Thanh Hoá sẽ vô địch V.League nếu ký với Filip Nguyễn 4 năm trước

17/02/2021 12:31

Nếu như Filip Nguyễn được lựa chọn thì có thể anh đã giúp Thanh Hoá vượt qua Quảng Nam để vô địch V.League 2017.


Tháng 8.2016, Filip Nguyễn đến Thanh Hoá thử việc. Anh muốn tìm kiếm cơ hội giống như người bạn và cũng là người đội trưởng của mình ở U17 Sparta Praha – Mạc Hồng Quân ở Việt Nam. Nhưng thủ môn Việt kiều lại không thể thử việc thành công ở Thanh Hoá. Chính xác là bởi Filip Nguyễn khi ấy vì không có quốc tịch Việt Nam nên nếu Thanh Hoá nhận anh, đội bóng này sẽ mất đi một vị trí cầu thủ ngoại ở hàng công hoặc hàng hậu vệ.

Filip Nguyễn phải trở lại Cộng hòa Czech. Nhưng bất ngờ, bước ngoặt ấy lại giúp anh có sự thăng hoa vượt bậc trong sự nghiệp. Filip Nguyễn đã cùng Slovan Liberec thi đấu vòng bảng Europa League mùa này, trước Hoffenheim, Red Star Belgrade hay Gent. Bên cạnh đó, anh còn 3 lần được gọi lên đội tuyển quốc gia Cộng hòa Czech.

“Đó có lẽ là một cái duyên. Tôi nghĩ vậy, biết đâu nếu ở Việt Nam chơi bóng, Filip lại khó được như giờ”, huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Chí Công của Thanh Hoá chia sẻ với báo giới. “Một tháng làm việc cùng nhau ở Thanh Hoá, tôi thấy Filip Nguyễn là người rất đặc biệt. Cậu ấy vừa cởi mở nhưng cũng rất kín đáo. Cậu ấy có sự lạnh lùng nhưng thực ra quyết tâm lại hừng hực”.

Filip Nguyễn chia tay Thanh Hoá vì lý do đáng tiếc
Filip Nguyễn chia tay Thanh Hoá vì lý do đáng tiếc

Ông Công chỉ ra khó khăn khiến Filip Nguyễn không thành công ở Thanh Hoá: “Tôi nghĩ rào cản lớn nhất lớn nhất của Filip Nguyễn là vấn đề thời tiết. Khi ở châu Âu, Filip Nguyễn thường ra sân thi đấu lúc nhiệt độ môi trường khá thấp. Tuy nhiên, cậu ấy đến Việt Nam khi mà thời tiết đang khá nóng nực. Có những ngày, nhiệt độ lên đến 30 độ C, khiến thể lực của Filip Nguyễn tụt giảm rất nhanh. Cậu ấy cần có thời gian để thích nghi”.

Ông Công khép lại: “Khoảng 5 buổi tập đầu ở Thanh Hoá, tôi có nói với Filip Nguyễn là có thể nghỉ sớm một chút. Tuy nhiên, cậu ấy luôn từ chối và nỗ lực hoàn thành buổi tập dưới sự chứng kiến của tất cả.

Về vấn đề quốc tịch, nếu Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam thì việc Thanh Hoá ký hợp đồng với cậu ấy là điều hiển nhiên. Filip Nguyễn thể hiện thực sự nổi bật. Cậu ấy được đào tạo ở châu Âu, nên kỹ năng cơ bản là điều không phải bàn cãi. Nếu một đội bóng V.League có người gác đền cao lớn, nhưng lại nhanh nhẹn và phản xạ tốt, đội bóng ấy càng trở nên mạnh mẽ hơn. Filip Nguyễn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho Thanh Hóa trong cuộc đua vô địch V.League 2017”.

Lại nói về mùa giải năm ấy, Thanh Hoá được huấn luyện viên Ljupko Petrovic dẫn dắt đã xếp vị trí thứ 2 chung cuộc với 48 điểm - bằng điểm với đội vô địch Quảng Nam năm ấy (thậm chí là hơn về hiệu số bàn thắng bại). Nhưng theo quy định của V.League mùa đó, thứ hạng của các đội bằng điểm sẽ được xét trên thành tích đối đầu. Và khi đó, Thanh Hoá lại thua Quảng Nam về thành tích tích đối đầu trực tiếp (thua 2-3 và hoà 1-1 ở 2 lượt đi và về) dẫn đết hụt ngôi vương.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá sẽ vô địch V.League nếu ký với Filip Nguyễn 4 năm trước