Thực đơn một ngày tại châu Âu của Đoàn Văn Hậu

31/08/2020 09:09

Để có một hình thể ấn tượng thì bên cạnh chế độ tập luyện theo chuẩn châu Âu thì thực đơn đảm bảo dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng để Đoàn Văn Hậu phát triển.


 Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định dù không được thi đấu cho đội 1 của Heerenveen nhiều như kỳ vọng nhưng Đoàn Văn Hậu cũng đã được tiếp xúc với nhiều phương diện mà Việt Nam chưa thể tiếp cận. Một trong số đó chính là dinh dưỡng. 

Theo đó, thay vì chỉ ăn uống đủ no, Văn Hậu học được cách ăn uống khoa học từ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng của Heerenveen. Trao đổi với báo chí, bữa sáng của anh có bánh mì phết bơ, hoa quả, trứng luộc (thường Hậu ăn 4 quả/bữa). Được biết, Văn Hậu tự lên thực đơn cho mình vào buổi sáng và bữa tối. Còn bữa trưa anh ăn cùng các cầu thủ khác ở CLB với những món do đầu bếp đội chế biến.

Thực đơn tại Heerenveen phong phú. Phòng ăn bố trí một dãy để riêng rau, hoa quả với số lượng rất nhiều; dãy còn lại là các thức ăn chính để cầu thủ chọn lựa dựa trên nhu cầu cơ thể. Thức ăn đa dạng, đáp ứng đầy đủ đạm, vitamin, canxi, muối khoáng, được chế biến ngon và bày biện rất bắt mắt. Các cầu thủ Heerenveen được ăn những món phù hợp về chế độ dinh dưỡng. Bữa ăn cũng tạo cho họ cảm giác hưng phấn, dễ chịu. 

Văn Hậu cho biết một trong những món mà Hậu khoái khẩu là ức gà. Bởi đây là món có tác dụng giữ cơ, tăng cơ. Điều đáng chú ý là cách chế biến món ức gà cũng rất đa dạng để giúp cầu thủ không bị chán. Cũng vì thế mà cơ thể của Văn Hậu (kết hợp với tập luyện khoa học) có sự chuyển biến. Từ một cầu thủ bị đánh giá là gầy, thiếu cơ so với mặt bằng chung các cầu thủ châu Âu, Văn Hậu đã đạt được mức chuẩn. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực đơn một ngày tại châu Âu của Đoàn Văn Hậu