểm đó tôi vẫn còn một năm hợp đồng. Tôi nghĩ lại, đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì tôi phải tôn trọng hợp đồng nên ở lại. Một khi đã kết thúc hợp đồng, tôi có thể tự do chọn lựa. Mọi cầu thủ có quyền đến nơi mà anh ta muốn.

Tôi nói chuyện khá nhiều với Quế Ngọc Hải. Chúng tôi đã gặp gỡ, cùng nhau đi ăn uống và xây dựng mối quan hệ bạn bè. Sau trận thua 0-1 của CLB Sài Gòn trước Viettel ở giai đoạn hai V.League, anh ấy bảo tôi đến thi đấu cùng. Tôi tin Quế Ngọc Hải, bởi cách anh ấy nói chuyện rất chân thành.

Qua những lần đối đầu, tôi và Quế Ngọc Hải không lạ gì nhau. Anh ấy chăm chỉ, có đủ phẩm chất của trung vệ hàng đầu. Khi anh ấy nói muốn thi đấu với tôi, tôi vui lắm. Đây là cơ hội tuyệt vời để tôi có thể trở thành đồng đội của người mang băng thủ quân tuyển quốc gia Việt Nam, học hỏi, hoàn thiện mình hơn.

- Chủ tịch kiêm huấn luyện viên CLB Sài Gòn ông Vũ Tiến Thành bảo anh ra đi vì có đội bóng trả lương tốt hơn, câu chuyện có đúng như vậy không?

- Đương nhiên ông ấy (Chủ tịch kiêm huấn luyện viên Vũ Tiến Thành) muốn tôi ở lại chơi thêm mùa nữa. Chúng tôi có 2 cuộc gặp mặt chính thức để đàm phán. Lần thứ nhất, họ thể hiện nguyện vọng được gia hạn hợp đồng với tôi, đồng thời tiết lộ mức lương, phúc lợi. Cuộc gặp đó diễn ra đúng 2 ngày trước trận đấu cuối cùng. Tôi đã nói mình cần thời gian để suy nghĩ.

Sau trận thua CLB Viettel, tôi gặp lại các lãnh đạo đội bóng. Thật khó để nói ra quyết định của mình sau 2 mùa giải đầy ắp kỷ niệm. Tôi đã nói muốn ra đi để thi đấu cho đội bóng khác, không hề nhắc đến mức lương mong muốn, nhưng họ vẫn cố gắng ra điều kiện để thuyết phục tôi ở lại. Đây không phải vì chuyện tiền bạc.

Tôi chọn đến CLB Viettel để hướng tới những mục tiêu cao hơn, bởi vì luôn muốn thể hiện mình. CLB Viettel chứng minh họ khao khát có được tôi như thế nào.

CLB Hà Nội đã nhiều lần vô địch V.League. Cứ mỗi một năm sau chức vô địch, họ lại hướng tới sân chơi quốc tế. Lẽ ra tôi có thể được trải nghiệm cảm giác ấy với CLB Sài Gòn. Xuyên suốt mùa giải 2020, trong quá trình chuẩn bị cho mỗi trận đấu, không khi nào tôi không nghĩ về cảm giác ấy. CLB Sài Gòn có mục tiêu rõ ràng là phải giành chức vô địch để vươn ra sân chơi châu lục, nhưng cuối cùng chúng tôi lại phải làm khán giả cho nhà vô địch.

Sau quyết định của mình, giờ đây tôi là người của CLB Viettel. Thi đấu cho đội bóng lớn, giàu tham vọng, tôi lại có cơ hội thử sức ở nhiều đấu trường, điều mà tôi từng ao ước khi chơi bóng ở Thái Lan

pedro paulo anh 3

pedro paulo anh 4

Pedro Paulo và Geovane Magno từng gặp rắc rối ở giữa mùa giải 2020

- Sự cố gặp phải ở giữa mùa giải vừa qua có phải một trong những nguyên nhân khiến anh phân tâm?

- Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi không bao giờ muốn lún sâu vào những rắc rối. Sau sự cố ấy, tâm lý tôi đã bị ảnh hưởng đáng kể.

- Trước đây có bao giờ anh phải đối mặt với tình huống tương tự chưa?

- Tôi chưa bao giờ gặp phải trường hợp như vậy kể từ ngày bắt đầu đi đá bóng chuyên nghiệp ở Brazil, qua Bồ Đào Nha rồi tới Thái Lan. Tôi chỉ muốn một cuộc sống bình yên để toàn tâm toàn ý chơi bóng.

- Gia nhập CLB Viettel khiến anh cảm thấy an toàn hơn?

- Đó không phải lý do tôi đến CLB Viettel. CLB Sài Gòn là đội bóng tuyệt vời. Họ đã giúp đỡ tôi tránh khỏi những rắc rối ngoài sân cỏ. Tôi chia tay đội khi hết hợp đồng, gia nhập CLB Viettel vì khát vọng chinh phục danh hiệu.

Thai League 2 không khó như V.League

- Nhắc đến Thai League 2, anh có thể kể về quãng thời gian thi đấu ở đây?

- Tôi từng thi đấu 2 mùa cho CLB Lampang ở Thai League 2 mà không để lại nhiều dấu ấn. Đó là quãng thời gian đầu khi tôi làm quen với nền bóng đá ở Đông Nam Á. Tôi phải học cách thích nghi với thời tiết, khí hậu rồi đồ ăn, thức uống.

Tôi gặp khó khăn để thích nghi với cuộc sống ở đó, chứ không phải khó khăn với giải đấu hay lối chơi của CLB. HLV ở đó bảo tôi đá dạt cánh, chơi thấp hơn và phòng ngự nhiều hơn. Ngay cả khi không được đá đúng sở trường, khi không thể tập trung 100% vào bóng đá, tôi vẫn ghi 13 bàn và đóng góp 12 kiến tạo qua 2 mùa giải. Thi đấu ở đó không khó như V.League.

- Theo anh, đâu là sự khác biệt giữa hai giải đấu?

- Các đội bóng ở Thai League 2 cạnh tranh quyết liệt lắm, họ nỗ lực chiến đấu để được lên chơi Thai League 1, nhưng tôi vẫn cảm thấy V.League có chút gì đó khắc nghiệt hơn. Các cầu thủ V.League phải làm việc chăm chỉ hơn, họ chấp nhận đánh đổi cuộc sống xa gia đình để tập trung toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp.

Cầu thủ ở Thái Lan thì khác, tập luyện và thi đấu xong, họ về nhà với gia đình. Cầu thủ các đội khác thì tôi không biết, nhưng một số người ở đội Lampang không chuyên nghiệp cho lắm. Họ kiếm sống nhờ bóng đá nhưng lại không tôn trọng chính bản thân mình. Là cầu thủ mà lại nhậu nhẹt ngày qua ngày, tối nào cũng ngập tràn trong men say?

V.League quả thực là giải đấu khốc liệt, nhưng tôi thích sự khốc liệt đó.

pedro paulo anh 5

pedro paulo anh 6

"Thai League 2 cạnh tranh, nhưng V.League khốc liệt hơn", theo Pedro Paulo

- Anh có ấn tượng đặc biệt với huấn luyện viên nào ở V.League không?

- Trong suốt cuộc đời cầu thủ, chỉ có đúng 2 huấn luyện viên mà tôi coi như người thân trong gia đình. Một là Pedro Martins (hiện dẫn dắt CLB Olympiakos), người còn lại là huấn luyện viên Nguyễn Thành Công.

Huấn luyện viênPedro là người dạy tôi trở thành một tiền đạo thực thụ, còn Nguyễn Thành Công là người giúp tôi hòa nhập với V.League.

Ông Công là người thầy đầu tiên của tôi khi đến CLB Sài Gòn. Ông ấy vô cùng chuyên nghiệp, luôn thúc đẩy và truyền cảm hứng cho tôi. Nền bóng đá nào cũng chứng kiến khoảng cách nhất định giữa huấn luyện viên nội và các cầu thủ ngoại, nhưng với ông Công, tôi không cảm thấy có sự xa cách nào. Tôi coi ông Công như thành viên gia đình, tôi nhớ ông ấy.

- Nói đến HLV, tôi thấy háo hức khi V.League mùa tới sẽ chào đón nhiều chiến lược gia giỏi đến làm việc. Anh biết Kiatisak Senamuang hay Mano Polking chứ? Họ hẳn phải rất nổi tiếng ở Thái Lan.

- Tôi nghe danh huấn luyện viên Kiatisak lâu rồi, ông ấy là cựu danh thủ Thái Lan, được bố vợ tôi thần tượng lắm, nhưng có vẻ như ông ấy không thực sự thành công khi dẫn dắt các CLB ở Thai League 1.

Theo Zing

HLV Petrovic thì tôi mới chỉ nghe kể rằng đó là chiến lược gia lão làng, từng vô địch Cúp châu Âu và ghi dấu ấn ở CLB Thanh Hóa. Còn HLV Mano Polking thì khỏi nói, ông ấy là bạn tôi. Ở Thái Lan, không nhiều HLV có thể trụ lại tới 5 năm ở một đội bóng đâu, nên những gì ông ấy sắp làm với CLB TP.HCM sẽ rất đáng chờ đợi đấy.

pedro paulo anh 7

Pedro Paulo (trái) khi thi đấu cho U17 Brazil ở giải Nam Mỹ năm 2011. Ảnh: FBNV.

- Tôi thấy trang cá nhân của anh có nhiều bạn bè là các tuyển thủ Brazil. Phải chăng anh từng thi đấu với họ ở tuyển trẻ?

- Trước khi đi thi đấu chuyên nghiệp, tôi cũng tự hào với sự nghiệp cầu thủ trẻ của mình. Tôi từng được triệu tập lên đủ các cấp độ tuyển trẻ như U15, U16, U17, U18 Brazil, được thi đấu với nhiều cầu thủ giỏi hiện chơi cho các CLB lớn ở châu Âu. Marquinhos (PSG), Emerson Palmieri (Chelsea) đều là bạn trên tuyển của tôi.

Nhiều người cũng hỏi tôi tại sao dù cùng lên tuyển trẻ mà sự nghiệp mỗi người lại khác nhau khi trưởng thành. Bóng đá là vậy mà. Tôi vẫn chứng kiến những cầu thủ làng nhàng lại được chơi cho các CLB lớn trên thế giới. Bên cạnh trình độ cá nhân, các cầu thủ không phải ai cũng may mắn tìm được người đại diện tốt. Tôi chọn V.League vì đây là môi trường thú vị.

- Mục tiêu của anh ở mùa giải tới là gì?

- Tôi háo hức được thi đấu ở AFC Champions League và đang tập luyện chăm chỉ mỗi ngày cùng các đồng đội. Tôi muốn ghi thật nhiều bàn thắng cho CLB Viettel để giúp đội bảo vệ chức vô địch V.League. Trước mắt, tôi sẽ tập trung để ghi bàn trong trận Siêu cúp sắp tới với CLB Hà Nội.

- Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pedro Paulo: ''Tôi đến Câu lạc bộ Viettel không phải vì tiền''