Tuyển thủ Việt Nam nào có giá cao nhất thị trường chuyển nhượng?

05/04/2020 21:45

Công Phượng và 3 cái tên khác được trang Transfermarkt định giá 200.000 euro. Trong khi đó, Quang Hải và Văn Hậu xếp ngay sau với con số thấp hơn.

Cả hai tiền đạo Nguyễn Công Phượng và Hoàng Vũ Samson đều được định giá 200.000 euro. Tuy nhiên, giá trị của Công Phượng chững lại, thì cầu thủ nhập tịch người Nigeria có dấu mũi tên đi lên, giúp anh dẫn đầu danh sách này.

"Cầu thủ Việt Nam có giá trị nhất" do trang Transfermarkt đánh giá, là cơ sở thông tin để cập nhật giá trị cầu thủ và tình hình chuyển nhượng. Không nhiều tuyển thủ Việt Nam được định giá và có thông tin ở đây.

Tuyen thu Viet Nam nao co gia cao nhat thi truong chuyen nhuong? hinh anh 1 quang_hai_samson.jpg

Các cầu thủ Việt Nam hiện tại đều có đồng giá trị 200.000 euro, nhóm 5 đều từng thi đấu ở nước ngoài. Trong khi đó, Quang Hải là cầu thủ duy nhất ở tốp 7 vẫn chỉ thi đấu trong nước. Đồ họa: Minh Phúc

Samson sinh năm 1988, đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở V.League với 170 bàn thắng. Anh nổi tiếng khi từng ký hợp đồng với CLB Atletico Madrid tại La Liga nhưng do vướng điều khoản phụ với CLB Hà Nội nên ở lại Việt Nam.

Giá trị 200.000 euro của Samson được định giá đến hết năm 2018 sau khi anh gia nhập và chia tay đội Buriram United. Ở lại chơi cho Hà Nội và giờ là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng transfermartk không cập nhật, giá trị của Samson cũng không giảm.

Còn Công Phượng sau khi gia nhập Sint-Truidense cũng tăng giá theo cho dù anh thi đấu 20 phút. Ở Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng được định giá 150.000 euro và tăng thêm 50.000 khi sang Bỉ thi đấu.

Giá trị của cầu thủ quê Nghệ An chưa được cập nhật sau khi gia nhập CLB TP.HCM theo hợp đồng mua lại. Công Phượng đã có 3 bàn thắng cho đội chủ sân Thống Nhất và dự báo giá trị sẽ tăng khi anh đạt phong độ cao ở đấu trường V.League lẫn AFC Cup nếu CLB TP Hồ Chí Minh đi sâu.

Cùng có mức giá 200.000 euro như hai tiền đạo trên là tiền vệ Lương Xuân Trường và thủ môn Đặng Văn Lâm. Xuân Trường sau khi gia nhập Buriram United năm 2019 đã tăng giá gấp 4 lần. Trước đó, khi thi đấu cho HAGL, Trường "híp" có giá 50.000 euro.

Tuyen thu Viet Nam nao co gia cao nhat thi truong chuyen nhuong? hinh anh 2 quang_hai_zing.jpg

Quang Hải là cầu thủ chưa từng thi đấu cho CLB nước ngoài nào nhưng vẫn có giá trị cao do Transfermarkt đánh giá

Trong khi đó, giá trị của Văn Lâm lại được đánh giá là đang giảm và thể hiện bằng mũi tên đỏ đi xuống. Đây là thời điểm mà thủ môn sinh ra ở Nga vừa mất suất bắt chính tại CLB Muangthong United ở giải VĐQG Thai League.

Giá trị chuyển nhượng của Văn Lâm giảm xuống còn 200.000 euro trong bản cập nhật của Transfermarkt hôm 12.3. Trước đó, thủ môn đang khoác áo CLB Muangthong United ở giải Thai League từng được định giá 300.000 euro.

Trung vệ Michal Nguyễn có lẽ là cái tên khá bất ngờ ở vị trí số 5. Cầu thủ Việt kiều này vừa thất nghiệp. Giá trị của anh dừng ở mức 175.000 euro.

Khi còn chơi cho Air Force của Thái Lan năm 2018, Michal Nguyễn chỉ có giá 75.000 euro. Trung vệ từng khoác áo tuyển Việt Nam chuyển sang Malaysia thi đấu và ngay lập tức gặt hái thành công. Anh tăng giá thêm 100.000 euro.

Hai cái tên nổi bật khác là Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu xếp ngay ở vị trí thứ 6 và 7. Tiền vệ của CLB Hà Nội khó tăng giá đột biến nếu tiếp tục chơi bóng trong nước, còn Văn Hậu chưa có thay đổi về giá trị sau khi đến Hà Lan.

Cả Quang Hải và hậu vệ của SC Heerenveen cùng có giá 150.000 euro.

Theo Zing

(0) Bình luận
Tuyển thủ Việt Nam nào có giá cao nhất thị trường chuyển nhượng?