Thương vụ Lee Nguyễn về Việt Nam đổ bể

22/02/2020 15:11

Tính đến hiện tại, CLB Việt Nam lẫn Inter Miami đều không có bất cứ thông báo nào về việc đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lee Nguyễn. Bởi vậy, thương vụ này xem như không thành hiện thực.

Thương vụ Lee Nguyễn về Việt Nam đổ bể

Suốt hơn 1 tuần qua, truyền thông Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung xôn xao về khả năng cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn cập bến một CLB mới nổi tại V.League. Nhiều nguồn tin thậm chí còn quả quyết rằng CLB này sẵn sàng trả 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng) gồm phí chuyển nhượng cho Inter Miami và một năm lương đầu tiên cho Lee Nguyễn.

Thông tin càng trở nên xác tín khi trang chủ MLS cho rằng Inter Miami đã sẵn sàng nói lời chia tay với Lee Nguyễn, dù rằng họ mới ký hợp đồng 2 năm với cầu thủ vừa chuyển đến từ Los Angeles FC. Thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại, tức là trước khi thị trường chuyển nhượng dành cho nội binh (cầu thủ nội, cầu thủ Việt kiều, cầu thủ nhập tịch) của V.League 2020 khép lại vào lúc 17h00 chiều nay, từ Inter Miami, Lee Nguyễn cho đến CLB Việt Nam kia đều im lặng. 

Lee Nguyễn xuống phong độ rõ rệt trong 2 mùa gần đây

Lee Nguyễn xuống phong độ rõ rệt trong 2 mùa gần đây

Một nguồn tin uy tín cho rằng việc kỳ kèo bớt một thêm hai của đội bóng Việt Nam muốn có Lee Nguyễn đã khiến họ thất bại trong việc đưa cầu thủ sắp bước sang tuổi 34 về V.League. Đầu tiên, họ chỉ muốn gắn bó với Lee Nguyễn trong vòng một mùa giải với mức lương tương đồng như ở Inter Miami, tức là vào khoảng 500.000 USD/năm. Nhưng Lee Nguyễn xác định muốn thi đấu ở Việt Nam với thời hạn 2 năm cùng mức lương 1 triệu USD.

Đội bóng của Việt Nam kì kèo khi đề nghị chỉ trả 800.000 USD/2 mùa song không được Lee Nguyễn đồng ý. Khi thời hạn chốt danh sách cận kề, đại diện của V.League vội vã đồng ý với đề nghị 1 triệu USD/2 mùa giải. Song vì thời gian quá gấp gáp nên đôi bên đã không tìm được tiếng nói chung như mong muốn.  

Cần nói thêm rằng ở Mỹ lúc này đã là 23 giờ đêm. Thời gian làm việc trong ngày đã khép lại. Không về Việt Nam thi đấu như mong đợi của nhiều người hâm mộ, Lee Nguyễn cũng rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan ở Inter Miami. Đội bóng có cổ phần sở hữu của David Beckham vừa chiêu mộ 2 cầu thủ trẻ đá cùng vị trí với Lee Nguyễn để chuẩn bị cho mùa giải sắp tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Thương vụ Lee Nguyễn về Việt Nam đổ bể