Sắc màu của tình đồng đội

28/09/2019 20:17

Bóng đá là môn thể thao đề cao tính đồng đội. Thực tế trong giới cầu thủ Việt Nam, có rất nhiều câu chuyện đẹp về tình đồng đội và đây là chuyện tôi muốn kể cho các bạn về những gì đã chứng kiến.



1. Trước kỳ nghỉ 1 tháng để ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á, cầu thủ Đức Lương của HAGL đã rủ tôi: “Vài bữa nữa bọn em ra Tuy Hòa thăm lớp bóng đá của Văn Vũ, anh đi cùng nhé”. Biết Văn Vũ đã lâu và cũng nghe kể về Trung tâm bóng đá cộng đồng do anh vừa mở hồi tháng 6, nên tôi quyết định đi cùng mọi người.

Cần nhắc một chút về Lê Văn Vũ, anh thuộc lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện HAGL - Arsenal JMG cùng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… và từng được các chuyên gia đánh giá có chuyên môn cao hơn cả đồng đội cùng lứa. Tuy nhiên, năm 2015 khi Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều, Đức Lương… được đôn lên thi đấu ở V.League trong màu áo HAGL, Văn Vũ đã lặng lẽ chia tay giấc mơ sân cỏ vì chấn thương nặng.

Lần ấy, Đông Triều đã gọi điện báo với tôi trong nước mắt: “Thằng Vũ quyết định chia tay sự nghiệp cầu thủ rồi anh ạ. Sau lần phẫu thuật gối không thành công ở Thái Lan, nó quyết định giải nghệ vì không thể tiếp tục thi đấu. Hôm nay, lúc nó nói quyết định chia tay giấc mơ bóng đá, bọn em không cầm được nước mắt. Thương bạn mà không biết phải làm sao”. 

Đấy là sau lần phẫu thuật thứ 4 để chữa cái sụn gối bị tật bẩm sinh của Văn Vũ, nhưng bất thành khiến anh phải đau đớn chia tay niềm đam mê, trong lúc các đồng đội bắt đầu bước vào sự nghiệp bóng đá đỉnh cao…


Tác giả và cựu cầu thủ Văn Vũ (phải)

2. Đầu mùa giải 2019, nhân dịp lên Pleiku tác nghiệp ở trận HAGL - Sài Gòn FC, tôi tình cờ gặp Văn Vũ trên khán đài sân Pleiku. Ngồi xem đồng đội thi đấu, nhưng ánh mắt của Văn Vũ buồn lắm!

Tối ấy, trò chuyện cùng nhau, cựu cầu thủ trẻ sắp bước vào tuổi 24 thổ lộ: “Nói thật, em rất vui khi nhìn đồng đội ngày càng thành danh, nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác buồn tủi mỗi khi nghĩ đến bản thân. Âu số phận của em nó như thế, biết sao được”.

Ngồi kế bên, đồng đội Đức Lương lặng lẽ siết tay bạn thật chặt như một sự chia sẻ. Sau đó, Đức Lương kề tai tôi nói nhỏ: “Tất cả anh em khóa đầu tiên của Học viện HAGL - Arsenal JMG đã nhủ với nhau sẽ luôn và mãi thi đấu cho cả phần của Văn Vũ”…

Hôm chúng tôi có mặt ở lớp bóng đá cộng đồng của Văn Vũ, anh vui lắm, cười suốt. Các học trò nhỏ khi nghe tin có các cầu thủ bạn thầy Vũ như Đức Lương (HAGL), Đồng Triều (B.Bình Dương), Anh Tuấn (CLB TP.HCM), Trần Vũ (Sài Gòn FC), HLV Bùi Xuân Hiếu… đến thăm đều rất phấn khích.

Văn Vũ cho biết: “CLB HAGL cũng tạo điều kiện để em theo nghề huấn luyện, nhưng em muốn về mở lớp bóng đá ở quê nhà tại thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), nhằm gieo niềm đam mê cho các em nhỏ và cũng là cách để phát triển bóng đá ở địa phương. Em mở lớp từ tháng 6, những tháng Hè học trò tham gia đông lắm, mỗi ngày có đến 80 - 90 em, giờ trung bình khoảng 30 em. Dạy bóng đá cho trẻ con, nên nỗi buồn sớm phải chia tay sân cỏ của em cũng nguôi ngoai nhiều”.

Trưa qua, nhìn cảnh những đồng đội gốc Gia Lai bịn rịn chia tay Văn Vũ trước khi về lại CLB chuẩn bị tập trung cho 2 vòng đấu cuối của V.League 2019, tự dưng tôi thấy tình đồng đội trong bóng đá đẹp đến tuyệt vời!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắc màu của tình đồng đội