Thầy Park từ Hàn Quốc quay lại Việt Nam, liệu có bị cách ly?

21/02/2020 17:29

Sau hai lần hoãn vì Covid-19, HLV Park Hang Seo sẽ từ Hàn Quốc quay lại Việt Nam vào ngày 23.2 để chuẩn bị cho công việc cùng tuyển Việt Nam. Nhưng ông liệu có bị cách ly?

Trước đó, thầy Park liên tục phải đổi ngày trở lại Việt Nam, ban đầu là ngày 15.2, sau là 20.2. Lý do khiến chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thể sang Việt Nam là vì lo ngại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Cũng vì đại dịch này mà nhiều chuyến bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam và ngược lại, đã được thông báo phải tạm hoãn.

Theo thông báo của KCDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc) vào sáng ngày 21.2, Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận thêm 52 trường hợp dương tính với virus Corona chủng mới. Như vậy đến thời điểm này, Hàn Quốc có hơn 100 người nhiễm Covid-19, trở thành quốc gia có ca nhiễm nhiều thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc.

HLV Park Hang Seo có kỳ nghỉ dài hơn dự kiến tại Hàn Quốc

Một câu hỏi được nhiều người quan tâm là liệu HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam từ đất nước có nhiều người bị nhiễm Covid-19 liệu có phải cách ly? Chưa kể, trước đó ông còn cùng gia đình đi du lịch Nhật Bản - đất nước cũng đang có dịch và đã có 3 người chết vì Covid-19.

Một quan chức VFF cho hay, việc này giữa VFF và HLV Park Hang Seo chưa có trao đổi cụ thể. Tuy nhiên, chắc chắn trước khi trở lại Việt Nam, ông Park sẽ được các bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng. Còn khi thầy Park có mặt tại Việt Nam, thầy Park cũng được kiểm tra một lần nữa về sức khoẻ.

Tại Việt Nam, thầy Park được cấp xe riêng, có nhà riêng tại khu chuyên gia của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Trong lần trở lại Việt Nam gần nhất sau Tết nguyên đán, HLV Park Hang Seo đeo khẩu trang kín mít và hạn chế tối đa tiếp xúc với báo chí, người lạ.

Liên quan tới việc nhiều chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc bị hoãn do dịch Covid-19, đại diện VFF cho biết đến thời này HLV Park Hang Seo vẫn chưa có thông báo mới, đồng nghĩa với việc kế hoạch trở lại Việt Nam không có gì thay đổi.

Trước đó, trợ lý Lee Young Jin cùng một số trợ lý của ông Park đã có mặt tại Việt Nam. Họ đã cùng nhau tới sân tập của CLB Hà Nội trong buổi chiều 20.2.

Thầy Park trở lại Việt Nam vào ngày 23.2

Ngay sau khi trở lại Việt Nam, thầy Park sẽ có cuộc làm việc với VFF về các kế hoạch trong năm 2020 (dự kiến ngày 25.2), trước mắt là 3 trận còn lại của đội tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, lần lượt gặp Malaysia ngày 31.3, Indonesia ngày 4.6 và UAE ngày 9.6. Hiện thầy trò HLV Park Hang Seo đang có 11 điểm, tạm dẫn đầu bảng G sau 5 lượt trận.

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình chuẩn bị của đội tuyển cho 3 trận đấu nói trên, trong đó có kế hoạch tổ chức trận giao hữu để thầy trò HLV Park Hang Seo cọ xát. Sau khi Iraq xin hủy giao hữu ngày 26.3, VFF đã phải mời quân xanh mới là Kyrgyzstan thay thế.

"Cho đến thời điểm này, chưa ai biết diễn biến dịch Covid-19 sẽ thế nào, vì thế đòi hỏi phương án chuẩn bị phải chủ động hơn. VFF và ban huấn luyện ĐTQG phải tính toán kỹ để hướng đến kết quả tích cực nhất ở 3 trận cuối vòng loại thứ hai", ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.


Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy Park từ Hàn Quốc quay lại Việt Nam, liệu có bị cách ly?