Sài Gòn FC bay trên đôi cánh ngoại binh

08/07/2020 09:18

Sài Gòn FC đang là đội bóng tạo nên nhiều bất ngờ khi qua mặt hàng loạt đối thủ mạnh để chiếm ngôi số 1 trên bảng xếp hạng.

Không chỉ chiếm được ngôi số 1 trên bảng xếp hạng V.League 2020 mà Sài Gòn FC còn gây kinh ngạc khi đến lúc này, đội bóng do huấn luyện viên (HLV) Vũ Tiến Thành dẫn dắt mới chỉ bị thủng lưới 3 lần. Đây là con số vô cùng ấn tượng, đặc biệt trong bối cảnh tất cả các đội V.League đều có tiền đạo ngoại, vậy nhưng hàng thủ của Sài Gòn FC vẫn rất kiên cố trong đó dấu ấn đậm nét từ các ngoại binh.

Lật lại thời gian đầu mùa giải năm nay, Sài Gòn FC từng điêu đứng khi không thể sử dụng ngoại binh trong cuộc đối đầu với Bà Rịa Vũng Tàu tại lượt trận sơ loại Cúp quốc gia 2020. Do đối đầu với đội bóng hạng nhất nên Sài Gòn FC chỉ có thể sử dụng 100% cầu thủ nội và khối vận hành của đội bóng này đã không hoạt động tốt dẫn đến việc bị Bà Rịa Vũng Tàu loại khỏi Cúp quốc gia. Nói thế để thấy rằng vai trò ngoại binh của Sài Gòn FC rất đậm đặc, quyết định đến thành bại của đội bóng.

Do không có cầu thủ nhập tịch trong danh sách đăng ký nên Sài Gòn FC đã điền tên 3 suất ngoại binh ở vị trí trung vệ và tiền đạo gồm các cầu thủ Ahn Byeong Geon, Geovane Magno và Pedro Paulo. Ở hàng thủ, HLV Vũ Tiến Thành xem  Ahn Byeong Geon là trụ cột, thường xuyên được đá chính để kết hợp với Đức Lợi hoặc Thành Tín tạo nên cặp trung vệ vững chắc. Cầu thủ người Hàn Quốc này đã chơi cực hay khi anh chơi khá tỉnh táo, bọc lót và truy cản rất chính xác.

Đặc biệt, dù đến từ nền bóng đá Đông Á nhưng Ahn Byeong Geon sở hữu chiều cao lên đến 1m90 và thường xuyên chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không. Chính sự chắc chắn của Ahn Byeong Geon đã giúp Thành Tín hay Đức Lợi rồi thủ môn Văn Phong yên tâm thi đấu. 

Hai ngoại binh Geovane Magno - Pedro Paulo (trái) của Sài Gòn FC đang chơi rất hay - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Hai ngoại binh Geovane Magno - Pedro Paulo (trái) của Sài Gòn FC đang chơi rất hay

Trong khi đó, ở tuyến trên, bộ đôi tiền đạo Geovane Magno và Pedro Paulo chơi khá ăn ý và quan trọng hơn họ rất sắc bén trong các pha dứt điểm. Đã khá lâu rồi, Sài Gòn FC mới lại đem đến nỗi sợ hãi cho các hàng thủ như thời điểm hiện tại bởi Geovane Magno và Pedro Paulo chơi bóng khá toàn diện.

Điển hình như ở trận đấu mới nhất gặp Hải Phòng, bộ đôi này đã chơi sắc bén và đồng loạt “nổ súng”, đem về chiến thắng 2-0 cho Sài Gòn FC.  Đến nay, bộ đôi này đã ghi được 7/10 bàn thắng của Sài Gòn FC đủ cho thấy sự hiệu quả của họ cao như thế nào. Khi có được bộ 3 ngoại binh chất lượng cao, Sài Gòn FC ngày càng đáng sợ  với lối đá phòng ngự phản công. 

Theo đó, Sài Gòn FC rất biết mình biết ta, chủ động chơi thấp bên phần sân nhà và mỗi khi có bóng đều cố gắng phát triển nhanh lên phía trên cho bộ đôi Geovane Magno và Pedro Paulo khuynh đảo hàng thủ đối phương. HLV Vũ Tiến Thành nói rằng sau giai đoạn lượt đi, ông sẽ cho Sài Gòn FC chơi tấn công nhiều hơn để tăng thêm sự phong phú lối chơi cũng như đem lại nỗi sợ hãi lớn hơn cho đối thủ.

Chắc chắn, với chuyên môn cao của Geovane Magno và Pedro Paulo, Sài Gòn FC sẽ đem đến nhiều thú vị nữa và các đối thủ sẽ còn phải dè chừng các ngoại binh của đội bóng đang đứng đầu BXH với mạch 8 trận bất bại.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sài Gòn FC bay trên đôi cánh ngoại binh