Tay đua Go Kart làm điều chưa từng có ở Việt Nam

04/07/2020 14:08

Phạm Hoàng Nam trở thành tay đua Việt Nam đầu tiên tham dự giải vô địch thế giới các học viện karting của Liên đoàn Ô tô quốc tế.

Sáng 4.7, Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Hiệp hội thể thao xe động cơ (VMA), thành viên của Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) tổ chức lễ trao bằng đua xe thể thao cho 32 tay đua Việt Nam tại Trường đua Công thức 1 Hà Nội nhằm công nhận thành tích và ghi nhận nỗ lực của các vận động viên đua xe thể thao đầu tiên của Việt Nam.

"Thông qua việc cấp bằng đua xe cho các vận động viên, VMA mong muốn chuyên nghiệp hóa con đường đua xe tại Việt Nam, góp phần tìm ra thế hệ vận động viên xuất sắc, tiếp cận với trình độ của các vận động viên chuyên nghiệp quốc tế. Trong thời gian tới, chúng tôi mong nhận được tình cảm, sự quan tâm của mọi người", Chủ tịch VMA Lê Khắc Hiệp chia sẻ.

trao bang dua xe the thao anh 1

Hoàng Nam (trái) và Minh Đức (phải) nhận bằng CIK-C Junior môn Go Kart. Ảnh: Việt Hùng

Lễ trao bằng vinh danh 32 tay đua tiêu biểu, trong đó có 3 tay đua được cấp bằng quốc tế, 29 tay đua gồm 3 nữ sẽ được cấp bằng đua xe thể thao cấp quốc gia. Với tấm bằng này, các tay đua sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia các giải quốc tế, đặc biệt là được tiếp cận với các giải vô địch thế giới trong hệ thống giải của FIA.

3 tay đua vinh dự nhận bằng quốc tế lần lượt là Nguyễn Hồng Vinh (bằng C) và hai vận động viên lứa tuổi thiếu niên trong môn Go Kart đầy tiềm năng Phạm Hoàng Nam và Bùi Minh Đức (bằng CIK-C Junior, lứa tuổi 12-15).

Sau khi nhận bằng, Hoàng Nam sẽ là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới các học viện karting của FIA gồm 3 chặng đua tại Bỉ và Italy từ tháng 8-10 năm nay. Giải đua này được coi là bệ phóng cho những ngôi sao F1.

"Tôi bén duyên với bộ môn Go Kart năm 10 tuổi khi cùng bố đến trường đua tại Đại Nam. Tình cờ tôi ngồi vào chiếc xe, lái thử và thích bộ môn này. Lần đầu chạy, tôi đã thấy mình có tài năng và muốn chơi bộ môn này. Thành tích tốt nhất của tôi là về thứ 4 ở giải vô địch Go Kart Thái Lan. Mục tiêu của tôi là tham dự giải đua F1", tay đua trẻ Hoàng Nam chia sẻ.

Đường đua F1 Hà Nội sẽ là nơi diễn ra chặng đua F1 Việt Nam Grand Prix 2020. Đây là trải nghiệm đáng nhớ đối với bất cứ ai khi được cảm nhận và khám phá một trong những đường đua mới lạ và độc đáo nhất của F1, ghi lại cột mốc đáng nhớ của nền đua xe Việt Nam và tôn vinh những giá trị được tạo ra bởi người Việt.

trao bang dua xe the thao anh 2

Các tay đua tham dự nhận bằng đua. Ảnh: Việt Hùng

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay đua Go Kart làm điều chưa từng có ở Việt Nam